Sàn CEX là gì? Hướng dẫn đăng kí và giao dịch crypto trên sàn Cex

Việc tìm hiểu thông tin về sàn giao dịch rất quan trọng nếu bạn muốn tham gia vào thị trường tiền mã hóa. Trước tiên cùng SanCoinTop đi tìm hiểu về CEX - sàn giao dịch tập trung nhé.


Sàn CEX là gì? 

CEX (Centralized Exchange) là sàn giao dịch tập trung được quản lý bởi một bên thứ 3, có thể là công ty hoặc tổ chức chủ sàn. Mọi tài sản tiền điện tử của bạn khi nạp vào tài khoản trên sàn CEX đều được quản lý và kiểm soát bởi công ty hay tổ chức đó. 

Nói một cách dễ hiểu, sàn CEX có thể được coi là bên trung gian chuyên cung cấp các dịch vụ mua bán trao đổi coin/token đáng tin cậy cho người dùng trong Crypto.

Ưu và nhược điểm của sàn CEX

Ưu điểm

+ Giao dịch: Giao diện và trải nghiệm người dùng tốt với nhiều tiện ích và tính năng, phù hợp cho những người mới tham gia. CEX có tính tiện lợi khi cho phép các nhà giao dịch mua bán tiền mã hóa bằng tiền tệ Fiat. Hơn nữa, họ cũng cung cấp nhiều dịch vụ bổ sung bao gồm lưu trữ, giới hạn và thậm chí là giao dịch đòn bẩy và Lending – cho vay trong ngành tiền mã hóa. Tốc độ xử lý của sàn CEX luôn nhanh chóng, tính thanh khoản cao 

+ Quy định: Các sàn giao dịch tập trung thường yêu cầu người dùng thực hiện các thủ tục KYC và AML nhằm tuân thủ luật pháp và đảm bảo sự an toàn của khách hàng trong quá trình sử dụng.

+ Coin sàn: là các đồng tiền ảo (coin/token) do chính các chủ sàn CEX phát hành và cho phép hoạt động trong ngay chính hệ sinh thái của sàn đó.

Nhược điểm

+ Do phải chuyển tiền lên ví sàn và sàn sẽ kiểm soát 100% tài sản crypto của anh em.  Quyền kiểm soát nền tảng và quỹ tiền mã hóa của khách hàng vẫn nằm trong tay của sàn giao dịch. Do đó, nếu sàn bị hack, nó có thể dẫn đến việc mất tiền mã hóa của khách hàng của họ. Một số cuộc tấn công đã xảy ra trên các sàn giao dịch tiền mã hóa CEX dẫn đến việc mất Bitcoin và các mã thông báo tiền mã hóa khác.

Top 4 sàn giao dịch tập trung (CEX) uy tín

Sàn Binance 

Binance là một sàn giao dịch hàng đầu thế giới, được thành lập bởi Changpeng Zhao(CZ) năm 2017. Hiện tại Binance đã vượt mặt các sàn lớn khác để nằm vị trí số 1 và CEO CZ cũng lọt top tỷ phú đô la có tốc độ giàu nhanh nhất thế giới.

Bên cạnh giao dịch spot, Binance còn hỗ trợ người dùng giao dịch phái sinh có đòn bẫy.

>>> Hướng dẫn đăng ký tài khoản Binance

Sàn Huobi

Sàn Huobi là một trong những sàn giao dịch hàng đầu Trung quốc, có khối lượng giao dịch cũng nằm trong top 4. Với hơn 900 cặp tài sản đang được cho phép giao dịch, Huobi cũng là nơi được nhiều anh em trader lựa chọn khi muốn mua hoặc bán token.

Gate.io

Sàn Gate.io là một trong những sàn giao dịch lâu đời nhất tại Trung Quốc. Sàn được thành lập vào năm 2013 với tên miền đầu tiên là Bter.com, dưới sự lãnh đạo của CEO Lin Han.

Kucoin

Giống như sàn Binance, sàn Kucoin cũng là một sàn giao dịch đến từ Trung Quốc được thành lập vào tháng 09/2017. Sàn có phí giao dịch thấp và có tích hợp chart Tradingview để tăng trải nghiệm cho người dùng.


Lời kết

Có rất nhiều sàn giao dịch có đồng coin riêng của họ, nhưng không phải mọi đồng coin sàn đề cho lợi nhuận tốt. 

Trên đây là những thông tin cơ bản cần thiết về sàn CEX mà SanCoinTop.net muốn chia sẻ với các bạn. Hi vọng bài viết sẽ hữu ích với các bạn. Xin cảm ơn.

Đăng nhận xét

Tin liên quan