Tầm quan trọng của Metaverse

Metaverse không chỉ là một thuật ngữ khoa học viễn tưởng nữa. Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu Crypto Metaverse là gì? 

Metaverse là gì?

Trong nhiều thập kỷ, tiềm năng to lớn của thế giới ảo chỉ tồn tại trong những trang tiểu thuyết khoa học viễn tưởng. Ngày nay, “metaverse” là một trong những từ phổ biến nhất trong lĩnh vực công nghệ và đang được các nhà phát triển phần mềm và trò chơi trong các ngành công nghiệp khác nhau, từ tiền điện tử và trò chơi - đến phương tiện truyền thông xã hội đón nhận nhiệt tình. Metaverse đã trở thành một hiện tượng rất thực tế với một số nền tảng đang phát triển mạnh với sự tích hợp tiền điện tử ngày càng rộng rãi.

Metaverse là một thế giới ảo được chia sẻ, nhập vai, trong đó người chơi, thường được thể hiện bằng hình đại diện, có thể tương tác với nhau, xây dựng trải nghiệm và tạo ra các vật thể và cảnh quan trong thế giới. Metaverses thường có nền kinh tế và đơn vị tiền tệ nội tại của riêng họ, nhờ đó người dùng có thể mua, bán và giao dịch bất động sản kỹ thuật số, vật phẩm, phụ kiện hình đại diện, v.v. Bạn có thể trải nghiệm metaverse thông qua máy tính, tai nghe thực tế ảo (VR) hoặc điện thoại thông minh.

Cụ thể, một loại tiền điện tửmetaverse là một metaverse kết hợp blockchain vào công nghệ cơ bản và tài sản tiền điện tử, chẳng hạn như thẻ metaverse, vào nền kinh tế của nó. Ví dụ về các giao thức và metaverses tiền điện tử kết hợp các yếu tố metaverse bao gồm Decentraland, Cryptovoxels, Alien Worlds, Axie Infinity và The Sandbox. Mặc dù các môi trường giống như metaverse đã tồn tại trong các trò chơi trực tuyến nhiều người chơi trong một thời gian, việc kết hợp blockchain, tiền điện tử và VR vào lĩnh vực này không chỉ thay đổi đáng kể những ai có thể tham gia và những gì họ có thể làm, mà còn chứng minh thực tế- giá trị thị trường thế giới của tài sản, tương tác và trải nghiệm kiếm được trong lĩnh vực kỹ thuật số của trò chơi blockchain. Các tài sản và vật phẩm tiền điện tử siêu đa dạng - chẳng hạn như đất kỹ thuật số và các đối tượng - thường được đại diện bằng các loại mã thông báo metaverse khác nhau.

Càng ngày, thế giới thực đang chuyển sang metaverse. Một loạt các công ty - cả chính thống và tiền điện tử bản địa - đã thiết lập trụ sở ảo trong các siêu thị tiền điện tử và thường xuyên tổ chức các sự kiện và lễ hội ảo có hàng nghìn người tham dự. Ví dụ, vào năm 2021, nhà đấu giá nổi tiếng Sotheby's đã mở một bản sao kỹ thuật số của trụ sở chính ở London trong trò chơi blockchain Decentraland. Không gian tự hào có một phòng trưng bày nghệ thuật ảo nhiều phòng mà người dùng không chuyên có thể xem qua. Tương tự như vậy, Decentraland thường xuyên tổ chức các sự kiện, hội nghị và buổi gặp mặt âm nhạc trực tiếp.

Tại sao metaverse lại quan trọng?

Ngay cả khi metaverse không đạt được tầm nhìn sử thi mà nhiều người đã có, nó có thể thay đổi cơ bản cách chúng ta tương tác với thế giới kỹ thuật số. Trải nghiệm ảo tập thể có thể mang lại cơ hội mới cho người sáng tạo, game thủ và nghệ sĩ theo cách giống như cách các mã thông báo không thể thay thế (NFT) có, không chỉ định hình lại nền kinh tế của người sáng tạo mà còn phát minh ra nó mới.

