Kinh nghiệm Crypto (P15): TOÀN TẬP VỀ HASHFLOW ($HFT)

Hashflow là một sàn giao dịch phi tập trung được thiết kế với khả năng tương tác, không bị trượt giá và các giao dịch được MEV bảo vệ. Hashflow hiện có sẵn trên Ethereum, BNB Chain, Polygon, Avalanche, Arbitrum, Optimism và đã được giao dịch với khối lượng hơn 10 tỷ USD kể từ khi ra mắt vào năm 2021. 

=> Sắp tới chạy trên nhiều chain nữa, hầu như sẽ chạy trên các chain lớn hiện tại đón dòng tiền trên Defi.

Team dự án có background khá ổn áp từ các tập đoàn lớn trên thế giới

HFT là token gốc của giao thức Hashflow cũng như Hashverse, nền tảng quản trị game hoá của Hashflow. Người dùng có thể stake HFT để mở khóa các tính năng trong hệ sinh thái Hashflow như:

Quản trị: Quản trị Hashflow sẽ tuân theo mô hình token vote-escrow (ve), trong đó quyền biểu quyết được xác định dựa trên số lượng stake HFT cũng như khoảng thời gian HFT bị khóa. Việc ký quỹ sẽ cấp cho người dùng quyền bỏ phiếu và quản lý tương lai của giao thức. Điều này bao gồm các quyết định liên quan đến phí giao thức, marketing và phát triển code.

In-DAO Health & Rewards: Hashverse là nền tảng quản trị và điều khiển DAO được điều khiển theo cốt truyện nguyên thuỷ ban đầu. Stake token sẽ được sử dụng để xác định các chỉ số sức khỏe (health) của người dùng trong Hashverse. Họ sẽ phải liên tục điều chỉnh số lượng và thời hạn của token đã stake để duy trì sức khỏe trong Hashverse. Giao thức sẽ tiếp tục trao thưởng (reward) cho các thành viên tích cực nhất của cộng đồng và sự hiện diện Hashverse của họ sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc quy đổi các phần thưởng này.

=> Token use case ổn, nhưng chưa có gì đột phá 

Sàn giao dịch Hashflow cho phép người dùng hoán đổi tài sản liên tục trên các chuỗi trong vòng vài phút mà không cần cầu nối token bên ngoài:

Tất cả giao dịch Hashflow đều được bảo vệ hoàn toàn khỏi sự trượt giá và sự khai thác của MEV cho dù giao dịch diễn ra cục bộ trên một hay nhiều chuỗi.

Hashflow sử dụng công cụ kết hợp RFQ (Request for Quote) on-chain / off-chain để tìm nạp các báo giá ngoài chuỗi từ các nhà tạo lập thị trường, những người quản lý tính thanh khoản trong các pool on-chain. Các hợp đồng thông minh yêu cầu các nhà tạo lập thị trường ký mã hóa các báo giá không thay đổi trong suốt thời gian giao dịch. Điều này đảm bảo giá cung cấp cho người dùng được đảm bảo và không thể được điều hành trước (front-run) cũng như được phân xử bởi các bot MEV.

Có thể bạn quan tâm: Dự phóng APT list sàn sẽ như thế nào?

Hashflow cũng bảo vệ các nhà giao dịch khỏi sự trượt giá xảy ra do MEV cross-chain, tức là nếu có sự biến động giá đáng kể giữa thời gian xác thực giao dịch trên chuỗi nguồn và chuyển tải trọng đến chuỗi đích.

=> thuận tiện cho người dùng Defi, Dex với mức Fees thấp, tốc độ nhanh. 

HashFlow Đang có mức độ tăng trưởng người dùng tốt trên Defi.

Dự án đã huy động được 28,2 triệu USD từ ba vòng bán private token, với 25% nguồn cung token được bán ở mức 0,02 USD/HFT, 0,10 USD/HFT và 0,40 USD/HFT. (Ryan từng nói mua HFT ở vòng private giá tầm 0,4). ROI hiện tại chưa quá cao.

