DAO Maker là gì? Những điều bạn cần biết về DAO Maker.

DAO Maker là nền tảng hỗ trợ gọi vốn cho các dự án tiền điện tử. DAO Maker đưa ra cách thức tham gia cho các nhà đầu tư với rủi ro thấp, vì hầu hết các nhà đầu tư nhỏ không thể mạo hiểm với phần lớn nguồn vốn của họ. Trong bài viết này, cùng Sancointop.net đi tìm hiểu về DAO Maker nhé.

DAO Maker (DAO) là gì?

DAO Maker là nền tảng hỗ trợ gọi vốn cho các dự án tiền điện tử. DAO Maker đưa ra cách thức tham gia cho các nhà đầu tư với rủi ro thấp, vì hầu hết các nhà đầu tư nhỏ không thể mạo hiểm với phần lớn nguồn vốn của họ.

Ngoài ra, DAO Maker còn cung cấp dịch vụ thiết kế giải pháp huy động vốn, phát triển cộng đồng ủng hộ dự án, tư vấn chiến lược xây dựng thương hiệu.

Điểm nổi bật của Dao Maker

SHO (Strong Holder Offering)

SHO hay còn được gọi là Strong Holder Offering, là một phương thức phân bổ token cho các nhà đầu tư nhỏ chất lượng dựa trên những gì họ đã đóng góp cho dự án.

DAO Maker có tập dữ liệu độc quyền để đánh giá hơn 100.000 nhà đầu tư đã áp dụng cho các lần tổ chức public sale trước, ngoài các công cụ phân tích truyền thống để đánh giá các chỉ số chất lượng.

Những người tham gia public sale sẽ được yêu cầu tham gia whitelist bằng cách kiểm tra những ví được sử dụng tích cực nhất của họ. 

Xem thêm: 6 ví coin lưu trữ tiền điện tử uy tín nhất năm 2023

Mỗi ví đã đăng ký sau đó sẽ được quét lịch sử giao dịch để tính điểm dựa trên việc kiểm tra các tiêu chí:

  • Lịch sử hold một token/coin nhất định
  • Hoạt động LP (cung cấp thanh khoản)
  • Lịch sử giao dịch. 

DYCO (Dynamic Coin Offering)

DYCO hay còn được gọi là Dynamic Coin Offering, cung cấp cho người tham gia khả năng hoàn trả token đã mua. USDC hỗ trợ 100% nguồn cung lưu hành cho đến khi hoàn tất quá trình hoàn tiền.

Nếu giá trị token giảm nhiều hơn giá trị hoàn lại, thì những người tham gia DYCO có thể mua token từ thị trường và hoàn lại token cho DAO Maker.Các nhà đầu tư hoàn toàn không gặp rủi ro khi token giảm giá mạnh. Các token được hoàn lại sẽ tự động được đốt, giảm nguồn cung lưu hành lên đến 100%.

Dyco được ra đời nhằm khuyến khích các dự án nghiêm túc với token mà mình tạo ra.

Chức năng của DAO token

DAO là token trong nền tảng DAO Maker. Đồng tiền của DAO Maker có rất nhiều chức năng:

  • Quản trị: Người nắm giữ DAO có thể Staking DAO để tham gia vào quá trình quản trị hệ thống thông qua việc bỏ phiếu.
  • Phần thưởng: Các dự án sẽ sử dụng một hoặc một số sản phẩm của DAO Maker sẽ đưa cộng đồng của riêng họ vào hệ sinh thái DAO Maker. Nhà giao dịch có thể Staking DAO để nhận phần thưởng mỗi tháng từ các dự án đó.
  • Đốt: Để khuyến khích sự tham gia của người dùng cũng như thời gian gắn bó của họ với nền tảng,  một phần phí nền tảng sẽ được sử dụng để giảm nguồn cung lưu hành của DAO Token. Trong đó, một số được phân bổ cho hệ sinh thái, một số sẽ bị đốt cháy và số còn lại  sẽ được sử dụng để hỗ trợ sự phát triển của các token tham gia DAO Maker.
  • Quyền truy cập: Trong quá trình tham gia Staking, người dùng  cũng nhận được lợi ích trong việc Allocation Priority và Cashback.
  • Đặt cọc: nếu bạn nắm giữ DAO token, bạn sẽ có khả năng dùng nó làm tài sản thế chấp để tài trợ cho thị trường cho vay. Các nhà tài trợ sẽ nhận được phí từ thị trường mà họ chọn để hỗ trợ.

Ưu và nhược điểm của DAO Maker

Ưu điểm

  • Công nghệ đột phá giúp kết nối nhiều người cùng một lúc.
  • Không chỉ phục vụ cho việc quản lý chuỗi dành cho các tổ chức tài chính lớn mà còn rất hiệu quả cho các công ty khởi nghiệp giảm thiểu rủi ro chi phí đầu tư.
  • Nhiều chính sách hỗ trợ cho người dùng.

Nhược điểm

Tính năng DYCO của DAO Maker còn khá mới mẻ. Đây là một hình thức mở bán token lạ. Trên các diễn đàn thảo luận, nhiều người lo sợ rằng đây là một dự án scam, bởi quá nhiều lợi ích mà nó đưa ra.

Hướng dẫn giao dịch với DAO token

Hướng dẫn sở hữu DAO token

Hiện nay đang có hai cách để sở hữu DAO token:

  • Mua trực tiếp trên các sàn giao dịch đã niêm yết đồng tiền này.
  • Staking trên nền tảng.

Hướng dẫn lưu trữ DAO token

DAO là token ERC-20 nên người dùng có thể lưu trữ nó tại: 

  • Các ví ETH thông dụng: Metamask, Myetherwallet, Mycrypto, Coin98 wallet.
  • Ví lạnh: Ledger, Trezor.
  • Ngoài ra còn có thể lưu trữ PCNT token trực tiếp trên ví của sàn để tiện giao dịch.

Những sàn giao dịch hỗ trợ mua bán DAO token

DAO token được mua bán trên nhiều sàn giao dịch quốc tế uy tín trong đó có thể kể đến: OKEx, KuCoin, Gate.io,…

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn sử dụng và giao dịch Kucoin 2023

DAO Maker đã phá được rào cản này giữa cá nhân nhỏ lẽ và các Startup. Qua bài viết này, hy vọng các bạn sẽ cảm thấy hữu ích. Xin cảm ơn.


Đăng nhận xét

Tin liên quan