Thế giới ảo của metaverse có thể trở thành ngành công nghiệp nghìn tỷ đô la của chính nó. Một nơi để giải trí, thương mại và cho một số người, thậm chí là một nơi làm việc. Metaverse không được mô tả như một phần mở rộng của internet mà là một phần tử kế thừa . Và nó đang được xây dựng bằng cách sử dụng các blockchain và các ứng dụng phi tập trung.

Ứng dụng Metaverse

Các ứng dụng có thể có của một metaverse thực tế là vô hạn, vì một hệ sinh thái ảo có thể bao gồm tất cả các tính năng hiện có trong thế giới thực. Một vài ví dụ ngắn bao gồm:

- Văn phòng ảo

metaverse có thể tạo ra một môi trường văn phòng ảo 3D, nơi các nhân viên sẽ làm việc thoải mái ngay tại nhà của họ, có thể trong các hình đại diện vui nhộn thú vị. Các ví dụ hiện tại bao gồm Microsoft mesh và Facebook Horizon Workroom, mặc dù nhiều công việc cần phải được thực hiện.

- Meta-School

Đã được phát triển trong nhiều giai đoạn khác nhau, metaverse có thể cung cấp trải nghiệm học tập phong phú hơn cho học sinh, trên toàn cầu và theo thời gian.

- Real Estate

Metaverse có thể cung cấp một chuyến tham quan nhà ảo 3D sống động cho những người mua tiềm năng, ngay cả khi họ không có mặt trước bất động sản được rao bán.

- Ứng dụng Kinh doanh

Bất kỳ mặt hàng nào có sẵn trong các cửa hàng bán lẻ đều có thể được kết hợp vào metaverse, cung cấp cho người mua trải nghiệm tốt hơn về cách xem và ước tính.

Các tính năng chính của tiền điện tử Metaverses 

Các nhà thiết kế metaverses tiền điện tử thường tìm cách phân biệt thế giới của họ với các lần lặp lại metaverses trước đó theo một số cách chính:

Phi tập trung: Trong khi các thế giới ảo ban đầu được sở hữu và kiểm soát bởi các công ty, các siêu thị tiền điện tử thường được phân cấp, với một số hoặc tất cả các thành phần của trò chơi metaverse được xây dựng trên công nghệ blockchain. Điều này có nghĩa là bản thân các siêu đảo blockchain có xu hướng khác biệt với các cấu trúc kinh doanh chính thống và các mô hình khai thác giá trị của ngành công nghiệp game ngày nay. Cấu trúc độc đáo của trò chơi blockchain có thể mở ra cơ hội tham gia bình đẳng hơn cho những người tham gia. Điều đó cũng có nghĩa là bản thân quyền sở hữu metaverse được chia sẻ giữa những người tham gia. Ngay cả khi những người sáng tạo ban đầu của blockchain metaverse bỏ đi, bản thân trò chơi vẫn có thể tiếp tục tồn tại vĩnh viễn.

Quản trị người dùng: Các siêu thị tiền điện tử như Decentraland sử dụng các tổ chức tự trị phi tập trung (DAO) và mã thông báo quản trị để giúp đưa người dùng của họ kiểm soát tương lai của trò chơi, cho phép họ thúc đẩy các thay đổi và cập nhật thông qua bỏ phiếu. Theo cách này, metaverses có thể không chỉ là trò chơi tiền điện tử - chúng có thể phát triển thành toàn bộ xã hội có nền kinh tế và sự lãnh đạo dân chủ.

Nguồn gốc có thể chứng minh: Các mặt hàng trong thế giới trong các siêu thị tiền điện tử có dạng mã thông báo tiền điện tử, chẳng hạn như mã thông báo không thể thay thế (NFT). Thành tích và thu được trong môi trường trò chơi có thể đại diện cho giá trị to lớn đối với các game thủ. NFT cập nhật các tiêu chuẩn của các vật phẩm trong trò chơi với tính minh bạch cần thiết và khả năng tiếp cận thị trường tài sản. Bởi vì mỗi NFT là duy nhất, thẻ metaverse và các vật phẩm có thể được mã hóa để dễ dàng chứng minh nguồn gốc của nội dung do người dùng tạo trong trò chơi cũng như tài sản trò chơi NFT.

