8 đồng coin lợi nhuận cao nên đào trong năm 2023

Đào coin là một trong những cách kiếm được tiền điện tử tại nhà mà khá nhiều người quan tâm. Với vô số dự án đào coin hiện nay thì bạn có thể lựa chọn cho mình loại coin mà bạn muốn đào khá dễ dàng, tuy nhiên, nên đào coin nào 2023 để có lợi nhuận tốt nhất thì cùng Sancointop.net đi tìm hiểu nhé.

Cần chuẩn bị gì khi đào coin?

  • Bạn cần có một máy tính có card đồ họa (GPU) mạnh mẽ. GPU chịu trách nhiệm giải các phương trình toán học phức tạp để xác thực các giao dịch trên mạng blockchain.
  • Bạn cần chọn một loại coin để đào. Các loại coin đem lại lợi nhuận cao nhất khi đào tại nhà đó là những coin không được thiết lập tốt và có độ khó thấp.

TOP 8 loại coin nên đào tốt nhất 2023

Dogecoin (DOGE)

Dogecoin có lẽ là đồng memecoin thành công nhất ở thời điểm hiện nay khi nó được Elon Musk ủng hộ. Vốn hóa của Dogecoin lên tới hơn 11 tỷ USD, nằm trong top 10 đồng tiền điện tử có vốn hóa lớn nhất thế giới.

Cách tốt nhất để đào Dogecoin (DOGE) là tham gia nhóm đào coin. Nhóm đào coin là một nhóm các máy móc chuyên đào coin kết hợp các tài nguyên tính toán của họ để cùng nhau đào coin.

Có thể bạn quan tâm: Top 7 đồng Meme coin hàng đầu thế giới mới nhất

Bằng cách tham gia nhóm đào coin, bạn có thể tăng cơ hội kiếm được phần thưởng. Bởi vì bạn sẽ làm việc với những người đào coin khác để được xác minh khối mới. Các thành viên trong nhóm đào coin sẽ nhận được phần thưởng tương ứng với sức mạnh tính toán mà họ đã đóng góp.

Trong số các nhóm đào Dogecoin thì phổ biến nhất là MultiDoge. Đây là một ví Dogecoin mã nguồn mở khá nhẹ, đã tích hợp một công cụ khai thác CPU. Điều này cho phép bạn đào Dogecoin chỉ bằng CPU của máy tính mà không cần phần cứng khai thác chuyên dụng. Nó cũng cung cấp một giao diện người dùng đơn giản và có thể chạy trên các hệ điều hành Windows, Mac và Linux.

Một cách khác để khai thác Dogecoin là sử dụng công cụ khai thác GPU. Công cụ khai thác GPU là một ứng dụng phần mềm sử dụng sức mạnh của card đồ họa máy tính của bạn để đào Dogecoin. Một công cụ khai thác GPU phổ biến cho Dogecoin là CGMiner. Phần mềm này tương thích với nhiều loại card đồ họa và hệ điều hành, đồng thời cho phép các tùy chọn cấu hình nâng cao.

Ethereum Classic (ETC)

Ethereum Classic (ETC) là một hard fork của Etherum và vẫn đang sử dụng thuật toán POW để bảo mật mạng của mình. Ethereum Classic (ETC) được tạo ra sau một vụ hack và những người ủng hộ Ethereum Classic muốn giữ nguyên những gì có trên blockchain ban đầu thay vì đảo ngược lại dữ liệu để xem như vụ hack chưa từng xảy ra trên blockchain.

Sau khi Etherum nâng cấp từ POW lên POS thì ETC là dự án nhận được rất nhiều sự quan tâm và đây cũng là một trong những coin đào tiềm năng mà bạn có thể tham gia vào khai thác.

