Top 4 Altcoins thích hợp cho danh mục đầu tư tiền điện tử dài hạn

Lý do tại sao để kiếm được lợi nhuận lớn trong danh mục đầu tư tiền điện tử dài hạn, người ta phải có một chiến lược dài hạn. Nhưng liệu Bitcoin có phải là sự lựa chọn duy nhất cho túi tiền dài hạn của bạn? Có bất kỳ loại Altcoins nào khác cần phải nắm giữ cho chiến lược tiền điện tử dài hạn của bạn không. Dưới đây là 4 lựa chọn hàng đầu ngoài bitcoin mà chúng tôi tin rằng có tiềm năng siêu mạnh. Cùng Sancointop.net đi tìm hiểu nhé.

1: Ethereum

Mặc dù Ether là một loại tiền điện tử rất khác về mặt kỹ thuật so với bitcoin, nhưng nó cũng được coi là một tài sản có thể đầu tư dài hạn. Theo báo cáo của Morningstar, từ năm 2015 đến năm 2021, ether đã cho thấy hiệu suất tốt hơn so với bitcoin. Trong 12 tháng qua, ETH đã tăng 44% và giá trị ATH của nó là $4,878. 

Có thể bạn quan tâm: Ethereum là gì? Những gì bạn cần biết về ETH coin

Ngoài ra, nhiều nhà đầu tư tin tưởng vào Ether hơn. Công nghệ của nó là công nghệ cho phép tạo DeFi, NFT, DAO và metaverse. Chỉ cần hiểu rõ hơn về mức độ lớn của ethereum, nó có hơn 121,4 tỷ đô la TVL với 562 giao thức trong hệ sinh thái của nó.

Hơn nữa, một phần khác trong di sản vĩ đại của Ethereum là nó đã là nguồn cảm hứng cho các chuỗi khối khác và được cải thiện dựa trên những gì ethereum đã bắt đầu. Nhưng, Ethereum giải quyết được vấn đề gì?

  • Đó là nền tảng phi tập trung đầu tiên mang đến cơ hội lịch sử cho mọi người trên khắp thế giới để quản lý tài sản của họ mà không cần có tài khoản ngân hàng một cách an toàn.
  • Mọi người có thể mã hóa bất kỳ tài sản vật chất nào không thể tách rời. Từ nghệ thuật đến các phòng ban, giờ đây mọi người có thể chứng minh quyền sở hữu 100% đối với tài sản kỹ thuật số, có thể được sử dụng để nhận khoản vay thế chấp. 
  • Cụm từ “Nếu nó miễn phí, sản phẩm là của bạn” tóm tắt cách các công ty đã cung cấp dịch vụ miễn phí cho dữ liệu của chúng tôi mà không nhận thức được rằng quyền riêng tư của chúng tôi là tài sản quý giá nhất mà chúng tôi có. Do đó, Ethereum cho phép chúng ta có thể sử dụng các dịch vụ internet miễn phí mà không phải public quyền riêng tư của mình. Đây được gọi là web3.
  • Ngoài ra, với Ethereum, các nhà phát triển có thể xây dựng phần mềm mã nguồn mở mà không cần học một ngôn ngữ lập trình mới. Bạn có thể làm điều đó bằng cách viết mã Java, JavaScript, Python, Rust, v.v.

Cuối cùng, theo chỉ số chấp nhận tiền điện tử của Finder được thực hiện vào tháng 12 năm 2021 , Ether là đồng tiền phổ biến thứ hai, trong đó 31,7% người được khảo sát ở Hoa Kỳ thêm nó vào danh mục đầu tư của họ.

2: Cardano

Một loại tiền tệ khác có tiềm năng lớn để thuộc danh mục đầu tư dài hạn là Cardano. Đây là một trong những blockchain được sinh ra để giải quyết vấn đề phí giao dịch cao của Ethereum và tiếp tục khuyến khích sự đổi mới.

Ngày nay, token gốc của nó, ADA , đã tăng trưởng 2700% trong 2 năm qua dựa trên công nghệ toàn diện và nguồn mở hỗ trợ các dự án bền vững với môi trường. Ngoài ra, Cardano đã đạt được các mốc quan trọng sau cho đến tháng 2 năm 2022:

  • 3,12 triệu ví
  • 32,9 triệu giao dịch.
  • 68,7% ADA được đặt cọc.

Hơn nữa, Cardano Foundation là tổ chức đứng sau ADA với mục tiêu chính là thúc đẩy việc áp dụng Cardano bằng cách xây dựng khung pháp lý và tiêu chuẩn thương mại. Ngoài ra, nó mang lại tài nguyên kỹ thuật cho các nhà phát triển tập hợp một cộng đồng toàn cầu, mạnh mẽ.

Ngoài ra, các lĩnh vực như giáo dục, bán lẻ, nông nghiệp, chính phủ, tài chính và chăm sóc sức khỏe đang sử dụng công nghệ của Cardano. Ví dụ: Cardano đang giúp:

  • Xác minh thông tin đăng nhập / chứng chỉ giáo dục.
  • Loại bỏ hàng giả sản phẩm / thuốc 
  • Theo dõi quy trình chuỗi cung ứng 
  • Phát triển danh tính kỹ thuật số cho các chính phủ.
  • Phát triển các quy trình xác minh danh tính (KYC) cho các mục đích tài chính. 