Giá trị kinh tế trong thế giới thực: Bởi vì các siêu thị tiền điện tử sử dụng mã thông báo tiền điện tử và cơ sở hạ tầng blockchain, nền kinh tế của chúng được kết nối trực tiếp với nền kinh tế tiền điện tử rộng lớn hơn. Điều này cho phép người sở hữu thẻ metaverse, da đại diện và bất động sản kỹ thuật số giao dịch chúng trên các thị trường DEX và NFT, mang lại giá trị thực cho các khoản đầu tư trong thế giới của họ.

Tiền điện tử có phải là chìa khóa của Metaverse không?

NFT và tiền điện tử cuối cùng là chìa khóa để tiếp cận thực tế ảo của metaverse. Với NFT, bạn có thể truy cập các tài sản kỹ thuật số, từ các ngôi nhà và doanh nghiệp ảo đến quần áo kỹ thuật số cho hình đại diện, tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số hoặc các mặt hàng ảo khác của bạn. Các NFT của bạn được bảo mật bởi chuỗi khối metaverse, bảo vệ tài sản kỹ thuật số của bạn khỏi bị sao chép hoặc bị tấn công.

Mặc dù công nghệ blockchain metaverse đã được thiết lập tốt, nhưng bản thân metaverse vẫn đang phát triển, có nghĩa là nó vẫn chưa ở dạng cuối cùng. Mặc dù có rất nhiều lời thổi phồng xung quanh việc trông sẽ như thế nào, nhưng nhiều sự không chắc chắn vẫn tiếp tục xoay quanh giá trị của các mã thông báo không thể thay thế. Tuy nhiên, nhiều NFT, bao gồm cả những NFT được liệt kê ở đây, đã chứng minh được tiềm năng phát triển và khả năng của chúng, đó là lý do tại sao mọi người ngày càng xem chúng như một cơ hội đầu tư.

Metaverse có tiềm năng mở ra nhiều khả năng, nhưng lời hứa thực sự cuối cùng vẫn nằm ở người dùng. Bạn có thể kiếm lợi nhuận từ tài sản kỹ thuật số thông qua việc kiếm tiền từ các sản phẩm thủ công kỹ thuật số của mình. Các tài sản kỹ thuật số như gây quỹ, trò chơi và đồ sưu tầm có thể được tạo, sau đó được mã hóa dưới dạng tài sản trong trò chơi hoặc chuyển thành trò chơi chơi để kiếm tiền. Người dùng có thể đầu tư và giao dịch các mã thông báo không thể thay thế, kiếm tiền thật mà không cần phải chơi. Thậm chí có thể tạo ra một thực tế ảo giống như thế giới của chúng ta và cải thiện các khía cạnh cụ thể. Tuy nhiên, tất cả phụ thuộc vào việc sử dụng một chuỗi khối metaverse bảo mật và xác nhận dữ liệu mà nó chứa - và một loại tiền điện tử hỗ trợ nó. Cuối cùng, tiền điện tử tốt nhất để sử dụng trong tương lai là loại tiền điện tử cho phép bạn tiếp cận với thế giới mà bạn muốn sinh sống.

Tiền điện tử Metaverse hàng đầu

Sống, làm việc và chơi trong một thực tế thay thế đòi hỏi phải có kinh phí và điều đó có nghĩa là tiền điện tử. Cũng giống như có một số hoán đổi để sử dụng, cũng có nhiều loại tiền điện tử. Hiểu rõ các lựa chọn, sự khác biệt và ưu nhược điểm của từng loại có thể giúp bạn đưa ra quyết định đầu tư tốt nhất cho nhu cầu của mình.