Cách đào Ethereum Classic (ETC)

  • Một máy tính có CPU và GPU hiện đại. Ethereum Classic được khai thác bằng cách sử dụng thuật toán Proof of Work (bằng chứng công việc) có tên là Ethash, được thiết kế để có bộ nhớ cứng và chống lại ASIC (Mạch tích hợp dành riêng cho ứng dụng). Điều này có nghĩa là cần có một GPU mạnh mẽ như AMD Radeon hoặc Nvidia GeForce là có thể đào ETC coin.
  • Chất lượng kết nối internet tốt và đáng tin cậy
  • Một địa chỉ ví Ethereum Classic để nhận coin
  • Phần mềm đào ETC như Minerdollar, MinerGate hoặc Wineth.

Monero (XMR)

Monero (XMR) là một dự án tiền điện tử được thiết kế để bảo vệ tính ẩn danh của người dùng. Họ cũng xây dựng cơ chế để cấm khai thác với ASIC (một thiết bị khai thác đắt đỏ chỉ dành cho người có tài chính mạnh). Điều này giúp công bằng hơn với những người có nhu cầu đào XMR và vì vậy sẽ phù hợp cho nhu cầu đào coin bằng máy tính tại nhà.

Cách đào Monero (XMR) coin

  • Nhận địa chỉ ví Monero: Đây là nơi bạn sẽ nhận về phần thưởng là XMR từ việc đào coin của mình. Bạn có thể tạo ví Monero trực tuyến thông qua dịch vụ như MyMonero.com hoặc tải xuống ví cục bộ như Monero GUI.
  • Tải xuống phần mềm đào XMR: chẳng hạn như XMR-Stak, Claymore và Cast XMR. Chọn một phần mềm tương thích với hệ điều hành máy tính của bạn và tải xuống.
  • Tham gia nhóm đào Monero: Tham gia nhóm đào XMR cho phép bạn kết hợp sức mạnh xử lý của mình với những người khai thác khác để tăng cơ hội xác thực thành công một khối và nhận phần thưởng. Một số nhóm đào XMR phổ biến như NanoPool và Monero Ocean.
  • Cấu hình lại phần mềm đào XMR: Khi bạn đã tải xuống phần mềm đào XMR của mình, bạn sẽ cần cấu hình phần mềm đó bằng cách nhập địa chỉ ví Monero của mình, địa chỉ của nhóm đào XMR mà bạn đã tham gia hay những cài đặt có liên quan khác.
  • Bắt đầu đào XMR: Sau khi phần mềm của bạn được cấu hình xong, bạn có thể bắt đầu quá trình đào XMR bằng cách chạy phần mềm. Hãy nhớ rằng việc đào Monero từ máy tính ở nhà có thể sẽ tốn khá nhiều tài nguyên và làm máy tính của bạn nóng lên. Ngoài ra, lợi nhuận của việc đào XMR có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện thị trường hiện tại và chi phí điện.

Ravencoin (RVN)

Ravencoin (RVN) là một dự án tiền điện tử được xây dựng dựa trên mã nguồn của Bitcoin và nó sử dụng thuật toán POW có tên là X16R. Dự án này cũng có cơ chế để ngăn chặn ASIC khai thác nên nó cũng thích hợp cho những ai có nhu cầu đào coin này ngay tại nhà.

Cách đào Ravencoin (RVN)

  • Một máy tính có CPU và GPU hiện đại. Ravencoin sử dụng thuật toán X16R được thiết kế để chống lại ASIC và do đó cần phải có một GPU mạnh mẽ như AMD Radeon hoặc Nvidia GeForce để khai thác.
  • Kết nối internet chất lượng và đáng tin cậy
  • Một địa chỉ ví Ravencoin để nhận tiền từ việc đào coin
  • Phần mềm đào coin như T-Rex, Bminer hoặc GMiner

Các bước để đào Ravencoin (RVN):

