STEPN là gì? Hướng dẫn chơi STEPN chi tiết nhất 2023

Các dự án game liên quan đến tiền điện tử là một chủ đề phổ biến. Nó được đông đảo mọi người tìm hiểu, trong số đó có thể kể đến STEPN. Một trong những dự án “Move to Earn” hot nhất hiện nay. Vậy STEPN là gì? Hướng dẫn chơi STEPN như thế nào hiệu quả? Cùng Sancointop.net đi tìm hiểu nhé.

STEPN là gì?

STEPN là một ứng dụng Web 3.0. Đây là sự kết hợp giữa các yếu tố GameFi và SocialFi. Ứng dụng cho phép người dùng Move & Earn (di chuyển và kiếm tiền). Đây là game đầu tiên của trào lưu move to earn.

Muốn tham gia chơi STEPN, đầu tiên bạn phải trang bị cho mình một NFT Sneaker. Bằng cách đi bộ, chạy bộ hoặc chạy ngoài trời, người dùng sẽ kiếm được token trong game.

Biến đổi khí hậu luôn là một vấn đề gây sức ép lớn đến xã hội. Trước tình hình đó, GameFi hướng tới sự bảo vệ môi trường và lối sống lành mạnh. Và kết nối chúng với nền tảng Web 3.0. Đồng thời đề cập đến khía cạnh Social-Fi, giúp xây dựng một nền tảng lâu dài thúc đẩy nội dung Web 3.0 do người dùng sáng tạo.

Đặc điểm nổi bật của STEPN

STEPN sử dụng phần thưởng là các Token. Để động viên cũng như khuyến khích những người tham gia. Giúp họ có thêm động lực vận động. STEPN hoạt động theo cơ chế với 2 loại token khác nhau:

  • GST: token ứng dụng, đây là coin với nguồn cung không giới hạn. Hay nói cách khác số lượng phát hành là vô hạn.
  • GMT: token quản trị, đây là coin với nguồn cung giới hạn.

Trong ứng dụng STEPN còn cung cấp các tính năng đa dạng như nâng cấp Sneaker, shoe-minting, mystery boxes, NFT custom,… Điều này làm phong phú sự đa dạng trong game, kích thích sự tò mò của người tham gia.

Hướng dẫn đăng ký tài khoảng Binance tại đây

Không nhất thiết bạn phải sở hữu cho mình một Android hoặc IOS. Bạn có thể mượn nó từ người chơi khác. Nhưng hãy lưu ý, xu của bạn sẽ được chia cho chủ sở hữu của NFT Sneaker đó.

Cần chuẩn bị những gì trước khi chơi STEPN

  • Một chiếc smartphone có hệ điều hành Android hoặc IOS đều được.
  • Điện thoại của bạn luôn phải kết nối 4G/5G và bật chức năng định vị (GPS).
  • Bạn phải có cho mình một đôi NFT Sneaker ( với đôi rẻ nhất, nó sẽ tốn khoảng 10 Solana bao gồm chi phí liên quan).

Đăng kí tài khoản và gửi tiền vào ví STEPN

Bước 1: Đăng ký tài khoản trên STEPN

Truy cập trang chủ https://stepn.com/ để tải ứng dụng( có hỗ trợ cho cả 2 hệ điều hành IOS và Android).

Sau khi cài đặt thành công, mở ứng dụng lên và nhập các thông tin hệ thống yêu cầu, sau khi điền địa chỉ email muốn đăng ký, bấm vào “Send Code” để nhận mã xác nhận qua email. Ấn chọn nút “Login“.

Bước 2: Tạo ví SOL

Tạo ví Solana tại ứng dụng STEPN khá đơn giản. Nếu bạn đã có ví sẵn thì chỉ cần nhập Secret Phrasre của ví đó vào. Còn nếu bạn chưa sở hữu ví cho riêng mình, thì bạn có thể tạo ví mới ngay trên ứng dụng STEPN.

Có thể bạn quan tâm: 6 ví coin lưu trữ tiền điện tử uy tín nhất

Bước 3: Điền thông tin cá nhân

Đây là bước khá quan trọng, để xác định danh tính của bạn. Hãy nhớ điền đầy đủ thông tin, để tiến hành các cài đặt cơ bản như: Mật khẩu, giới tính, biệt danh,… bằng cách ấn vào biểu tượng avatar bên góc trái trên cùng nhé.