Decentraland (MANA)

Decentraland là một nền tảng thực tế ảo cho phép bạn mua, bán và quản lý tài sản ảo của mình (được gọi là LAND). Bạn có thể tạo và phát triển thế giới của mình theo bất kỳ cách nào bạn muốn và khám phá phiên bản metaverse này từ sự tiện lợi của điện thoại, máy tính hoặc tai nghe thực tế ảo (VR). Để bắt đầu, bạn sẽ cần Decentraland MANA. MANA là tiền điện tử gốc được sử dụng để cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các ứng dụng tương tác, thanh toán cho hàng hóa và dịch vụ hoặc đầu tư vào nhiều tài sản hơn.

MANA là tiền điện tử metaverse được thiết lập tốt và có sẵn rộng rãi, làm cho nó rất hấp dẫn đối với ngay cả những người dùng mới làm quen. Siêu thị liên kết với Decentraland cũng tổ chức các cơ hội tương tác thú vị cho người dùng, chẳng hạn như các buổi hòa nhạc và lễ hội, với các địa điểm giải trí sôi động sánh ngang với những địa điểm được tìm thấy trong thế giới thực. Decentraland đang phát triển và có một đội ngũ phát triển tích cực, cung cấp cho bạn nhiều lựa chọn và cơ hội. MANA cũng chứng kiến ​​mức tăng đột biến hơn 400% và đạt mức cao kỷ lục 4,16 đô la ngay khi Facebook thông báo đổi tên thành meta, điều này làm dấy lên mối quan tâm mới đối với mã thông báo tài sản ảo. 

Tuy nhiên, cũng phổ biến như MANA và Decentraland, chúng có một vài nhược điểm. MANA chạy trên chuỗi khối Ethereum metaverse, có tính bảo mật tuyệt vời nhưng phí gas thường cao. Trải nghiệm cũng có thể bị cô lập, người dùng hiếm khi gặp phải người dùng khác “trong tự nhiên”. Địa hình có xu hướng tẻ nhạt và nội dung bị hạn chế. Tuy nhiên, nền tảng liên tục được nâng cấp để thêm các tính năng và tùy chọn mới, đồng thời mã thông báo Decentraland có nhiều mục đích sử dụng. Bạn có thể đấu giá cả LAND và NFT, và cộng đồng được điều hành bởi Ban cố vấn bảo mật.

Sandbox (SAND)

Sandbox là một thế giới ảo, nơi bạn có thể mua và bán đất ảo và các tài sản khác bằng cách sử dụng các đồng tiền metaverse được gọi là SAND. Bạn có thể tạo và chuyển đổi bất cứ thứ gì bạn có thể tưởng tượng, kiếm tiền từ trải nghiệm ảo của mình thông qua sức mạnh của tiền điện tử SAND.

Sandbox được hỗ trợ bởi SoftBank, một trong những công ty đầu tư công nghệ có ảnh hưởng nhất hiện nay. Bạn có thể mua, bán và đặt cược tài sản và các mảnh đất ảo của mình. Một metaverse chơi để kiếm tiền, The Sandbox cho phép bạn chọn cách bạn sử dụng nó. Bạn có thể tạo trò chơi của riêng mình, chơi các trò chơi khác, sở hữu vùng đất ảo và thu thập, tạo hoặc kiểm soát một tài sản.

Siêu thị của Sandbox chạy trên chuỗi khối Ethereum, mang đến sự an toàn và bảo mật chất lượng hàng đầu. Tuy nhiên, điều đó cũng có nghĩa là thỉnh thoảng bạn có thể phải chịu phí xăng cao. Tuy nhiên, trình chỉnh sửa của nó cho phép bạn tạo ra các hình ảnh động và mô hình vô song đồng thời cung cấp cho bạn các công cụ mạnh mẽ để tạo ra thế giới ảo mà bạn muốn.