  • Tạo ví Ravencoin: địa chỉ ví Ravencoin chính là nơi bạn nhận RVN. Bạn có thể tạo ví Ravencoin trực tuyến thông qua Ravencoin.org hoặc tải xuống ví Ravencoin Core.
  • Tải xuống phần mềm đào coin Ravencoin: ví dụ như T-Rex, Bminer hoặc GMiner.
  • Tham gia nhóm đào Ravencoin (RVN): Tham gia nhóm đào RVN cho phép bạn kết hợp sức mạnh xử lý của mình với những người thợ đào khác để tăng cơ hội xác thực thành công một khối và nhận phần thưởng. Một số nhóm đào Ravencoin phổ biến như Ravenminer.com và Ravenmine.pro.
  • Cấu hình phần mềm đào RVN: sau khi tải phần mềm đào RVN thì bạn cần cấu hình phần mềm đó bằng cách nhập địa chỉ ví Ravencoin của bạn, địa chỉ của nhóm đào RVN mà bạn đã tham gia và mọi cài đặt có liên quan khác.
  • Bắt đầu đào RVN: Sau khi phần mềm của bạn được định cấu hình thành công, bạn có thể bắt đầu quá trình đào coin bằng cách chạy phần mềm.

ZCash (ZEC)

Zcash (ZEC) là một dự án tiền điện tử tập trung vào vấn đề riêng tư nhằm đảm bảo tính bảo mật của các giao dịch. Tuy nhiên, dự án cho phép người dùng có thể tùy chọn việc sử dụng địa chỉ ví của mình công khai hoặc ẩn danh tùy thích.

ZCash có mức phí giao dịch cực thấp, chỉ khoảng 0,0001 Zcash cho mỗi giao dịch. Dự án này được phát triển bởi các nhà khoa học đến từ MIT, Technion, Johns Hopkins, Đại học Tel Aviv và UC Berkeley…

ZCash được phát triển để không thể khai thác bằng thiết bị chuyên dụng như ASIC và như vậy mọi người đều có cơ hội nhận phần thưởng.

Các bước khai thác ZCash (ZEC) cũng tương tự như những dự án coin có thể đào phía trên. Có một vài lưu ý nhỏ đó là bạn có thể sử dụng các phần mềm để đào ZEC coin như Optiminer và EWBF Cuda còn nếu tham gia nhóm đào ZEC thì có thể lựa chọn ZEC mining pool.

Monacoin (MONA)

Monacoin (MONA) được thành lập vào tháng 12/2013 và có một cộng đồng rất tích cực tại Nhật Bản. Nó là một loại memecoin tương tự như Dogecoin.

Tương tự như những coin khác thì MONA được phát triển để chống lại việc khai thác ASIC.

  • Các nhóm đào Monacoin bao gồm f2pool, vippool.net, mona.suprnova.cc, la.pool.me, coinfoundry.org và bitpoolmining.com.
  • Phần mềm được sử dụng để đào MONA coin bao gồm công cụ khai thác Lyra2REv2, XMR Stak, CGminer, CCMiner và Suprnova.

Vertcoin (VTC)

Tuy không nổi bật như những dự án phía trên nhưng đây lại là cơ hội cho những bạn muốn đào coin có cơ hội nhận về phần thưởng cao hơn.

Vertcoin được tạo ra như một loại tiền điện tử có thể khai thác bằng GPU và chống lại ASIC. Vì nó hỗ trợ khai thác bằng GPU nên khiến cho mạng càng trở nên phi tập trung và bất kỳ ai cũng có thể tham gia vào quá trình đào Vertcoin.

Một vài lưu ý khi đào Vertcoin như:

  • Phần mềm VerthashMine sẽ được sử dụng để đào Vertcoin
  • Được khai thác bằng thẻ GTX 1080, 1080 Ti và Radion RX 560, Vega64, RTX 2080 và GTX 1660.
  • Có thể được khai thác riêng lẻ hoặc trên các nhóm khai thác GPU, một số nhóm để xem xét bao gồm Coinotron.com, Zpool.ca, miningpoolhub.com và Bitpoolmining.com.
  • Haven Protocol (XHV)

Giao thức Haven là một loại tiền điện tử tập trung vào quyền riêng tư dựa trên Monero. Nền tảng này cho phép mọi người chuyển đổi, chuyển nhượng và lưu trữ giá trị tiền tệ trực tiếp từ ví mà không liên quan đến bất kỳ người trung gian, người giám sát và bên thứ ba nào.

