Kinh nghiệm Crypto (phần 9): TIP TRADING CẢI THIỆN TÂM LÝ

5 nguyên tắc giúp cải thiện tâm lý khi trade:

1. Cắt lỗ ngay lập tức khi nhận ra mình đang sai hướng, cắt các khoản lỗ nhỏ trước khi nó phình to

- Ví dụ đi nhầm lệnh buy/sell, volume, sai tiêu chí vào lệnh của bản thân thì ngày lập tức cắt lỗ, biết sai biết sửa mới là người bản lĩnh.

Có thể bạn quan tâm: TIP RESEARCH DỰ ÁN

2. Không nhồi quá 3 lệnh cùng 1 vị thế

- Phần lớn cháy tài khoản khi trade là do nhồi lệnh, đi đòn bẩy lớn đặc biệt là nhồi lệnh ngược xu hướng khi có động lượng mạnh => tiễn tài khoản cháy sớm nhất có thể

- Khi nhồi lệnh thường tâm lý thiên kiến xác nhận, mang tính chủ quan nếu không có kế hoạch nhồi, sẽ rất chơi theo kiểu cảm tính cờ bạc, lãi thì chốt non khó gồng được lớn, lỗ thì gồng tới cháy mới chịu.

Có thể bạn quan tâm: TIP NÂNG CAO TÂM LÝ GIAO DỊCH TRONG TRADING VÀ ĐẦU TƯ (P1)

3. Không trade quá 3 cặp 1 ngày (tốt nhất chỉ nên chơi 1 thứ mình hiểu, và đã có kinh nghiệm)

- Điểm chung của những người kiếm được tiền trên thị trường này là họ thường master một đường giá đồng coin, token nào đó, mình họ trade cảm nhận mới hiểu được đội Market Maker rõ hơn, họ xem đó là mỏ vàng, khi trade nhiều nhìn chart là có cái sense trong người, không cần phân tích quá lâu.

Có thể bạn quan tâm: TIP CHỐT LỜI VÀ TRÁNH ĐU ĐỈNH

- Trade càng ít, tập trung vào chất lượng thì thường sẽ cải thiện lợi nhuận, và giảm bớt thua lỗ ở các thị trường mình chưa là chuyên gia, có thể bạn có một hệ thống trading, nhưng hệ thống áp dụng vàotrade Con này thì ổn mà áp dụng vào trade Con khác thì lại toang, ai từng trải sẽ hiểu

4. Càng lỗ lớn càng giảm volume trade, cân bằng cảm xúc, ổn định tâm lý trước

- Khi thua quá 3%/ TK (tùy vào tài khoản lớn nhỏ, định một mức nhất định nào đó) hoặc thua 2 lệnh/ ngày mình thường đóng máy, review lại lệnh vì sao lại thua lỗ, phân tích sai chỗ nào để sửa

Có thể bạn quan tâm: TIP SĂN HÀNG KHI BTC DUMP

- Còn khi không giữ được đầu lạnh, tâm lý gỡ gạc trả thù thị trường trất dễ toang, sân si với ai lại đi sân si với market.

5.Chốt lời và biết đủ

- Chốt lời là kỹ năng quan trọng nhất để kiếm sống nhờ trading, chốt lời chẳng bao giờ sai

- Nên chốt theo hệ thống trading của mình, chia ra từng mức để chốt, trách cảm giác tiếc nuối bỏ lỡ, tiền còn, thị trường còn, thì cơ hội chẳng bao giờ thiếu.

_ Luôn biết ơn chính bản thân đã biết chốt lời.

Tất cả chỉ là trải nghiệm cá nhân, kinh nghiệm của người kiếm sống nhờ trading, mỗi người một con đường, một mục tiêu khác nhau, chỉ có tự đi mới hiểu, nếu ai từng đi qua đoạn đường tương tự đường này chắc hiểu được phần nào!

Đăng nhận xét

Tin liên quan