Ngày nay, theo CoinMarketCap, có 19 mã thông báo trong hệ sinh thái của Cardano có 342 dApp được phát triển trong DEX, ví, DeFi, thị trường, cơ sở hạ tầng, bệ phóng, metaverse/trò chơi, xã hội, trong số các lĩnh vực khác.

3: Polkadot

Cách dễ nhất để khái niệm hóa một blockchain là một nền tảng được thiết lập bởi các node phi tập trung và đó là trong phần lớn các trường hợp, với rất ít trường hợp ngoại lệ. Polkadot là một trong số đó.

Trong Polkadot, bạn có thể tạo một blockchain (còn gọi là “parachains”) để khởi chạy dự án phi tập trung của mình một cách dễ dàng, có thể mở rộng và an toàn. 

Mạng này đã được tạo ra bởi một trong những Người đồng sáng lập Ethereum, Gavin Wood vào năm 2016. Tuy nhiên, phải đến tháng 10 năm 2021, parachain đầu tiên mới xuất hiện: Acala , Trung tâm DeFi của Polkadot.

Kết quả của sự đổi mới này là tại thời điểm ra mắt video này, vốn hóa thị trường của DOT, mã token gốc, là loại tiền điện tử thứ 10 có vốn hóa thị trường cao nhất, hiện có 19,3 tỷ đô la với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 522 triệu đô la.

Bạn có biết rằng Polkadot được thành lập bởi nền tảng web3 không? Đây là một trong những tổ chức nghiên cứu quan trọng nhất không ngừng đóng góp cho sự phát triển của các giao thức phi tập trung.

Nói cách khác, nếu không có đầu vào của họ, các giao thức như bằng chứng cổ phần (được sử dụng bởi Ethereum, Polygon, Avalanche, Solana, trong số những giao thức khác), bằng chứng bảo hiểm (Helium) sẽ không được phát triển đến mức như ngày nay .

Ngoài ra, trong bất kỳ parachain nào, bạn có thể thực hiện các giao dịch rất nhanh, rẻ và an toàn với các parachain khác. Một tính năng thiết yếu khác về Polkadot là bất kỳ ai cũng có thể chuyển bất kỳ loại mã thông báo nào giữa các parachains. Hơn nữa, đây là một số con số chứng minh mạng này đang phát triển như thế nào:

  • Moonriver, parachain tích cực nhất của Kusama, đã đạt được 10 triệu giao dịch, 70 tích hợp và hơn 355 nghìn ví.

Lưu ý : Kusama là một blockchain được Polkadot tung ra trước khi các cuộc đấu giá của Polkadot diễn ra. Mục tiêu là tập trung tất cả các dự án thử nghiệm và giai đoạn đầu vào Kusama trong khi Polkadot có thể phát triển các parachains của mình một cách phù hợp.

Hơn 530.000 ví đang hoạt động : Một mối quan hệ đối tác quan trọng khác của Polkadot là mối quan hệ với Efinity. Nền tảng phi tập trung này phát triển NFT và tích hợp nó với metaverse hiện đã có trên Polkadot.

4: Cosmos

Giao thức IBC (Giao tiếp giữa các chuỗi khối) hỗ trợ Cosmos, một mạng lưới các chuỗi khối được kết nối với nhau. Điều làm cho Cosmos trở nên độc đáo là các dự án có thể là các blockchain duy nhất tương tác bên trong hệ sinh thái Cosmos thông qua ATOM, token gốc của Cosmos.

Để giúp bạn hiểu rõ hơn về quy mô của Cosmos, thông qua giao thức đồng thuận, nó quản lý hơn 141 tỷ đô la tài sản kỹ thuật số trong các chuỗi khối như BNB Chain, Terra LUNA, Ethereum, crypto.com, THORChain và bitcoin. 

Do đó, ATOM đứng ở vị trí thứ 20 trong số các dự án có vốn hóa thị trường cao nhất trong hệ sinh thái. Nó đã tích lũy được vốn hóa thị trường là 7,7 tỷ đô la, với khối lượng giao dịch trong 24 giờ là 434 triệu đô la.

Nhóm đằng sau Cosmos là Tổ chức Interchain. Một tổ chức phát triển phần mềm được thành lập vào năm 2014 bởi Terdermint. Ngày nay, có thêm 17 thành viên hỗ trợ Cosmos.

Ngoài ra, Cosmos đã phát triển khung SDK được hỗ trợ bởi sự đồng thuận bằng chứng cổ phần với lượng khí thải carbon thấp hơn 99%, cho phép các nhà phát triển xây dựng các ứng dụng sáng tạo.

Cosmos còn cho phép cộng đồng tổ chức, phân bổ nguồn lực cho các thành viên bằng cách phát triển cơ chế quản trị. Để đóng vòng kết nối, người dùng có thể có toàn quyền kiểm soát tài sản chuỗi chéo trò chơi. Cuối cùng, ngày nay, có: 

  • 150 trình xác thực (nút)
  • 40 chuỗi khối được kết nối với nhau
  • 63% đặt cược mã thông báo ATOM.
Trên đây là 4 Altcoins thích hợp để bạn cho vào danh mục đầu tư tiền điện tử dài hạn. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với các bạn trong việc tìm hiểu về các Altcoin để đầu tư. Xin cảm ơn.

Đăng nhận xét

Tin liên quan