Tầm quan trọng của Stablecoin bạn cần biết

Stablecoin được biết như là đồng tiền điện tử mà giá trị của nó được liên kết với tài sản trong thế giới thực chẳng hạn như đô la Mỹ. Cùng Sancointop.net đi tìm hiểu về Stablecoin nhé.

Stablecoin là gì? 

Stablecoin là một đồng tiền điện tử được tạo ra để theo dõi giá trị của một tài sản hay một đồng tiền khác. Stablecoin có thể được giao dịch bình thường trên các sàn giao dịch. Stablecoin có thể được giao dịch trên sàn quốc tế tính theo đơn vị đô la Mỹ hoặc Euro. Một số đồng tiền Stablecoin được gắn cố định với các tài sản khác bao gồm cả những kim loại quý như vàng hoặc tiền điện tử khác. 

Đặc điểm của Stablecoin là gì? 

  • Đây là tiền điện tử mã hóa và giúp cho các giá trị của những loại tài sản khác trong trạng thái ổn định. 
  • Tính ổn định của Stablecoin được đảm bảo bằng cách neo giá trị của tài sản vào một tài sản ổn định khác như vàng, tiền pháp định. 
  • Stablecoin được thừa hưởng đầy đủ các tính chất như tính phi tập trung, tính bảo mật cao và nó được bảo trợ cũng như kiểm soát rất nghiêm ngặt. 

Vai trò của Stablecoin là gì? 

Sau khi hiểu về đồng tiền này cũng như đặc tính của nó chắc hẳn bạn nhìn thấy vai trò của đồng Stablecoin rồi phải không? Đối với những nhà đầu tư mới, nhỏ lẻ, họ thường giao dịch bằng cách chuyển sang Stablecoin để tránh đợt biến động mạnh của thị trường. Nói đơn giản thì Stablecoin đóng vai trò là một nơi trú ẩn an toàn trong những đợt sóng biến động mạnh của thị trường. 

Còn đối với những doanh nghiệp hay nhà đầu tư lớn, Stablecoin sẽ được xem là một phương thức thanh toán thay thế cho những cách thức truyền thống. Khi đồng tiền điện tử mã hóa thông thường có tính phi tập trung và biến động nhiều, thì Stablecoin mang tính chất ổn định hơn. 

Các đồng Stablecoin phổ biến hiện nay

Tether (USDT)

Tether là một Stablecoin được bắt đầu xuất hiện vào năm 2014. Trong thời gian gần đây, đồng tiền này được đánh giá là đồng tiền ổn định và được sử dụng nhiều nhất trong lĩnh vực tiền điện tử. 

Tether là một Stablecoin được thế chấp bởi loại tiền tệ FIAT. Đặc điểm của Stablecoin này là nó có khả năng giao dịch bằng đô la Mỹ. Nó có thể đổi bằng 1 đô la Mỹ. Đồng coin này là một lựa chọn tốt nhất của việc hạn chế rủi ro cho nhà đầu tư. 

Dai (DAI)

Dai là một loại Stablecoin được duy trì bởi đồng tiền điện tử dựa trên nền tảng Ethereum. Loại Stablecoin này ban đầu được đưa vào kho MakerDAO sau đó nó được dùng làm tài sản thế chấp cho người dùng. 

Giá trị của Dai vượt quá giá trị của một đồng đô la Mỹ nên MarketDAO bảo vệ đồng tiền này bằng việc gắn nó với đồng đô la Mỹ theo tỷ lệ 1:1. Thị trường của đồng Dai có nhiều biến động hơn so với Tether. 

Binance USD (BUSD)

Binance USD cũng là một Stablecoin đang được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực Crypto. Sàn giao dịch tiền điện tử toàn cầu tạo ra đồng coin này và nó đã được cấp phép bởi cơ quan Dịch vụ Tài chính New York. 

Tiền điện tử Binance được gắn với FIAT là đồng đô la Mỹ với tỷ lệ 1:1. Stablecoin đã trở nên khá phổ biến trên thị trường hiện nay. 

Xem thêm: Đăng ký tài khoản Binance nhận ngay ưu đãi 10% phí giao dịch

USD Coin (USDC)

USD Coin là một loại tiền kỹ thuật số có giá trị tương đương với 1 đồng đô la Mỹ. Giá trị của nó được xác định nhằm duy trì sự ổn định và làm cho USDC trở thành một đồng tiền ổn định. Đồng USD coin có nhiều vai trò khác nhau trong ngành tiền điện tử và nó cũng được dùng phổ biến trong quy trình tài chính phi tập trung. 

Mua đồng tiền Stablecoin ở đâu?

Với vai trò và đặc tính ổn định, nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn đồng Stablecoin để đầu tư. Việc đầu tư vào Stablecoin đã trở nên khá phổ biến trên thị trường, nó giống như một phương tiện đầu tư an toàn trong thị trường Crypto. Nhà đầu tư vẫn có thể kiếm lời thông qua Stablecoin bằng cách cho vay và đặt cọc. 

  • Sàn CEX: Toàn bộ sàn CEX đều có hỗ trợ việc mua và bán đồng Stablecoin bằng cách sử dụng tài sản crypto, các giao dịch P2P là giao dịch ngang hàng bằng đồng tiền trong thẻ ngân hàng của nhà đầu tư. 
  • Sàn DEX: Sàn DEX được tạo ra để hỗ trợ nhà đầu tư trao đổi đồng Stablecoin với độ trượt giá thấp. 

    Trên đây là tổng hợp những thông tin cơ bản về đồng tiền Stablecoin. HY vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Xin cảm ơn.

    Đăng nhận xét

    Tin liên quan