Top 10 quỹ đầu tư hàng đầu trong thị trường tiền điện tử Crypto

Hình thức đầu tư theo các quỹ lớn cũng là một chiến lược đầu tư thông minh. Nhưng quỹ lớn họ thường nghiên cứu rất kỹ trước khi đầu tư, trong khi đó họ lại có kinh nghiệm và nguồn tiền lớn để có thể đẩy dự án đi xa. Dưới đây là top 5 quỹ đầu tư crypto lớn và danh mục đầu tư của họ.

10 quỹ đầu tư hàng đầu

1. Alameda Research 

Website: https://www.alameda-research.com/

Alameda Research là một quỹ đầu tư được thành lập vào tháng 10 năm 2017. Quỹ hiện đang quản lý hàng tỷ đô trị giá tài sản.

Với kinh nghiệm và hệ thống giao dịch phức tạp nhưng hiệu quả, Alameda Research là một trong những tên tuổi hàng đầu của các quỹ đầu tư Crypto.

Alameda đã phát triển mối quan hệ bền chặt với nhiều dự án tiền điện tử và các sản phẩm liên quan đến tiền điện tử.

Danh mục đầu tư hiện tại của Alameda Research bao gồm các dự án như: Bitcoin, Uniswap, Solana, Binance, Ethereum…

2. A16z

Quỹ a16z được thành lập vào năm 2009 bởi Marc Andreessen, Ben Horowitz, Andreessen Horowitz

a16z được mệnh danh là ông trùm đầu tư đến từ Mỹ và có trụ sở tại Thung Lũng Silicon, California. a16z hiện đang quản lý quỹ đầu tư dành cho mảng crypto với giá trị khoảng 3 tỷ đô.

Danh mục các dự án đầu tư : Solana, Celo, Avalanche, Near, Maker, Compound, UniSwap, ….

3. Binance Labs

Website: https://labs.binance.com/

Binance Labs là một quỹ đầu tư tiền điện tử nổi tiếng được thành lập bởi sàn Binance – sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất hiện nay. Binance Labs sẽ lựa chọn các dự án dựa trên blockchain với mục đích phát triển tốt, có người lãnh đạo chất lượng để hỗ trợ nguồn vốn cho họ để tiếp tục xây dựng dự án.

Danh mục đầu tư hiện tại của Binance Labs bao gồm các dự án như: 1inch, Kava, STEPN, Harmony, The Sand Box, Coin98…

4. Multicoin Capital

Multicoin Capital là quỹ đầu tư tài chính có tên tuổi cực kỳ lớn và lâu đời trong thị trường crypto.

Quỹ được thành lập vào tháng 5 năm 2017 với mục tiêu phát triển những lĩnh vực còn non trẻ và chưa được công nhận trong thị trường.

Danh mục các dự án đầu tư: Solana, Terra, Arweave, Audius, Keep, Near, Mina, Serum,…

5. Coinbase Ventures

Website: https://www.coinbase.com/ventures/

Nếu như Alameda Research là quỹ đầu tư tiền ảo của sàn FTX, Binance Labs là của sàn Binance thì sàn Coinbase cũng có quỹ đầu tư tiền điện tử cho riêng mình với tên Coinbase Ventures.

Quỹ đầu tư của Coinbase tập trung vào việc tìm kiếm các dự án tiền điện tử giai đoạn đầu và các công ty khởi nghiệp blockchain. Quỹ này sẽ cung cấp cho họ vốn và nguồn lực mà họ cần để chuyển sang giai đoạn tiếp theo của lộ trình phát triển.

Kể từ khi Coinbase Ventures ra mắt, nó đã tạo ra hơn 1 tỷ USD tài sản. Mục tiêu của quỹ là tiếp tục cung cấp tài trợ cho các dự án dựa trên blockchain để thúc đẩy sự phát triển cho toàn bộ ngành.

Danh mục đầu tư hiện tại của Coinbase Ventures bao gồm các dự án như: Acala, 0x, Arweave, Audius, Biconomy, Bitski…

6. Quỹ đầu tư tiền điện tử Grayscale

Website: https://grayscale.com/

Grayscale được biết đến như một công cụ quản lý tài sản nhưng nó cũng đầu tư rất nhiều vào tiền điện tử cũng như các dự án được xây dựng dựa trên blockchain. Công ty này đã hoạt động từ năm 2013 và hiện có các khoản đầu tư vào các công ty được định giá hơn 45 tỷ USD.

Các dự án mà quỹ đầu tư tiền điện tử hàng đầu này đang đầu tư đó là: Bitcoin, BAT, Bitcoin Cash, Chainlink, Ethereum, Ethereum Classic, Filecoin, Horizen, Livepeer, Solana, Stellar, Zcash…

7. Quỹ đầu tư tiền điện tử Blockchain Capital

Website: https://blockchain.capital/

Có trụ sở tại San Francisco, California, Blockchain Capital là quỹ đầu tư tiên phong trong việc đầu tư mạo hiểm  các dự án tiền điện tử. Quỹ đầu tư này chủ yếu tập trung vào các dự án blockchain và kể từ khi Blockchain Capital ra mắt, quỹ đã đầu tư vào hơn 90 dự án tiền điện tử với giá trị tài sản hơn 300 triệu USD.

Danh mục đầu tư hiện tại của Blockchain Capital bao gồm: Bitcoin, AAVE, 1inch, Bitwise, Coinbase, Kraken, Orchid…và nhiều dự án khác.


8. Three Arrow Capital

Three Arrow Capital là một quỹ đầu tư rất nổi tiếng trong thị trường crypto.
Quỹ được thành lập vào năm 2012 bởi Su Zhu và Kyle Davies.
Xu hướng đầu tư của quỹ là tập trung vào việc tìm kiếm các khoản lợi nhuận cao với ít rủi ro. Three Arrows Capital được quản lý, đăng ký và giám sát bởi Cơ quan tiền tệ Singapore.
Danh mục các dự án đầu tư: Solana, Avalanche, Polkadot, UniSwap, Compound, Mina, dYdX,…
9. Paradigm
Paradigm là một trong những quỹ đầu tư lớn được thành lập vào năm 2018, có trụ sở tại Canada.
Đây cũng chính là quỹ có tầm nhìn xa và hướng tới mục tiêu giúp các dự án có định hướng phát triển. Mới đây, quỹ này đã tung ra một quỹ mạo hiểm trị giá 2,5 tỷ đô la để đầu tư vào thế hệ tiếp theo của các công ty và giao thức tiền điện tử.
Danh mục các dự án đầu tư: Cosmos, UniSwap, Maker, Compound, Keep Network,…

10. Huobi
Huobi Ventures là quỹ đầu tư của Huobi Group – có sàn Huobi Global là sàn giao dịch bitcoin và tiền điện tử hàng đầu Đông Nam Á cũng như trên thế giới.

Quỹ có trụ sở đặt tại Trung Quốc và tập trung hoàn toàn vào đầu tư tài sản blockchain và tiền điện tử.
Danh mục các dự án đầu tư: Terra, Theta Network, Cyclos, SubDao, Biconomy,…

Trên đây là top 10 quỹ đầu tư tiền điện tử lớn nhất hiện nay kèm theo danh mục dự án của mỗi quỹ mà các bạn có thể quan tâm.Hy vọng bài viết sẽ hữu ích với bạn.


Đăng nhận xét

Tin liên quan