Bước 4: Gửi SOL vào ví 

Và cuối cùng bạn hãy gửi SOL vào ví. Nếu như bên trong ví của bạn chưa có tiến hành chuyển Solana đã mua trước đó vào đúng địa chỉ ví hiển thị (thường là mua ở sàn Binance). Chọn Wallet – Receive – Copy Address. Hãy dùng địa chỉ ví bạn vừa copy để gửi SOL vào đó.

Hướng dẫn chơi STEPN. Cùng nhau Move to Earn.

Giới thiệu giao diện ứng dụng STEPN

  • Menu: Trang chủ
  • Inventory: Kệ giày cá nhân đang sở hữu, có được từ việc mua bán hoặc chuyển từ ví Wallet vào.
  • Bảng xếp hạng (đang xây dựng).
  • Chợ: giao dịch giày, ngọc,…
  • Ví, chia thành 2 loại: Ví chi tiêu, giao dịch nội bộ (Spending) và Ví kết nối giao dịch với bên ngoài (Wallet). Có thể di chuyển qua lại giữa 2 ví. Lưu ý, giao dịch tại ví Wallet luôn tiêu hao 0.000005 SOL mỗi khi giao dịch.
  • Mỗi đôi giày NFT có các thuộc tính cơ bản và 4 khe ép ngọc nâng cấp để thêm chỉ số.

Tất tần tật từng bước kiếm tiền từ chơi STEPN

Bước 1: Mua giày NFT

Hãy chuyển Solana từ ví Wallet vào ví Spending.

Sau đó hãy vào Menu lựa chọn hộp ShoeBox mở giày ngẫu nhiên hoặc giày NFT muốn mua, bấm nút “Buy“. Giày có chữ Mint 3 nghĩa là bạn còn 4 lần đúc.(Tối đa được 7/7 lần đúc). Số Mint càng thấp sẽ càng tốt, nên hãy cân nhắc chọn mua.

Lưu ý:

  • Hoàn thành xác nhận mua thì giày NFT sẽ hiện trên Menu và giày sẽ ở trong phần Inventory. Sau khi tạo tài khoản và mua giày bạn cần phải chờ 24h để thanh năng lượng đầy 100%. Cứ mỗi 6 giờ hệ thống sẽ cập nhật 1 lần 25% năng lượng.
  • Nếu giày được chuyển từ ví Wallet vào Inventory sẽ bị lock tạm thời 24h (cooldown).
  • Nếu sở hữu cùng lúc 2 đôi giày, thì tương tự bạn sẽ cần chờ 48 giờ để có thể đúc ra giày mới. Tối đa được 7 lần và cần phải có số dư GST cần thiết.

Bước 2: Bắt đầu kiếm tiền với STEPN

Một số lưu ý trước khi bắt đầu:

  • Nếu có thắc mắc hãy tham khảo tại ứng dụng STEPN. Từ chính những gì mà ứng dụng cung cấp cho bạn bằng cách bấm vào dấu “”?”” cạnh chữ Set a Goal.
  • Điện thoại phải luôn bật chức năng GPS và cần phải hoạt động ngoài trời nhé. Một điểm khác là không bị che khuất bởi cây cối, tòa nhà và không được di chuyển trên các phương tiện xe 2 bánh, xe hơi, máy chạy bộ.
  • Mỗi lần bạn sẽ chỉ được đi tối đa 2 thanh năng lượng tương ứng khoảng 15 phút đi bộ mà thôi. Khi thanh năng lượng cạn dần thì bạn hãy dừng buổi tập bằng nút STOP.

Mỗi giày NFT sẽ có độ bền là 100/100, mỗi buổi tập sẽ tốn 5/100. Có thể dùng điểm GST để sửa chữa lại giày của bạn.

Có 4 loại giày chính:

  • Walker: Khi tiêu hao 1 năng lượng sẽ kiếm được 4 GST coin. yêu cầu tốc độ di chuyển của bạn là 1-6km/h.
  • Giày Jogger: Tiêu hao 1 năng lượng sẽ kiếm được 5 GST coin. Yêu cầu tốc độ di chuyển là từ 4-10 km/h.
  • Giày Runner: Khi tiêu hao 1 năng lượng sẽ kiếm được 6 GST coin. Yêu cầu tốc độ di chuyển là từ 8-20km/h.
  • Giày Trainer: Khi tiêu hao 1 năng lượng sẽ kiếm được 4-6 GST coin. Yêu cầu tốc độ di chuyển là từ 1-20km/h.

Trên đây là những chia sẻ của Sancointop.net về hướng dẫn cách chơi STEPN kiếm tiền hiệu quả nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Xin cảm ơn.

Đăng nhận xét

Tin liên quan