Star Atlas (ATLAS)

Star Atlas cung cấp cho bạn sức mạnh để trải nghiệm của bạn vượt ra ngoài mặt đất. Ở đây, các ngôi sao là giới hạn của bạn và bạn có thể khám phá toàn bộ vũ trụ khả năng. Bạn có thể đi tàu vũ trụ tùy chỉnh của mình và nghiên cứu sâu hơn về một metaverse độc ​​đáo, tham gia hoặc tạo một phe phái và phát triển một thế giới của riêng bạn.

ATLAS là mã thông báo metaverse thúc đẩy thế giới độc đáo này. Nó chạy trên chuỗi khối siêu ngược Solana và là chìa khóa cho những khung cảnh và khả năng mới thú vị. Siêu chuỗi khối Solana nhanh, an toàn và bảo mật, giống như Ethereum, nhưng có khả năng mở rộng cao hơn và ít tốn kém hơn. Bạn có thể sử dụng ATLAS metaverse coin để mua bất kỳ tài sản kỹ thuật số nào bạn cần để đắm mình vào vũ trụ Star Atlas, bao gồm đất đai, tàu, thành viên phi hành đoàn và thiết bị. Bạn cũng có thể sử dụng ATLAS để mua POLIS, một loại tiền tệ trong trò chơi cần thiết để quản lý các khía cạnh nhất định trong trải nghiệm chơi trò chơi của bạn. Cụ thể, bạn sẽ cần POLIS để quản lý thế giới mới của mình thông qua việc xuất bản các nghị định và quản lý cộng đồng của bạn.

Mặc dù thẻ metaverse Atlas của các ngôi sao là một khái niệm độc đáo với mã thông báo metaverse thuận tiện, hai mã thông báo - ATLAS và POLIS - có thể gây nhầm lẫn hoặc khó chịu đối với một số người. Tuy nhiên, ưu điểm vượt trội hơn nhiều so với nhược điểm và Star Atlas là một thế giới sôi động, thú vị với các NFT cung cấp rất nhiều tiếng nổ ảo cho đồng tiền.

Axie Infinity (AXS)

Axie Infinity có hơn một phần tư triệu người chơi hàng ngày. Người chơi sở hữu mã thông báo, được gọi là AXS, cung cấp cho họ cổ phần trong quyền sở hữu và vận hành trò chơi. Người chơi có thể xây dựng vương quốc, tìm kiếm tài nguyên quý hiếm và săn lùng kho báu. Những người chơi tham gia nhiều nhất sẽ kiếm được phần thưởng thông qua chuỗi khối metaverse.

Người chơi cạnh tranh để kiếm quái vật được gọi là Axies, là các mã thông báo không thể thay thế (NFT) có thể được mua và bán bên ngoài trò chơi. Trục có thể dao động từ khoảng 150 đô la đến hơn 100.000 đô la tùy thuộc vào độ hiếm. Tuy nhiên, chiếc Axie đắt nhất đã được bán với giá 300 ETH và Axie Infinity đạt mức giao dịch 1 tỷ USD cao nhất từ ​​trước đến nay vào tháng 8. Nó có sẵn trên nhiều hệ điều hành, bao gồm iOS, Android, Windows và Mac.

AXS, giống như nhiều đồng tiền metaverse khác, dựa trên chuỗi khối metaverse Ethereum, có nghĩa là phí gas có thể cao. Tuy nhiên, bạn có thể tin tưởng vào độ an toàn và bảo mật của nền tảng. AXS cũng có thể được giao dịch cho các loại tiền điện tử khác, chẳng hạn như Ether hoặc tiền tệ fiat.

Hoàn thành các nhiệm vụ và các hoạt động khác trên nền tảng sẽ giúp người chơi kiếm được AXS, nhưng bạn chỉ có thể kiếm được nhiều AXS vào một ngày cụ thể. Hơn nữa, một số hoạt động này đòi hỏi đầu tư nhiều thời gian, khiến những người có công việc hoặc trách nhiệm khác khó có thể tham gia đầy đủ. Cuối cùng, trong khi bạn có thể kiếm AXS thông qua việc chơi, bản thân trò chơi không miễn phí. Chi phí khởi động có thể bị cấm đối với nhiều người chơi, những người phải sở hữu ít nhất ba Axe để tham gia.

