Floki Inu DAO thông qua đề xuất đốt 100 triệu USD token

Giá FLOKI đã tăng hơn 100% trong tuần qua.

Cộng đồng Floki Inu đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất quản trị gần đây nhằm tìm cách đốt 4,2 nghìn tỷ FLOKI token trên một cây cầu xuyên chuỗi và giảm thuế giao dịch.

Các nhà phát triển cho biết , đề xuất được thông qua với đa số 99,97% bỏ phiếu ủng hộ việc đốt các token cầu nối trong khi 0,03% bỏ phiếu chống lại đề xuất này . Thuế giao dịch FLOKI sẽ giảm xuống 0,3% có hiệu lực từ 8 giờ tối UTC ngày 3 tháng 2, trong khi 4,2 nghìn tỷ mã thông báo sẽ bị đốt vĩnh viễn vào lúc 8 giờ tối UTC ngày 9 tháng 2 năm 2023.


Dữ liệu của CoinGecko cho thấy đợt đốt mã thông báo theo lịch trình trị giá hơn 100 triệu đô la vào thứ Hai.

Đốt mã thông báo là một cách để giảm nguồn cung, sau đó sẽ tăng thêm giá trị cho mỗi mã thông báo miễn là mức nhu cầu vẫn giữ nguyên.

Do đó, đề xuất Floki Inu chỉ ra các rủi ro bảo mật liên quan đến các cây cầu như một lý do hợp lý khác. Chỉ riêng năm ngoái đã chứng kiến ​​hơn 2 tỷ đô la bị mất hoặc bị đánh cắp từ các cầu nối chuỗi chéo, như CoinDesk đã báo cáo trước đó .

“Nhiều khai thác và dữ liệu đã xuất hiện để cho thấy mức độ đe dọa mà các cây cầu xuyên chuỗi có thể gây ra, đặc biệt nếu chúng nắm giữ một lượng đáng kể nguồn cung cấp mã thông báo,” đề xuất nêu rõ.

“Trong trường hợp của Floki, việc khai thác trên cây cầu xuyên chuỗi chính của chúng tôi sẽ có tác động nghiêm trọng đến dự án vì cây cầu này hiện chiếm 55,7% tổng nguồn cung lưu thông của FLOKI. Đây là rất nhiều mã thông báo và điều đó là quá đủ để rút cạn các nhóm thanh khoản của dự án và về cơ bản sẽ phá hủy dự án nếu bị khai thác,” các nhà phát triển đã thêm vào trong đề xuất hiện đã được khẳng định.

Các nhà phát triển đằng sau Floki Inu, một dự án theo chủ đề giống chó Shiba Inu, trước đây đã nói với CoinDesk rằng động thái này là một phần trong kế hoạch rộng lớn hơn nhằm định vị Floki Inu như một dự án tài chính phi tập trung (DeFi) nghiêm túc. Nhóm đã khởi động các dự án đang diễn ra như Floki Locker và trò chơi metaverse Valhalla trong vài tháng qua.

Floki ban đầu đã phát hành mã thông báo của mình trên Ethereum với tổng nguồn cung là 10 nghìn tỷ mã thông báo, trước khi mở rộng sang Chuỗi BNB nhanh hơn và rẻ hơn vào năm 2021 dựa trên yêu cầu của cộng đồng.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 đồng Meme coin hàng đầu thế giới mới nhất 2023

Nhóm đã phải triển khai một hợp đồng khác trên Chuỗi BNB với tổng nguồn cung 10 nghìn tỷ mã thông báo của riêng mình. Tuy nhiên, điều này yêu cầu một cầu nối chuỗi chéo để đảm bảo rằng tổng nguồn cung lưu hành của FLOKI tại bất kỳ thời điểm nào không bao giờ vượt quá tổng nguồn cung 10 nghìn tỷ mã thông báo và cho phép người dùng chuyển FLOKI của họ từ Ethereum sang Chuỗi BNB và ngược lại.

Vào thời điểm đó, nhóm đã sử dụng 600 tỷ mã thông báo từ kho bạc của mình trên Chuỗi Ethereum và BNB để cung cấp số tiền ban đầu cho cây cầu.

Kể từ đó, hầu hết những người nắm giữ đã khóa mã thông báo FLOKI của họ trên Ethereum và chuyển chúng ra khỏi Chuỗi BNB. “Kết quả là, trong khi phần lớn nguồn cung vẫn nằm trên chuỗi ETH thì hiện tại đã có sự cân bằng đến mức việc không có cầu nối sẽ không đe dọa đến sự ổn định của dự án,” các nhà phát triển đã viết trong đề xuất 

Nguồn: CoinDesk

Đăng nhận xét

Tin liên quan