Top 7 đồng Meme coin hàng đầu thế giới mới nhất năm 2023

Meme coin là một loại tiền điện tử không có giá trị vốn có và hiếm khi cung cấp bất kỳ giá trị hay lợi ích thực sự nào. Trong hầu hết các trường hợp, những đồng shitcoins này có chủ đề xoay quanh các meme (những hình ảnh có thể mang bản chất hài hước trên các mạng xã hội) trên internet. Dưới đây cùng Sancointop.net điểm danh 7 đồng coin meme đang phổ biến nhất hiện nay nhé.



1. Dogecoin

DOGE là đồng meme coin gốc, được tạo ra như một trò đùa vào năm 2013 dựa trên meme “Doge” trên internet với logo chú chó Shiba Inu. 

Hai kỹ sư phần mềm, Billy Markus và Jackson Palmer đã tạo ra loại tiền điện tử mã nguồn mở này từ một nhánh của Litecoin. 

Dogecoin sử dụng công nghệ Scrypt có thời gian khối là một phút, với nguồn cung không giới hạn. Do đó, bạn có thể khai thác bất cứ lúc nào bằng cách tham gia mỏ đào. Ứng dụng đầu tiên của Dogecoin là phần thưởng trên Reddit và Twitter cho việc tạo và chia sẻ nội dung chất lượng. 

2. Shiba Inu

Shiba Inus (SHIB) là đối thủ của DOGE và thường được gọi là “Dogecoin killer (kẻ giết Dogecoin)”. SHIB cũng được đặt tên theo một giống chó Nhật Bản. Loại token này do một nhà phát triển ẩn danh tên là Ryoshi tạo ra vào tháng 8 năm 2020. Hệ sinh thái của SHIB cũng bao gồm sàn giao dịch phi tập trung, vườn ươm nghệ thuật NFT, NFT và trò chơi NFT.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Binance

3. Dogelon Mars

Dogelon Mars (ELON) bám sát bộ đôi doggy về mức độ phổ biến. Như tên gọi đã gợi ý, ELON được đặt theo tên của Elon Musk, Giám đốc điều hành của Tesla và niềm đam mê của ông dành cho công ty SpaceX. ELON là một nhánh của Dogecoin và có lượng cung lưu hành là 557 nghìn tỷ token. Tính đến tháng 11 năm 2021, ELON đã tăng hơn 3.780% kể từ khi ra mắt vào tháng 4 năm 2021.

4. Baby doge coin

 Là 1 loại tiền điện tử vui nhộn (meme coin) tự gọi mình là đồng xu cộng đồng ra mắt vào năm 2021, nó bắt đầu với tổng nguồn cung là 420 triệu tỷ token và mức giá được ghi nhận sớm nhất chỉ 0,000000000175 đô la.

5. Monacoin

MonaCoin (MONA) là một mạng thanh toán mã nguồn mở tạo điều kiện cho các giao dịch P2P. Monacoin sử dụng thuật toán proof-of-work Lyra2RE (v2) để phê duyệt khối. Thợ đào kiếm được 25 coin MONA cho mỗi 90 khối được xử lý. Thời gian tạo khối mất một phút rưỡi, trong khi độ khó khai thác thay đổi tùy theo từng khối. MonaCoin lần đầu tiên bước ra ánh đèn sân khấu sau khi được giới thiệu trên mạng WBS TV Tokyo, về việc mua đất bằng MonaCoin.

Đồng này được hình thành vào năm 2013, dựa trên một meme internet giống mèo. Một nhà phát triển ẩn danh – ông Watanabe – đã tạo ra tài sản này (Watanabe vẫn chưa được xác định cho đến nay). Ngày nay, MonaCoin đang trở nên phổ biến rộng rãi ở Nhật Bản và được các thương gia ở đó chấp nhận rộng rãi.

6. Pitbull

Pitbull (PIT) là một coin meme có chủ đề về chó, hướng đến cộng đồng trên BNB Chain. Dự án chính thức ra mắt vào ngày 17 tháng 3 năm 2021, được phát triển trên nền tảng Binance Smart Chain. Pitbull (PIT) hoạt động mạnh mẽ đến ngày nay là nhờ sự hỗ trợ của các tình nguyện viên trong cộng đồng, từ nhà thiết kế đồ họa, nhà văn, nhà lập trình web, cho đến các nhà phân tích dữ liệu, dịch giả và Influencer…

7. Samoyedcoin

Samoyedcoin (Samo token) là một đồng memecoin được phát triển trên nền tảng Solana, mục đích ra đời của Samoyedcoin là trở nên thú vị và thuộc sở hữu của cộng đồng. Được phát triển trên nền tảng của Solana nên Samo Coin có tất cả các ưu điểm của Blockchain Solana (khả năng mở rộng cao, tốc độ cao, phí thấp) đồng thời là một loại tiền điện tử thú vị để giao dịch.

Chó samoyed là một giống chó có nguồn gốc từ Đông Âu, giống với người đồng sáng lập Anatoly Yakovenko được yêu mến của Solana. Samo được lấy cảm hứng từ Dogecoin, Sam Bankman-Fried (Giám đốc điều hành của Alameda Research và FTX) và Anatoly Yakovenko (đồng sáng lập Solana), do đó việc lựa chọn giống chó samoy đã đưa hai người khổng lồ này đến với nhau.

Meme coin là loại coin thú vị trong giới tiền điện tử. Các đồng meme coin ngày càng trở nên phổ biến tuy nhiên đi cũng với nó cũng là nhiều rủi ro. Trên đây là 7 đồng coin Meme hàng đầu mà Sancointop.net muốn chia sẻ với các bạn. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích Xin cảm ơn.

Đăng nhận xét

Tin liên quan