Các công cụ theo dấu dòng tiền trong Defi hiệu quả mà bạn cần biết (Part 1)

 1/ Blockchain Explorers

Khi chúng ta cần tìm những dữ liệu liên quan đến số dư tài khoản ví, có bao nhiêu Holder trong một dự án hoặc lượng nạp rút tiền, khối lượng được chuyển vào hoặc ra khỏi các sàn giao dịch, chúng ta sẽ dùng Blockchain Explorers.

Blockchain Explorers là trang Web xuất bản toàn bộ dữ liệu của giao dịch trong một Blockchain. Ethereum thì có Etherscan và Binance Smart Chain thì có BscScan. Ngoài ra các trang web này cho phép bạn tương tác trực tiếp với các Smart Contract của Blockchain.



2/ DeFi Dashboards và Wallet Trackers

Nếu bạn muốn phân tích các chỉ số Onchain chi tiết mà không phải tốn quá nhiều thời gian đề truy xuất từng dòng giao dịch trên Explorer, thì bạn có thể truy cập các trang web như CoinMetrics, Skew hoặc Glassnode.


Các trang web này cung cấp số liệu đáng tin cậy về thị trường Crypto, bao gồm dữ liệu chính xác cho các công cụ phái sinh, theo cách dễ tiếp cận hơn đối với các nhà đầu tư mới bắt đầu.

Nếu bạn muốn đi chi tiết hơn vào các giao dịch ở các ví hoặc token cụ thể, thì chế độ Token God của Nansen cho phép bạn phân tích bất kỳ token nào và Wallet Profiler của Nansen cho phép bạn theo dõi các ví hoạt động hàng đầu.

Dune Analytics đã trở thành một công cụ khá quan trọng cho các Dashboards về các dự án DeFi mới nhất. Dashboards ở Dune sẽ do cộng đồng tạo nên, ví dụ, nó có thể bao gồm dữ liệu về giao dịch OpenSea, phân tích phí gas hay số lượng user Curve Finance.

Điều này rất hữu ích khi cố gắng hiểu thị trường Crypto. Tuy nhiên, cần lưu ý chúng được tạo bởi các thành viên của cộng đồng nên dữ liệu có khả năng không chính xác, vì vậy tốt nhất bạn chỉ nên dừng ở mức tham khảo.

3/ Truy vết Wallets và các giao dịch NFT

Các trang web như CryptoSlam! đã trở thành những nền tảng phổ biến để theo dõi Non Fungible Token (NFT). CryptoSlam! hướng đến các giao dịch NFT và cho phép bạn theo dõi các bộ sưu tập hoạt động tốt nhất.


Các trang web như Context và Nansen cho phép bạn theo dõi các ví hoạt động hàng đầu, trong khi Lucky Trader và http://Rarity.tools cung cấp thông tin về NFT’s Metadata, chẳng hạn như mức độ hiếm của một cặp kính râm trên Bored Ape.


Phần 2: Các công cụ theo dấu dòng tiền trong Defi  hiệu quả mà bạn cần biết


Nguồn: TCVN

Đăng nhận xét

Tin liên quan