Hiện tại, nó cho phép bạn chuyển đổi tiền điện tử Haven sang các token được chốt bằng tiền pháp định khác trực tiếp từ ví của bạn. Nền tảng này cung cấp các loại tiền tệ pháp định và tiền điện tử tổng hợp như xUSD, xCNY, xAU (Vàng) hoặc xBTC để dễ dàng chuyển đổi và hoán đổi giữa chúng.

Không có ai quyết định tỷ giá hối đoái trên nền tảng và không có giới hạn chuyển đổi bất kỳ tài sản được hỗ trợ nào.

Một vài lưu ý khi đào XHV coin như:

Nó kế thừa các tính năng bảo mật của Monero như RingCT và địa chỉ ẩn. Do đó, nó có thể được sử dụng để gửi và nhận một cách riêng tư.

Việc có các đồng tiền được chốt bằng tiền pháp định, vàng và bạc được chốt cho phép lưu trữ giá trị tiền tệ ở dạng ổn định để tránh các sự cố do biến động. Sau khi đào coin nhận về phần thưởng thì bạn có thể chuyển đổi và lưu trữ ngay trên nền tảng.

Các nhóm đào XHV coin mà bạn có thể tham gia như Hero Miners, Miner Rocks, Fracking Miner, Hashvault, FairPool và Hashpool.

XHV coin có thể được đào bằng phần mềm được sử dụng để đào Monero như XMR-Stak, Claymore và Cast XMR…

Litecoin (LTC)

Litecoin (LTC) cũng là một trong những loại coin đào tốt nhất 2023 mà các bạn có thể tham gia. Nếu như các dự án phía trên có thể khai thác coin bằng máy tính cá nhân ngay tại nhà thì với Litecoin lại thích hợp cho hình thức khai thác nhóm hơn.

Litecoin đảm bảo giao dịch nhanh chóng, không giống như thời gian chờ 10 phút của Bitcoin. Nó được phát hành theo giấy phép MIT/X11 và dựa trên nghiên cứu về tiền điện tử. Nó sử dụng một giao thức mật mã mã nguồn mở và sổ cái phi tập trung giống như nhiều blockchain khác.

Nó được tách ra từ Bitcoin với kế hoạch có thể khai thác bằng CPU và GPU khi việc tạo khối trên Bitcoin bằng CPU và GPU trở nên khó khăn hoặc không thể.

Tuy nhiên,Litecoin hiện chỉ có thể được khai thác có lãi bằng ASIC nên nếu bạn không có ASIC mà muốn đào LTC sẽ thích hợp hơn nếu như bạn thông qua các nhóm khai thác.

Một vài lưu ý khi đào LTC coin như:

  • Có thể khai thác bằng Easy Miner, MultiMiner, GUIMiner Scrypt, CPUminer, CGminer Litecoin và Awesome Miner. Những điều này cho phép bạn chuyển sang khai thác GPU từ khai thác CPU.
  • Đối với các công cụ khai thác ASIC, phần mềm rất có thể sẽ được cài đặt sẵn trong phần cứng. Nếu không, bạn có thể sử dụng công cụ khai thác ASIC/FPGA miễn phí hoặc phần mềm khác.
  • Nhóm đào Litecoin phổ biến mà bạn có thể chọn tham gia như Litecoinpool, MinerGate, LTC.top, Antpool. F2pool và ViaBTC…

TRên đây là 8 đồng coin lợi nhuận cao mà bạn nên chọn để đào trong năm 2023. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Xin cảm ơn.

Đăng nhận xét

Tin liên quan