Gifto là gì? Có nên đầu tư vào GTO coin không?

Gifto là một dự án tiền mã hóa được sáng tạo bởi công ty Asia Innovation Group (AIG). Vậy Gifto có điểm gì đặc biệt? Cùng Sancointop.net đi tìm hiểu nhé.

Gifto là gì?

Gifto là một giao thức phân cấp được xây dựng trên Blockchain Ethereum. Gifto cho phép người dùng gửi quà tặng ảo cho những người sáng tạo nội dung trên các nền tảng trực tuyến nổi tiếng như Instagram, Facebook, YouTube hay Uplive.

Có thể bạn quan tâm: Giá sẽ dump khi trả Token?

Đứng sau dự án Gifto là CEO Andy Tian và công ty Asia Innovation Group (AIG). Về bản chất, Gifto là sự cải tiến về cơ chế tặng quà ảo của nền tảng Uplive – một sản phẩm chủ lực của công ty AIG. Ra mắt vào năm 2016, Uplive là kênh mạng xã hội cho phép người dùng phát trực tiếp hoặc xem video trên điện thoại thông minh. 

Hiện tại, cộng đồng Uplive đã có hơn 20 triệu người dùng trên toàn cầu và đạt doanh thu hơn 100 triệu USD chỉ sau 1 năm ra mắt. Riêng tháng 09/2017, hơn 25 triệu phần quà ảo đã được mua và gửi tặng trong mạng xã hội Uplive.

Đặc điểm của Gifto

Gifto sử dụng giao thức Gifting, được tạo ra để giúp các nhà sản xuất nội dung trên bất kỳ nền tảng nào đều có thể nhận được quà tặng từ người hâm mộ. Những quà tặng ảo sẽ tồn tại độc lập trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau.

Có thể bạn quan tâm: Dự án zkSync mảnh ghép còn thiếu của Ethereum

Mỗi món quà ảo thực chất là một hợp đồng thông minh Ethereum Blockchain. Do đó, chúng có thể tồn tại, được sở hữu và được giao dịch độc lập trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau. Điều này sẽ làm giảm sự phụ thuộc của những nhà sáng tạo nội dung vào các nền tảng như Youtube hay Facebook. Từ đó, nhà sáng tạo nội dung sẽ được đảm bảo doanh thu và không còn bị kiểm soát bởi bất cứ nền tảng nào.

Dưới đây là một số tính năng nổi trội của Gifto:

  • Quà tặng tùy chỉnh: Mỗi món quà sẽ có tính chất độc đáo riêng. Ngoài ra, quá trình tặng quà sẽ còn có thêm những yếu tố vui nhộn.
  • Hệ thống Eco-gifting: Mở ra sự hợp tác sáng tạo cho công chúng trong việc phát triển quà tặng, tạo ra một thị trường mới tiềm năng.
  • Nền tảng chéo: Gửi và nhận mã quà tặng trên bất kỳ nền tảng mạng xã hội nào.

Lịch sử phát triển của Gifto

Q4/2017: 

  • Ra mắt giao thức Gifto và ví Gifto Wallet trong nền tảng Uplive.
  • Ra mắt Gifto bản Alpha cho các nền tảng nội dung bên ngoài chuỗi.

Q1/2018: 

  • Triển khai Gifto bản Beta giai đoạn 2.
  • Phân cấp Gifto, đẩy mạnh hoạt động ở môi trường bên ngoài chuỗi.

Q2/2018: 

Ra mắt phiên bản thương mại Gifto đầu tiên.

Q3/2018: 

  • Gifto chính thức đi vào hoạt động.
  • Lên kế hoạch mở rộng và phát triển giao thức Gifto.

Đội ngũ dự án Gifto

Đội ngũ phát triển dự án Gifto gồm nhiều thành viên trẻ tài năng đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau, trong đó có 2 thành viên là người Việt Nam.

