6 ví coin lưu trữ tiền điện tử uy tín nhất năm 2023

Nhiều bạn thắc mắc là sau khi mua coin xong nên lưu trữ ở đâu cho an toàn và tiện lợi vì tốn bao nhiêu tiền vào coin mà một ngày nào đó bỗng dưng coin không cánh mà bay. Vậy nên bạn hãy tìm một chiếc ví tiền điện tử tốt nhất để giữ coin. Sau đây, cùng Sancointop.net tìm hiểu ngay 6 loại ví lưu trữ coin uy tín nhất năm 2023 nhé.

Ví bitcoin là gì?

Ví tiền điện tử là nơi lưu trữ tiền ảo. Thông thường, chúng được bảo vệ bằng mật khẩu hoặc nhiều cách khác để ngăn chặn việc truy cập trái phép. Không chỉ là nơi lưu trữ, nhiều loại ví tiền điện tử còn cho phép người dùng swap, giao dịch tiền điện tử một cách nhanh chóng.

Phân loại ví tiền điện tử

Ví tiền điện tử có 2 loại:

  • Ví nóng: Ví nóng sử dụng các khóa (một loại mật mã) được tạo hoặc lưu trữ trên một thiết bị phải có quyền truy cập internet. Ví nóng mang lại tiện ích cao, nhưng chúng được coi là kém an toàn hơn ví lạnh.
  • Ví lạnh: Các loại ví này sử dụng khóa được tạo trên một thiết bị phải có quyền truy cập internet. Chúng còn được gọi là ví phần cứng. Ví lạnh được lưu trữ trên các thiết bị vật lý.

7 ví tiền điện tử tốt nhất 

1. Trust Wallet 

Trust Wallet là ví tiền điện tử được khuyên dùng vì nó thuộc Binance – một sàn giao dịch uy tín trên thế giới. Vì thế loại ví này được nhiều người Việt Nam sử dụng vì tính năng nổi bật của nó. Cũng là bởi vì Binance là cái tên khá nổi bật trong giao dịch tiền điện tử ở Việt Nam.

Trust Wallet hỗ trợ hàng ngàn coin và token, trong đó tất nhiên có những coin nổi bật như: Bitcoin, Ethereum, Ripple, Litecoin,..

Bạn có thể lưu trữ coin an toàn trên máy tính, điện thoại Apple hoặc Android đều được. Bên cạnh đó, khi lưu trữ tiền ảo tại Trust Wallet, bạn còn được Binance bảo hiểm nếu ví bị lỗi, bị hack.

Ưu điểm

  • Loại ví này có tính năng chính là dễ sử dụng, chi phí rẻ và đương nhiên, với một loại ví thì tính an toàn cao chính là điều mà nhiều người đánh giá về loại vì này. 
  • Có thể tích hợp nhiều loại tài sản thường xuyên được giao dịch ngay lập tức. 

Nhược điểm

  • Ví là một loại ví nóng tính nên tính an toàn với tài sản không tốt bằng ví lạnh. 
  • Có thể bị hack hoặc nếu sàn có vấn đề thì tài sản của người dùng bị đe dọa.

2. Ví Blockchain.com

Blockchain.com là ví tiền điện tử có hàng chục triệu người dùng trên thế giới.Đây là nền tảng đáng tin cậy để giao dịch bằng tiền điện tử với hơn 63 triệu ví được tạo và hơn 620 tỷ đô la trong giao dịch. 

Blockchain.com là một ví trực tuyến lưu trữ tiền kỹ thuật số cực kỳ an toàn. Đây là một công nghệ vượt xa mong đợi về sự bảo mật và an toàn. 

Ưu điểm

Ví lưu trữ tiền điện tử này tách biệt với thị trường và nó được coi là an toàn hơn so với Coinbase. 

Nhược điểm

Đương nhiên độ an toàn cao do có sự tách biệt sẽ đi cùng với nhược điểm là mức độ phức tạp trong việc sử dụng ví. 

Ví Blockchain có mức phí phải chăng, giúp bạn gửi – nhận hoặc thanh toán tức thì trên ứng dụng. Ví Blockchain.com hỗ trợ mua, bán, lưu trữ, gửi – nhận và swap các loại coin như:

  • Bitcoin (BTC)
  • Ethereum (ETH)
  • Bitcoin Cash (BCH)
  • Stellar (XLM)
  • ALGO (Algorand)
  • USDT (Tether)
  • USD Paxos Standard (PAX)
  • WDGLD

3. Exodus

Exodus là ví tiền điện tử có dạng phần mềm dễ sử dụng. Exodus phù hợp nhất để dùng trên máy tính. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tải về điện thoại Android hoặc IOS để sử dụng.

