5 nền tảng hỗ trợ săn airdrop tốt nhất bạn nên biết

Sau sự kiện airdrop đầy thành công của Aptos, cộng đồng mạng đã bắt đầu chú ý nhiều hơn tới khía cạnh này. Nhiều người đã tìm kiếm thêm cho mình những cơ hội tiềm năng tại các dự án khác như Sui, zkSync, Arbitrum… với hi vọng có thể kiếm được thu nhập. Bài viết sau đây, cùng Sancointop.net tìm hiểu về 5 nền tảng hỗ trợ săn airdrop tốt nhất nhé.

5 nền tảng hỗ trợ săn airdrop tốt nhất 2023

Trước khi đi săn airdrop, bạn cần có một ví tiền điện tử cho riêng mình. Ví phổ biến  hiện nay nhất là ví MetaMask.

Có thể bạn quan tâm: Hướng dẫn đăng ký và sử dụng ví MetaMask

Tiếp theo là đăng ký cho mình những tài khoản mạng xã hội, bao gồm: Discord,Twitter và Telegram, điều này là rất quan trọng vì hầu hết ai đi săn airdrop cũng cần phải sử dụng tới những kênh này.

Nền tảng hỗ trợ săn airdrop – Layer3

Layer3 là nền tảng cung cấp các nhiệm vụ nhằm thúc đẩy sự tương tác với người dùng với dự án hoặc mạng lưới. Phần thưởng dành cho các nhiệm vụ này thường là kinh nghiệm, NFT và đôi khi còn nhận được cả USDC.

Có thể bạn quan tâm: Những thông tin về Layer-2

Trang chủ của Layer3: beta.layer3.xyz

Phần lớn các nhiệm vụ trên nền tảng hỗ trợ săn airdrop có giới hạn về số lượng người tham gia cũng như thời gian sự kiện. Vì vậy, bạn cần nhanh chóng thực hiện để hoàn thành trường khi nguồn cung bị đầy. Nhưng nhìn ở một góc độ khác, sự giới hạn về NFT trong một số nhiệm vụ có thể là cơ sở để các dự án khắt khe hơn trong việc chọn lọc người dùng để trao thưởng trong tương lai.

Ngoài ra, sẽ có những nhiệm vụ trên Layer3 đặt ra giới hạn về mặt cấp độ, nó chỉ cho phép tài khoản đạt cấp độ nhất định mới có thể làm. Nhưng có thể thấy, Layer3 đã giúp dự án lọc nhiều tài khoản ảo và trao cho người dùng thực sự phần thưởng xứng đáng.

Nền tảng hỗ trợ săn airdrop – Crew3

Crew3 là một sản phẩm web3 đã cung cấp nhiệm vụ đặc biệt nổi bật trong thời gian Aptos thử nghiệm testnet.

Website: crew3.xyz

Crew2 sở hữu ưu điểm là giao diện thân thiện, thao tác nhiệm vụ thân thiện và hỗ trợ dự án quản lý nhiệm vụ dễ dàng mà không phải tạo quá nhiều đầu mục. Chính vì điều này, Crew3 đã phát triển rất nhanh chóng và khiến nhiều dự án (đặc biệt là NFT) tìm đến Crew3 để có thể kết nối với nhiều người dùng tìm năng. Khác với với các sản phẩm chủ yếu sử dụng NFT thì phần thưởng giá trị trên Crew3 gắn liền với Discord.

Măc dù vậy, ở thời điểm hiện tại, thị trường mới trải qua cú shock từ FTX và sự chững lại của nhiều dự án NFT do quá nhiều scam, nên Crews chưa thực sự bùng nổ. Nhưng bản thân Crew3 cũng đang nỗ lực tìm lại vị thế của mình trong thời gian tới. Hiện nền tảng hỗ trợ săn airdrop đang có những nhiệm vụ lấy role của zkSync, ZetaChain.

Nền tảng hỗ trợ săn airdrop – Gitcoin

Nền tảng hỗ trợ săn airdrop, whitelist tiếp theo chính là Gitcoin. Đây là nền tảng mã thưởng mở trên Ethereum, nơi các dự án đăng ý tưởng và nhận về tiền quyên góp (donate) từ cộng đồng. Hiện tại, Gitcoin có 4 sản phẩm chính gồm Grants, Passports, Bounties và Hackathons. Chúng được xây dựng để hỗ trợ những dự án mới sáng tạo các giao thức trong hệ sinh thái Web 3.0. Thông qua việc quyên góp và tương tác với các dự án, bạn có thể nhận về phần thưởng có giá trị trong tương lai.

