$XEN Coin tạo ra mức giá gas ETH cao nhất trong 10 tháng

Trong 24 giờ qua, mã thông báo XEN đã tạo ra rất nhiều tiếng vang trong cộng đồng tiền điện tử. Sự trở lại của một số đồng meme dễ bay hơi đã khiến phí gas Ethereum (ETH) tăng đáng kinh ngạc 73%. Trong tuần qua, phí gas Ethereum đã vượt qua mức cao nhất trong 10 tháng. 

Một số loại tiền điện tử dựa trên meme đã thu hút sự chú ý của cộng đồng tiền điện tử trong tuần qua. Theo một kỹ sư phần mềm trên Twitter có tên @Cygaar, việc tăng phí gas gần đây trên mạng Ethereum phần lớn là do token XEN. Ông lưu ý rằng mã thông báo đã sử dụng tới 90% lượng gas trên mỗi khối cho các giao dịch đơn lẻ.



Mã thông báo XEN chiếm hơn 43% phí gas ETH

XEN coin là loại tiền ERC-20 được giới thiệu vào tháng 10 năm 2022 và chiếm khoảng 43% tổng chi phí gas Ethereum. Chi phí gas XEN bắt đầu gây lo ngại vào gần cuối năm 2022. Gas token XEN gấp 4 lần so với tất cả các mạng Lớp 2 vào tháng 12 năm 2022 và lớn hơn 20% so với OpenSea, thị trường NFT lớn nhất.

Điều thú vị là, lần đầu tiên nguồn cung ETH rơi vào tình trạng giảm phát là vào tháng 10, khi token XEN được ra mắt. Trong khi XEN góp phần khiến giá xăng tăng vọt thì các yếu tố khác cũng góp phần tạo nên vòng luẩn quẩn giá xăng đang diễn ra. Memecoin đã dẫn đầu.

Những tài sản cực kỳ biến động này chủ yếu được giao dịch trên mạng Arbitrium [ARB] để đổi lấy ETH. Do mức tiêu thụ tài nguyên mạng tăng lên, dữ liệu IntoTheBlock chỉ ra rằng Ethereum đã kiếm được 66,7 triệu USD phí gas trong giai đoạn này.

Điều quan trọng cần lưu ý là việc tăng lưu lượng truy cập mạng Ethereum có thể dẫn đến tắc nghẽn và phí xác thực giao dịch cao hơn. Mặc dù memecoin được coi là khoản đầu tư có rủi ro cao, có xu hướng tăng giảm giá đột ngột, nhưng nhiều memecoin gần đây đã cho thấy hiệu quả vượt trội.

Mặc dù đà tăng chậm lại nhưng mức tăng cho thấy một lượng ETH đáng kể đã được sử dụng trong các giao dịch trong tuần trước. Tuy nhiên, lượng gas sử dụng trung bình cũng giảm đáng kể.

Theo dữ liệu từ Santiment, lượng gas tiêu thụ trung bình để xác thực giao dịch đã giảm xuống còn 43,99 Gwei. Điều này thể hiện sự miễn cưỡng của các nhà giao dịch khi trao đổi ETH lấy các loại tiền điện tử khác.

Hơn nữa, Glassnode đã thông báo vào ngày 23 tháng 4 rằng giá gas trung bình của Ethereum đã đạt mức cao nhất trong 10 tháng. Trong thời kỳ nhu cầu về tiền điện tử tăng cao, giá gas ETH đã tăng nhiều lần trong quá khứ. Do đó, chi phí cho người dùng trung bình tăng lên để ngăn ngừa tắc nghẽn mạng.


Giải pháp tiến tới là gì?

Cygaar sau đó đã nhấn mạnh tầm quan trọng của giao thức EIP-4844 và Lớp 2 trong việc mở rộng quy mô Ethereum. Theo ông, việc triển khai như vậy sẽ ngăn chặn các trường hợp trong đó một chương trình duy nhất chịu trách nhiệm tăng chi phí gas cho tất cả người dùng mạng khác.



Ngoài ra, Cygaar còn trích dẫn một báo cáo mô tả việc nâng cấp EIP-4844 như một giải pháp khả thi để giảm phí gas trên mạng Ethereum. Theo báo cáo, việc nâng cấp sẽ bao gồm các bản tổng hợp tính khả dụng của dữ liệu giúp giảm phí giao dịch và tăng thông lượng giao dịch. Điều này sẽ báo trước một kỷ nguyên mới của hoạt động trên chuỗi với chi phí thấp.

EIP-4844 là gì: EIP-4844 đã được đề xuất như một biện pháp tạm thời để giải quyết vấn đề phí gas quá cao của Ethereum. Đề xuất EIP 4844 nhằm mục đích thiết lập một giải pháp “tạm dừng” để giảm bớt mạng lưới có số lượng giao dịch ngày càng tăng bằng cách thêm khoảng 2 MB dung lượng vào các khối.

Phiên bản này chỉ cố gắng giới thiệu định dạng sẽ được sử dụng cho dữ liệu được phân chia mà không phân chia dữ liệu. Đề xuất này dự kiến ​​sẽ có hiệu lực sau khi nâng cấp Thượng Hải.


Giá Ethereum giảm

Trong khi đó, sự biến động gần đây của giá Ethereum cho thấy xu hướng thị trường bất lợi đang diễn ra. Do tâm lý giảm giá gia tăng, cặp ETH/USD đã giảm đáng kể trong tuần qua, đạt mức 1.850 USD. Đồng tiền này hiện đang giao dịch trong vùng giảm giá và có thể sẽ gặp thêm áp lực ngắn hạn.

Áp lực bán gia tăng ngay khi cặp ETH/USD giảm xuống dưới rào cản tâm lý 1.880 USD. Mức này ban đầu cung cấp hỗ trợ vững chắc, nhưng người mua không thể duy trì nó và giá đã giảm xuống dưới 1.850 USD. 

Ở mức 1.842 USD, các nhà phân tích nhận thấy sự hỗ trợ to lớn cho cặp ETH/USD. Nếu mức này không giữ được, đồng tiền này dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm và cố gắng hỗ trợ tiếp theo ở mức 1.800 USD. Các nhà phân tích kỹ thuật tin rằng có ngưỡng kháng cự ngay lập tức gần khu vực 1.900 USD.


Theo: cryptopolitan

Đăng nhận xét

Tin liên quan