Alien Worlds (TLM)

Alien Worlds là một game metaverse DeFi và một trò chơi dựa trên blockchain, trong đó người chơi sẽ cạnh tranh trong cộng đồng để giành lấy các nguồn tài nguyên khan hiếm. Thế giới người ngoài hành tinh tự hào về các yếu tố phi tập trung trong trò chơi và người chơi có thể đưa mọi thứ lên một cấp độ khác bằng cách đặt cược Trillium (TLM) và giành quyền biểu quyết trong Planet DAO. Bất kỳ người chơi nào muốn tham gia phải có Ví đám mây WAX. Sau khi đăng nhập vào Alien Worlds, họ có thể bắt đầu khai thác, được khuyến khích thông qua mã thông báo TLM. Những mã thông báo này cho phép người chơi đặt cược quyền quản lý một hoặc nhiều hành tinh của Thế giới Người ngoài hành tinh và thậm chí trở thành ứng cử viên để thống trị một hành tinh.

Người chơi cũng có thể kiếm NFT, có thể được sử dụng để hoàn thành các nhiệm vụ trong trò chơi, chiến đấu với những người chơi khác hoặc khai thác TLM. TLM không chỉ được sử dụng để chi phối metaverse của Thế giới Người ngoài hành tinh mà còn có thể được sử dụng để khai thác NFT, mua hoặc nâng cấp các vật phẩm cụ thể hoặc tham gia vào các nhiệm vụ và hoạt động trong trò chơi. Những người dùng tích cực nhất được khuyến khích thông qua TLM. Ngoài ra, TLM có thể được chuyển giữa Ethereum, WAX và BSC.

Trò chơi này đang phát triển nhanh chóng và người chơi bị thu hút bởi chi phí trả trước thấp và khả năng kiếm tiền điện tử thông qua trò chơi. Tuy nhiên, giao diện của nó có thể quá đơn giản đối với một số người dùng.

Enjin (ENJ)

Nền tảng Enjin cho phép người dùng đúc, lưu trữ và bán hàng hóa ảo. Để bắt đầu, các nhà phát triển phải gán giá trị cho hàng hóa ảo của họ bằng cách khóa mã thông báo ENJ, mã thông báo metaverse, vào một hợp đồng thông minh. Sau đó, người chơi có thể giao dịch, bán hoặc sử dụng hàng hóa ảo, theo các điều khoản của hợp đồng. Khi mặt hàng được bán, người bán nhận được ENJ.

Như với các đồng tiền metaverse khác, có một nguồn cung cấp ENJ hạn chế. Chỉ một tỷ sẽ được tạo và phát hành. Người dùng có thể lưu trữ ENJ trong ví của nền tảng, ví này liên kết tất cả các tính năng với nhau. Với ví, người dùng có thể kết nối với các trò chơi, truy cập và sử dụng các vật phẩm, vật phẩm giao dịch và đồng xu metaverse với những người dùng khác, đồng thời bán hàng hóa kỹ thuật số cho ENJ.

Enjin cũng cung cấp trải nghiệm thị trường độc đáo có thể giúp người dùng và doanh nghiệp mở rộng thị trường bằng cách sử dụng NFT và mã QR, đồng thời kết nối với những người dùng khác thông qua các trang web, ứng dụng và trò chơi. Mạng được cung cấp bởi Ethereum, mang đến trải nghiệm phi tập trung. Tuy nhiên, ví không phải là mã nguồn mở nên có thể khó kiểm tra. Ngoài ra, ENJ không được hỗ trợ bởi bất kỳ hàng hóa, lợi nhuận hoặc tài sản nào.