Ưu điểm: 

Loại ví này có tính năng ưu việt đó là anh em có thể trao đổi tiền xu thông qua các ứng dụng với hội nhập trao đổi ShapeShift.

Tức là anh em có thể đổi từ Bitcoin sang các loại tiền khác thông qua ứng dụng được cài sẵn trên ví. 

Nhược điểm:

Là ví ở máy tính nên nếu máy tính cá nhân bị nhiễm virus thì có thể anh em sẽ bị mất tiền trong ví. Đây là nhược điểm duy nhất so với khả năng mã hóa khóa riêng và các công cụ bảo mật hữu ích mà loại ví này mang lại. 

4. Ví lạnh Ledger Nano S

Ledger Nano S được dân tình bình chọn là ví lạnh tốt nhất để lưu trữ tiền điện tử. Nó trông như một chiếc USB, có thể gập lại và mang theo tiện dụng. Ledger Nano S hỗ trợ trên 1000 loại coin và token, trong đó có những đồng coin quen thuộc như: BTC, ETH, LTC,…Độ bảo mật của ví lạnh Ledger Nano S có thể nói là tuyệt đối vì hacker không thể xâm nhập được. Hơn nữa, giá của em nó cũng không quá đắt đỏ (dao động từ 1 củ rưỡi đến gần 2 củ). Ledger Nano S hoạt động qua Ledger Live – ứng dụng để tương tác với thiết bị. 

Ưu điểm:

  • Với ưu điểm có vỏ kim loại, độ bền cao, sử dụng đơn giản, nhỏ gọn và có giao diện dễ dàng trong sử dụng. 
  • Đương nhiên là một loại ví nên nó có thể hỗ trợ hơn 1.100 Coin và Token khác nhau lưu trữ trong nó với độ an toàn và bảo mật cực cao. 

  • Nếu máy tính không kết nối internet hoặc anh em không cắm ví vào sử dụng thì chắc chắn các hacker không thể làm gì với tài sản của anh em. Việc giá thành rẻ cùng các tính năng trên nút bấm của ví cũng là ưu điểm mà loại ví này có được khác xa so với các loại ví khác trên thị trường. 

Nhược điểm: 

Nhược điểm đối với loại ví này chính là việc nếu anh em không để ý tới mật khẩu của ví mà bất chợt quên đi. Chúng ta đối mặt với việc mất hết tài sản trong ví. Bên cạnh đó, khả năng dùng tiền liên tục trong ví lạnh cũng bị hạn chế.

5. Trezor – ví lạnh

Trezor đơn giản là một ví Bitcoin giống như Ledger Nano S. Nó hoạt động hoàn toàn giống với Ledger Nano S nhưng khả năng lấy lại mật khẩu nếu bị mất sẽ cao hơn một chút

Trezor có thể chứa nhiều coin nhau cùng một lúc mà không cần cài thêm các ứng dụng gì khác. Trezor tương thích với Windows, macOS và Linux cùng với hướng dẫn sử dụng rất rõ ràng.

Trezor còn hỗ trợ bàn phím cứng, nên rất dễ sử dụng hơn. Ví lạnh Trezor hỗ trợ các đồng coin như: BTC, ETH, LTC, BCH,…Giống Ledger Nano S Trezor cũng có kích thước nhỏ như một chiếc USB, tuy nhiên một nhược điểm là giá thành của ví lạnh Trezor lại cao hơn Ledger Nano S. Ví Trezor dao động từ gần 3 củ đến 8 củ tùy loại.

Ưu điểm:

  • Mọi ưu điểm nó đều có như Ledger Nano S và nó có thêm ưu điểm dễ lấy lại mật khẩu hơn nếu anh em có trót quên. 
  • Hỗ trợ rất nhiều loại coin có thể lưu trữ trong đây. 
  • Cài đặt nhanh và kết nối cũng khá nhanh. 

Nhược điểm: 

Vẫn là nhược điểm lớn của các loại ví lạnh vì nếu quên mật khẩu hoặc để mất cái hộp chỉ bằng USB này thì anh em mất hoặc rất khó có thể lấy lại được tài sản của mình. Và đương nhiên giá thành đắt cũng là một nhược điểm của các loại ví lạnh nói chung. 

6. Coinbase – ví dễ sử dụng

Coinbase là một loại ví lưu trữ tiền điện tử cực thịnh hành tại Mỹ hay Châu Âu. Ở Việt Nam hiện tại xuất hiện việc hay bị block các tài khoản nên anh em Việt Nam ít sử dụng loại ví này. 

