Kinh nghiệm Crypto (P12): Thương vụ Bán khống $QNT

Hôm nay mình sẽ bàn về 1 lệnh Margin mà mình vừa vào gần đây, để mọi người tham khảo:

Đầu tiên là vào một ngày năng đẹp như bình thường, mình vẫn check app binance thường xuyên, và đặc biệt trong sóng Shitcoin cũ bay vừa qua, thì lại có 1 con đi ngược dòng cực mạnh là QNT lúc mình check là 220$ đang x5 từ đáy gần nhất, và đi rất mượt mặc cho BTC sập sình như thế nào. Mình đã follow con này suốt mấy tháng qua nhưng sóng tăng này khá bền, tuy nhiên cũng chả dám lướt lát gì. Với tình hình BTC hiện tại, thì canh short sẽ xác suất thắng cao hơn là buy.

Vì nó tăng quá kinh trong suốt thời gian vừa qua nên mình đi sâu vào phân tích tìm hiểu:

  • Về phân tích cơ bản Quant Network (QNT) là dự án chất lượng đến từ Anh quốc, có Founder từng làm cho cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed), và hướng giải quyết của nó ứng dụng blockchain vào thực tiễn khá hay đặc biệt trong lĩnh vực tài chính toàn cầu giúp tiết kiệm chi phí và thời gian.Dự án đã x500 lần sau khi list sàn từ 2019, hiện tại ROI cũng rất lớn.
  • Về mặt PT kỹ thuật, ngày hôm đó là 17/10, xuất hiện 1 cây rút râu với volume cực lớn bùng nổ nhất suốt mấy tháng qua, thì mình đã nhắm đây là vùng xả hàng để chốt lời của MM.
  • Sau đó mình truy cập tài khoản Nansen mượn của ông anh tốt bụng để check onchain, sau đó phát hiện ra nhiều bí mật thú vị:

Đầu tiên là từ 17/6-15/7 lượng rút ra khỏi sàn tổng cộng hơn 160K QNT => Cá gom hàng vùng đáy

Tiếp theo ngày 11/10 có cá mập đã nạp lên sàn 60k QNT để chuẩn bị có hành động xả hàng

Có 2 đội MM kết hợp để đẩy giá và phân phối QNT:

- Sàn Binance:Wintermute

- Sàn Coinbase + Uni: SCP

Check rất nhiều ví nạp lên sàn với lượng lớn chia thành từng đợt để nạp

Sau đó mình lên twitter, website để check thông tin sự kiện update gần đây: Có 1 envent đã lên kế hoạch từ trước là #Sibos2022 tổ chức từ 3-13/10, hội nghị góp mặt nhiều tên tuổi máu mặt trong giới tài chính, kể đến là có lãnh đạo của ngân hàng lớn như Goldmansachs , HSBC, bàn luận về CDBC cho châu Âu, và đề cập hệ thống Swift (chuyển tiền xuyên biên giới) => Đúng như dự đoán MM đã gom từ trước đó vài tháng để đến khi ra tin mạnh cho cộng đồng FOMO để xả hàng.

Mình bắt đầu lên kế hoạch để thực hiện cú Big short

  • Vì con QNT không có Future trên Binance nên mình vay Margin 5x để bán khống
  • Đầu tiên mình short cú tiên khi QNT ở vùng 213
  • Sau đó nó hồi lên 223 lỗ một ít, mình giảm volume lại đề phòng MM pump ngáo lên 260 sẽ short tiếp lượng còn lại
  • Sau đó tiếp tục theo dõi chart từ M15 H1, và hành động onchain trên của các MM, nó xả với lượng lớn, sau đó mua với lượng nhỏ để giữ giá => Đang đi đúng plan
  • Sau đó mình short kì vọng TP là sóng chạy hết khung H1 về 172 => Sóng H4 chạy về 140
  • Sau 3 ngày giá chạy hết sóng H1 theo hệ thống của mình thì đã chốt lời => sau đó tiếp theo dõi short tiếp hoặc dừng tùy thị trường

Đây là thương vụ bán khống mình tính toán khá kỹ nên dành cả tài khoản để thực hiện lệnh Short, và nó mạnh tỷ suất sinh lợi ổn áp, nói chung cách sẻ trải nghiệm tư duy cho mọi người, chứ lâu lâu mới có 1 cơ hội rõ ràng, có xác suất win và RR cao như thế chứ với coin mình không trade thường xuyên.

Nguồn: Cao Phạm Chí

Đăng nhận xét

Tin liên quan