Sau đây là các thành viên cốt lõi của Gifto:

  • CEO Andy Tian: Anh là Giám đốc điều hành đồng thời là nhà sáng lập của Asia Innovations Group (AIG), một công ty giải trí hàng đầu ở châu Á. Andy trước đây từng là GM của Zynga China, phụ trách điều hành 10 game di động hàng đầu trên toàn cầu. Từ năm 2005 – 2007, Andy đầu quân cho chi nhánh của Google tại Trung Quốc.
  • Charles Thach: Anh là một chuyên gia về AML/KYC cũng như là một nhà đầu tư mạo hiểm vào các công ty Blockchain. Anh từng học MBA tại trường HEC Paris và Georgetown BS.
  • Tiến sĩ William H. Nguyễn: Ông là cựu thành viên của Alfred P. Sloan tại Harvard. Ông cũng là một nhà sáng chế ví tiền điện tử có chức năng mở rộng và giao dịch với khối lượng lớn.
  • Cố vấn trưởng Bo Shen: Ông là đồng sáng lập Fenbushi Capital, một công ty đầu tư mạo hiểm vào các dự án liên quan tới Blockchain. Ông cũng là đồng sáng lập Invictus Innovations, nhóm nghiên cứu đứng sau dự án BitShares.

Tìm hiểu về GTO coin

GTO là gì?

GTO là đồng tiền điện tử chính của dự án Gifto, được dùng để mua bán các loại quà tặng ảo trong nền tảng. Giá GTO coin cập nhật ngày 14/06/2022 là 0,016400 USD với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 2.558.545 USD. Giá GTO coin đã giảm 0,73% trong 24 giờ qua. Xếp hạng CoinMarketCap hiện tại là #680, với vốn hóa thị trường thực là 12.631.692 USD. Nguồn cung lưu hành hiện tại là 770.236.879 đồng GTO coin.

Nếu bạn muốn mua Gifto coin với tỷ giá hiện tại, bạn có thể lên các sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu hiện nay như: Binance, Phemex, CoinTiger, Coinnest, OKX, Hotcoin Global và Hoo. 

*Lưu ý: Bạn không thể đào GTO coin như đồng BTC hay ETH.

GTO token

GTO là token đầu tiên được IEO trên nền tảng Binance Launchpad. Mục đích của GTO là cung cấp hệ thống tặng quà ảo lớn nhất thế giới, có thể phân quyền cho tất cả người sáng tạo nội dung trên toàn cầu. GTO token có 3 tính năng đặc biệt:

  • Góp phần phát triển hệ thống Eco-gifting.
  • Dùng để gửi quà Gifto trên mọi nền tảng mạng xã hội.
  • Tùy chỉnh quà tặng ảo: Mỗi món quà được tạo ra với tính chất riêng biệt do người dùng tự tùy chỉnh, có thể đi kèm một số yếu tố vui nhộn để quá trình tặng quà trở nên độc đáo hơn.

Cách sở hữu GTO token

Bạn có thể sở hữu GTO token thông qua những phương thức sau đây:

  • Mua trực tiếp trên sàn giao dịch.
  • Trở thành người sáng tạo nội dung: Giống như livestream trên Facebook, các streamer có thể nhận quà từ fan hâm mộ, sau đó đổi qua GTO token với tỉ lệ 80/20.
  • Trở thành nhà sáng tạo quà tặng: Bạn có thể tạo ra những phần quà tặng ảo độc đáo để người dùng mua. Bạn sẽ là người sáng tạo các phần quà mà fan hâm mộ sẽ mua tặng cho streamer. Khi đó bạn sẽ được hưởng một khoản 5% từ doanh thu bán quà tặng.

Có nên đầu tư GTO coin không?

Dự án Gifto có nguồn lực lớn từ công ty mẹ AIG cùng đội ngũ ban cố vấn nhiều năm kinh nghiệm chinh chiến trong ngành Blockchain. Dự án cũng được chống lưng bởi các quỹ đầu tư lớn như Sigum Capital, Ventech, Pantera Capital,…

Lượng người dùng của GTO đã đạt đến con số 100 triệu người tính đến năm 2022. Doanh số thu về mỗi tháng đều đạt mức ổn định lên tới hàng trăm triệu đô la. Hàng triệu quà tặng ảo đã được giao dịch trên nền tảng và thường xuyên được gửi đến những người sáng tạo nội dung trên Facebook, Uplive, Instagram,…

Có thể thấy, bên cạnh những tính năng nổi bật mà dự án đã đem đến cho người dùng, GTO còn thu về rất nhiều thành quả đáng chú ý như đã trình bày ở trên. Tuy nhiên, trong thời buổi thị trường Crypto đang đi xuống như hiện nay, chúng ta chưa thể biết trước được đồng tiền điện tử GTO này sẽ ra sao. Do đó, bạn đọc cần nghiên cứu và cân nhắc thật kĩ lưỡng trước khi quyết định đầu tư vào GTO coin nhé.

Trên đây là những gì về Gifto mà Sancointop.net muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Xin cảm ơn.

Đăng nhận xét

Tin liên quan