Với Coinbase anh em có thể kết nối với tài khoản ngân hàng của Hoa Kỳ và dễ dàng nạp USD lên ví rồi mua Bitcoin, mua ETH hay rút USD đơn giản. Đây là tính năng ít ví làm được vào thời điểm này. 

Ngoài ra ưu điểm lớn nhất của loại ví này đó là dễ nhìn và dễ sử dụng, bảo mật tốt,…Vì thế anh em có thể an tâm hơn khi lưu trữ tiền điện tử của mình tại đây.

Nhược điểm có thể nói đến đối với anh em Việt Nam là nó khó sử dụng do chính sách hay vấn đề pháp lý. Nhưng để sử dụng anh em hay bị block.

7. Ví Metamask

Metamask là một ví tiền ảo có thể được sử dụng trên các trình duyệt Chrome, Firefox và Brave. Nó cũng là một tiện ích mở rộng của trình duyệt. Điều này có nghĩa là nó hoạt động giống như một cầu nối giữa các trình duyệt bình thường và chuỗi khối Ethereum.

Ưu điểm:

- Mã nguồn mở: Tất cả mã MetaMask đều trực tuyến, miễn phí và có sẵn để truy cập. Phần mềm nguồn mở có thể được cộng đồng xem xét và cập nhật, có nghĩa là nó có thể được cải tiến liên tục.

- Mua đồng tiền tích hợp: MetaMask liên kết trực tiếp với hai sàn giao dịch nơi người dùng có thể mua tiền ảo. Người dùng có thể chọn Kucoin để mua Ether và ShapeShift để mua Ether hoặc token ERC-20.

- Hỗ trợ khách hàng: MetaMask muốn thu hút nhiều người tham gia vào mạng Ethereum nhất có thể. 

- Giao diện đơn giản: Tất cả các tính năng của nó đều được trình bày rõ ràng nên việc gửi và nhận tiền rất dễ dàng, ngay cả đối với người mới bắt đầu!

- Lưu trữ khóa cục bộ: Một số nhà cung cấp ví lưu trữ khóa trên máy chủ của riêng họ. Điều này phổ biến trên các sàn giao dịch cung cấp ví, như Kucoin. Các khóa MetaMask được lưu trữ trên trình duyệt của chính người dùng, không phải trên bất kỳ máy chủ từ xa nào. Điều này cho phép người dùng kiểm soát nhiều hơn đối với các khóa công khai và riêng tư của họ.

Nhược điểm:

- Quyền truy cập trình duyệt: MetaMask không có quyền truy cập vào bất kỳ thông tin nào của bạn, nhưng trình duyệt mà nó được cài đặt sẽ có. Trình duyệt của bạn sẽ không có quyền truy cập vào mã riêng tư của bạn, nhưng nó có thể thu thập thông tin về thời gian và cách bạn sử dụng ứng dụng. Mozilla và Google không phổ biến lắm trong cộng đồng tiền ảo. Nhiều người dùng tiền ảo sẽ cảm thấy không thoải mái khi cho phép các công ty này thu thập thông tin về họ. Điều này có thể ngăn một số người dùng tiềm năng dùng thử ví MetaMask.

- Trực tuyến: Ví trực tuyến có những ưu điểm và nhược điểm. Một trong những nhược điểm chính là bảo mật. Bất kỳ thông tin nào được lưu trữ trực tuyến đều có nhiều nguy cơ bị tin tặc tấn công hơn so với thông tin được lưu trữ ngoại tuyến. MetaMask không tự cung cấp đủ bảo mật. Hãy nhớ rằng luôn sử dụng nhiều hơn một loại ví.


Biện pháp an toàn khi sử dụng ví tiền điện tử.

  • Chỉ để một số tiền nhỏ trong ví tiền ảo của bạn.
  • Sao lưu ví tiền điện tử sẽ giúp bạn bảo vệ bạn khỏi các lỗi máy tính và nhiều rủi ro khác.
  • Bạn nên mã hóa bất kỳ bản sao lưu nào được tiếp xúc với Internet.
  • Sử dụng mật khẩu mạnh phải chứa các chữ cái, số, dấu chấm câu và phải dài ít nhất 16 ký tự.
  • Đảm bảo không quên mật khẩu bằng cách lưu ở nhiều nơi an toàn, nếu không bạn có thể bị mất coin.

Trên đây là 7 ví tiền điện tử uy tín và tốt nhất. Hy vọng bài viết giúp bạn có thêm thông tin bổ ích để lựa chọn ví lưu trữ tiền điện tử phù hợp.

Đăng nhận xét

Tin liên quan