Website của Gitcoin: gitcoin.co

Nhiều dự án hiện nay thường lấy Gitcoin hoặc gitcoin passports làm cơ sở để xét airdrop.

Gitcoin Passport có nhiều tiêu chí, phù hợp để tránh gian lận.

Nền tảng hỗ trợ săn airdrop – Quest3

Quest3 cũng là một nền tảng hỗ trợ săn airdrop khác nổi tiếng. Nó thường giúp các dự án trong việc quảng bá, đưa người dùng đến gần với sản phẩm của mình hơn thông qua các nhiệm vụ đi kèm cùng nhiều phần thưởng hấp dẫn.

Website của Quest3: quest3.xyz

Cũng giống như những sản phẩm của các nền tảng nêu trên, các dự án xuất hiện trên Quest3 sẽ được xác thực với dấu tích xanh giúp bạn dễ dàng chọn lọc. Để thu hút người dùng mới, Quest3 đang có những nhiệm vụ yêu cầu tài khoản được lập từ mốc thời gian cố định.

Hiện tại, Quest3 đang là điểm đến cho những sự kiện ngắn hạn, nhỏ lẻ của các blockchain và whitelist cho những dự án NFT mới.

Nền tảng hỗ trợ săn airdrop – Snapshot

Snapshot là hệ thống bỏ phiếu cung cấp sự linh hoạt hỗ trợ nhiều loại biểu quyết khác nhau cho dự án và cộng đồng. Các điều kiện để có thể tham gia bỏ phiếu sẽ được thực hiện ngoài sản phẩm nên người dùng sẽ không mất chi phí khi tham gia snapshot. Thông qua việc bỏ phiếu, dự án sẽ ghi nhận sự đóng góp của bạn cho cộng đồng và có thể là cơ sở để nhận airdrop trong tương lai.

Website của Snapshot: snapshot.org

Thông qua snapshot các bạn cũng có thể lọc ngay được các dự án được nhiều người dùng quan tâm để không bỏ lỡ cơ hội ăn airdrop nào trong tương lai.

Một vài lưu ý khi đi ăn airdrop trên các nền tảng

  • Luôn đặc biệt theo dõi kênh Discord của dự án: Bởi đây là kênh quan trọng, sẽ luôn là nơi cập nhập chi tiết nhất về các sự kiện đang diễn ra. Các bạn cũng có thể đọc được những bình luận hoặc trực tiếp tương tác với admin dự án để tìm kiếm cho bản thân thông tin và những vấn đề cần giải đáp.
  • Các role trên Discord của dự án cũng rất quan trọng. Hãy nhớ làm đủ role, vì đây sẽ là cơ sở để dự án xét airdrop hoặc giúp bạn nhận được những đặc quyền tương ứng.
  • Sử dụng phối hợp giữa các công cụ khác nhau: Vì nhiều dự án có thể xuất hiện trên nhiều công cụ khác nhau. Vì thế, khi tham gia săn airdrop hoặc whitelist của dự án nào thì việc đầu tiên các bạn cần làm là điểm qua các công cụ để lọc ra những nhiệm vụ có thể làm cùng lúc. Ví dụ: Nhiệm vụ giao dịch thuộc Optimism Quest và thỏa mãn luôn nhiệm vụ về mạng lưới Optimism trên Layer3.
  • Theo dõi các kênh tổng hợp thông tin trên Twitter hoặc Telegram: Các kênh này sẽ là nguồn quan trọng để bạn không bỏ lỡ bất cứ “kèo” nào trên thị trường. Đặc biệt lưu ý, các kênh tổng hợp thông tin cũng có thể xây dựng lúc đầu để có lượng người dùng tin tưởng và quay sang lừa đảo hoặc cài đường dẫn scam. Chính vì vậy, hãy chọn lọc trước khi tham gia.
  • Cẩn thận với các kênh, chiêu trò lừa đảo tràn lan: Có nhiều kênh mạo danh dự án có rất nhiều trên các nền tảng như Twitter hay Telegram. Chỉ cần đổi tên tương tự dự án và khác nhau đuôi, dấu chấm hoặc vài kí tự là đã có thể lừa được hàng tá người dùng. Bạn hãy luôn cảnh giác.

Trên đây là danh sách các nền tảng hỗ trợ săn airdrop tốt, uy tín nhất hiện nay. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Xin cảm ơn.

Đăng nhận xét

Tin liên quan