Có thể bạn quan tâm: TIP FOLLOW DỰ ÁN MỚI LẦN THEO DẤU VẾT CÁ MẬP

=>Dàn backer chủ yếu là các Sàn + MMs và một vài cá nhân nổi bật là DragonFly đi 2 vòng, Coinbase Venture, 2 MMs là Jump trading, Wintermute. Alameda có vào V1 nhưng chắc chỉ chiếm lượng ít. Dành Backer khá lộn xộn từ Cá lớn cho đến cá bé (các cá nhân), rủi ro không có sự thống nhất giữa các Partner (người dump người pump), giá sẽ khó pump lên mạnh.

Tính đến ngày 31 tháng 10 năm 2022, tổng nguồn cung HFT là 1.000.000.000 và nguồn cung lưu hành khi niêm yết sẽ là 175.229.156 (~ 17,52% tổng nguồn cung token).

Trong đó hiện tại theo dữ liệu trên Nansen: 

- Hiện nay có khoảng 8.94% lượng trên sàn CEX (sàn Binance chiếm 8.5%)

- 82,5% lượng cung hiện tại đang lock

- Airdrop NFT cho Users: 2%

- Jump trading : 1.3% (25% TGE => Jump đầu tư khoảng 5% vào HashFlow) và các Ví lớn (triệu đô) chiếm khoảng 1.3% lượng cung. => Lượng cung hiện tại lưu hành nội bộ trong dev và các investor sớm, bên ngoài ít, nếu các MMs đồng thuận thì sẽ dễ pump, còn không thì đây là cái bô lớn có lực xả mạnh từ các partner nếu họ cảm thấy được giá sẽ xả.

Phân bổ token HFT

Token release : Team và Investor sẽ được unlock 25% lượng token sau 1 năm TGE 11/2023, 75% sẽ được vesting hàng tháng trong 3 năm tới => Lực xả đều hàng tháng cho đến năm thứ 4.

Tổng hợp một số ví MMs đang hold HFT:

Ví 300M$ của Jump Trading sở hữu 8M$ $HFT: 0xf584F8728B874a6a5c7A8d4d387C9aae9172D621

Ví của Wintermute đang hold khoảnh 4M$ HFT : 0x4f3a120E72C76c22ae802D129F599BFDbc31cb81

Hầu hết các ví MM hiện tại, mình research có giá trị trên 100M$ đều năm 90% stablecoin, nên hầu như MM cũng chưa mặn mà gom để pump token trong đoạn này, đây là lần theo dấu vết cá mập, anh em muốn đầu tư cũng nên phân bổ vốn như vậy giải ngân không qua 10% tài khoản ở thời điểm này.

Hiện tại Chart đang được giữ giá ở vùng 0,5-0,6, có thể là vùng cản tạm thời chưa có gì nhiều để phân tích.

Có thể bạn quan tâm: TIP CHỐT LỜI VÀ TRÁNH ĐU ĐỈNH

Đánh giá cá nhân: Đây là dự khá tiềm năng, sau những sự cố của sàn Cex, thì sàn Dex có thể đón được dòng tiền, với khả năng tiện lợi cho người dùng, swap các token nhanh chóng, nếu sàn phát triển thêm mảng phái sinh trong tương lai có thể được định giá cao. Hầu hết lượng cung hiện tại trên thị trường đang do chủ dự án và các đội MMs cầm chưa có dấu hiệu xả, có thể rất dễ đẩy, vì lượng cung bên ngoài thấp, tuy nhiên tình hình BTC hiện tại chưa ổn nên có thể cân nhắc chia vốn ở các vùng 0.5-0.6 mua lướt ít, vùng mua an toàn kỳ vọng của bản thân mình là từ 0,1-0,4 ngang với mức private gần nhất => nếu về 0,1$ thì tổng CAP chỉ 100M rất thích hợp để hold dài hạn mới mức phân bổ vốn hợp lý.

Đầu tư giống như chơi bài, mình đã check bài các đối thủ cho các anh em, còn việc chơi như thế nào có thắng được hay không là việc của anh em nhé, thân ái!

Nguồn research: Hashflow, Binance Blog, Nansen

Nguồn: Cao Phạm Chí


Đăng nhận xét

Tin liên quan