ChatGPT là gì? Tại sao gây sốt CĐM đến vậy?

Từ khóa ChatGPT – mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo (AI) của OpenAI đang dần trở nên hot hơn bao giờ hết và đang được nhiều người quan tâm không chỉ trong ngành công nghệ thông tin mà còn dành được nhiều sự quan tâm từ công chúng. ChatGPT hiện đã cán mốc 10 triệu lượt sử dụng hằng ngày vượt xa rất nhiều so với Instagram chỉ sau hơn 1 tháng ra mắt. Cùng Sancointop.net tìm hiểu về ChatGPT nhé.

ChatGPT Là Gì?

ChatGPT là một chatbot AI được đào tạo trên một lượng lớn dữ liệu văn bản, theo phó chủ tịch của Gartner – Bern Elliot, ChatGPT tự có văn phong riêng của mình sau khi được “học” và tham khảo qua các phong cách viết khác nhau. ChatGPT được đào tạo và phát triển để hỗ trợ khách hàng trực tuyến. Đây là một cuộc hội thoại chung được đào tạo trước bằng cách sử dụng trình xử lý ngôn ngữ tự nhiên (NLP). Nguồn dữ liệu của nó là sách giáo khoa, trang web và các bài báo khác nhau được sử dụng để mô hình hóa ngôn ngữ của chính nó theo sự tương tác của con người. Hệ thống chatbot này cung cấp thông tin về AI và giải đáp thắc mắc, tương tác lại các yêu cầu của con người.

Các Tính Năng Chính Của ChatGPT

ChatGPT dựa trên nền tảng NLP (Xử lý ngôn ngữ tự nhiên). Đây là một công cụ tuyệt vời dành cho các nhà nghiên cứu và Dev làm việc trong các dự án NLP khác nhau và nó có sẵn nhiều tác vụ, miền và ứng dụng cụ thể để hoạt động bên trong. Trên thực tế, nó được đào tạo bài bản về biased data và unbiased data, đến mức Chat GPT có thể tái tạo đầu ra dữ liệu và độ tin cậy rõ ràng – điều này rất quan trọng đối với nhiều ứng dụng và các hệ thống Al có giá trị khác. Chúng ta ngày càng tương tác nhiều hơn với các hệ thống được xây dựng với Al và nói không ngoa khi cho rằng ChatGPT là một cuộc cách mạng mạnh mẽ trong lĩnh vực Al. Đây là một mô hình mạnh mẽ và đặc biệt tiên tiến nhờ khả năng deep-learning và nền tảng NLP.

Tính năng chính của ChatGPT là tạo phản hồi giống như những phản hồi mà con người sẽ cung cấp, trong hộp văn bản. Với lượng dữ liệu được nạp vào, ChatGPT có các khả năng:

  • Viết mã & Hỗ trợ người dùng tối ưu mã
  • Biên dịch
  • Debugging
  • Viết một câu chuyện/bài thơ/bài báo.

Cách Đăng Ký Sử Dụng ChatGPT

Để đăng ký ChatGPT, bạn có thể sử dụng một trong các ID email và số điện thoại di động hiện có của mình, sau đó làm theo các bước đơn giản sau để hoàn tất đăng ký. Xin lưu ý rằng các tùy chọn giá ChatGPT hiện bao gồm một gói Premium, nếu bạn cần quyền truy cập nhất quán, không bị giới hạn.

  • Truy cập trang đăng nhập ChatGPT trong trình duyệt.
  • Tạo tài khoản AI, nhấp vào đăng ký và nhập id email của bạn; ví dụ: nếu bạn có id Gmail và sau đó nhấp vào Google, nó sẽ tự động đăng ký vào tài khoản Google của bạn.
  • Sau đó, tiếp theo, nhấn nút tiếp tục và nó yêu cầu số điện thoại di động của bạn để xác minh.
  • Sau đó, bạn nhận được một mã trên số điện thoại di động của mình và mã này có thể tính phí bạn để nhận mã.
  • Vào SMS kích hoạt. Đăng ký và đăng nhập
  • Ở góc trên bên phải, bên dưới số dư, hãy chọn tùy chọn nạp số dư để nạp tiền.
  • Cuộn xuống cuối cùng, bạn có một số tùy chọn. Bấm để nạp tiền.
  • Sau khi nạp tiền, quay lại trang chủ và tìm dịch vụ Al trong hộp tìm kiếm.
  • Nhấn nút giỏ hàng. Số điện thoại di động mã quốc gia của bạn được đề cập.
  • Sao chép số điện thoại di động đó và nhập vào phần xác minh số điện thoại di động Chat GPT. Gửi mã qua sms.
  • Bạn nhận được một mã. Đó là mã xác minh của bạn. Nhập mã này vào hộp Open AI để hoàn tất quy trình.
  • Chọn lý do chính tại sao bạn đăng ký nó. Chẳng hạn như, tôi đang sử dụng nó để khám phá các tính năng.

Trong trường hợp không thành công, hãy thay đổi số điện thoại di động của quốc gia khác rồi thử lại.

ChatGPT đã thu hút hơn 10 triệu người dùng kể từ khi ra mắt, là một mô hình ngôn ngữ lớn được ca ngợi về khả năng tạo ra văn bản giống như cuộc trò chuyện bình thường của con người. Chat GPT hứu hẹn sẽ là một cơn sốt trong CĐM Việt Nam. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với các bạn. Xin cảm ơn.

Đăng nhận xét

Tin liên quan