Illuvium (ILV)

Được mô tả là một game nhập vai (RPG) thế giới mở, Illuvium sở hữu một khung cảnh rộng lớn, tuyệt đẹp mà người chơi có thể băng qua. Khi khám phá, họ hoàn thành các nhiệm vụ, khám phá những sinh vật được gọi là Illuvials và điều tra bí ẩn bên dưới thế giới Illuvium.

Mỗi Illuvial có các khả năng, lớp học, điểm mạnh và điểm yếu riêng và có hơn 100 loại trong số chúng để thu thập. Khi bạn đã tìm thấy Illuvial, bạn có thể giữ nó, nâng cấp nó hoặc cất nó vào ví người chơi của mình. Illuvials, da và đồ sưu tầm khác đều là NFT có thể được giao dịch trong trò chơi trên sàn giao dịch phi tập trung của Illuvium (IlluvDEX) hoặc thậm chí trên nền tảng của bên thứ ba.

Illuvium chạy trên mạng Ethereum và sử dụng mã thông báo ERC-20 bản địa được gọi là ILV. Tuy nhiên, người chơi không cần ILV để chơi Illuvium. Bản thân trò chơi miễn phí ở nhiều khu vực, với đăng ký trả phí cao cấp tùy chọn, nhưng cấu trúc của trò chơi xoay quanh ILV. Chủ sở hữu mã thông báo có thể sử dụng ILV để khai thác và quản trị thanh khoản. Trò chơi có mô hình chơi để kiếm, trong đó người chơi có thể được thưởng bằng mã thông báo ILV khi họ hoàn thành các mốc nhất định, chẳng hạn như nhiệm vụ.

Giá của ILV có thể thay đổi dựa trên suy đoán và việc áp dụng blockchain. Chỉ có 10 triệu ILV sẽ được phát hành, ba triệu trong số đó sẽ được phân phối dưới dạng phần thưởng đặt cược. Khi nguồn cung lưu thông giảm dần, giá trị của ILV có thể tăng lên. Trong khi ILV cung cấp quyền truy cập vào trò chơi và nhiều tính năng của nó, nền tảng này có một số hạn chế, chẳng hạn như phí gas, có thể cao trên mạng Ethereum. Mặc dù Illuvium vẫn chưa được phát hành, trò chơi metaverse này đã nhận được sự hưởng ứng và mong đợi từ đông đảo khán giả. Illuvium dự kiến ​​sẽ được phát hành vào năm 2022.

Gala Games (GALA)

Gala Games là một hệ sinh thái trò chơi cung cấp cho người chơi nhiều quyền kiểm soát hơn đối với trải nghiệm chơi trò chơi của họ. Người chơi có thể sở hữu các NFT hỗ trợ các chức năng chơi game khác nhau hoặc họ có thể bán, trao đổi hoặc tặng các vật phẩm cho người dùng khác. Gala Games có nhiều NFT khác nhau, chẳng hạn như CraneBot, có thể được sử dụng trong trò chơi cụ thể mà nó thuộc về hoặc trong các trò chơi khác trong cùng hệ sinh thái.

Giống như các trò chơi metaverse khác, Gala Games có mã thông báo gốc của nó, được gọi là GALA. GALA được bảo mật bằng mật mã và được sử dụng làm phương tiện trao đổi chính giữa những người chơi. Các nút và người chơi được GALA thưởng, với các nút được khuyến khích thông qua mã thông báo và những người chơi hàng đầu kiếm được mã thông báo để chơi.

Người chơi cũng có thể sử dụng GALA để có tiếng nói trong việc quản lý Gala Games, cho phép người chơi tận hưởng quyền kiểm soát gần như chưa từng có đối với nội dung và sự phát triển của các trò chơi mới.

Mặc dù Gala Games vẫn còn sơ khai nhưng đội ngũ phát triển đã xác định rõ ràng các mục tiêu và lộ trình để giúp họ đạt được những mục tiêu đó. Mã thông báo GALA có tiềm năng lớn để phát triển và nền tảng trò chơi hiện đang phát triển thêm một số trò chơi nữa sẽ sớm ra mắt. Người chơi và các nút được khuyến khích bằng mã thông báo GALA và phần thưởng NFT.

Một trong những điểm thu hút nhất của Gala Games là các trò chơi đều miễn phí. Người chơi có thể tạo một tài khoản và chơi mà không mất phí, lệ phí hoặc đăng ký. Tuy nhiên, vì Gala Games trên mạng Ethereum, người dùng có thể phải đối mặt với phí gas cao khi cố gắng chuyển tiền hoặc hoàn thành giao dịch.

FLOW

Flow là một mạng blockchain thân thiện với nhà phát triển được thiết kế để hỗ trợ nhiều loại ứng dụng, trò chơi và tài sản kỹ thuật số. Kiến trúc đa nút, đa vai trò của nó mở rộng quy mô mà không cần phân đoạn và chuyên biệt hóa các chức năng của từng nút riêng lẻ, cải thiện tốc độ và thông lượng. Flow duy trì tính toàn vẹn của dữ liệu của người dùng, cấp cho họ quyền riêng tư và bảo mật tối đa trong khi cung cấp các tài sản kỹ thuật số có thể được giao dịch trên thị trường mở.

Chuỗi khối Flow cũng cung cấp một số thuộc tính độc đáo khác, bao gồm các hợp đồng thông minh được viết bằng Cadence, một ngôn ngữ lập trình an toàn hơn và dễ sử dụng hơn cho người dùng tiền điện tử. Các nhà phát triển có một loạt các công cụ và hỗ trợ tích hợp, trong khi người tiêu dùng có quyền truy cập vào các giao thức thanh toán thuận tiện, dễ sử dụng. Flow sử dụng cơ chế đồng thuận bằng chứng cổ phần (PoS), với sự phân chia xác thực giữa một số loại nút. Mỗi loại nút phải tham gia vào việc xác thực các giao dịch. Điều khác biệt của Flow với phần còn lại chủ yếu là kiến ​​trúc đa vai trò của nó cho phép mạng mở rộng quy mô mà không cần phân tách.

Vì Flow được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ các trò chơi tiền điện tử và các bộ sưu tập NFT, nên ban đầu cơ hội tham gia có thể bị hạn chế. Người dùng có thể mua NFT thông qua thị trường hoặc các ứng dụng khác hoặc có thể giao dịch tài sản kỹ thuật số thông qua NBA Top Shot. Các nhà phát triển có quyền truy cập vào một loạt các công cụ tích hợp giúp dễ dàng tạo DApp hoặc đơn giản là thử nghiệm.

Mã thông báo FLOW là đồng tiền gốc của Flow. Người xác thực được khuyến khích thông qua FLOW và mã thông báo đóng vai trò như một phương thức thanh toán. FLOW chủ yếu là tiền tệ cung cấp năng lượng cho mạng và duy trì hệ sinh thái của các ứng dụng được xây dựng trên nó.

WEMIX

WEMIX là một nền tảng blockchain được thiết kế để chơi game và hơn thế nữa. Người dùng có thể giành được hoặc chế tạo các vật phẩm cho NFT và giao dịch chúng và có thể giao dịch mã thông báo WEMIX với những người dùng khác. Được thiết kế bởi Wemade Tree Pte. Ltd., WEMIX là một trong những công ty mới nhất xuất hiện, cung cấp cho người dùng một thị trường phi tập trung để sử dụng và trao đổi tiền kỹ thuật số. Mã thông báo trò chơi có thể dễ dàng hoán đổi cho WEMIX, cũng được liệt kê trên các sàn giao dịch tiền điện tử và có thể được mua bằng Bitcoin, ETH và các loại tiền điện tử khác.

NetVRk

Các mã thông báo NetVRk được sử dụng giống như các mã thông báo metaverse khác, giúp bạn có thể truy cập vào các tài sản ảo như tài sản, nhà cửa, xe cộ và các vật phẩm khác. Bạn thậm chí có thể sử dụng mã thông báo để mua không gian quảng cáo kiếm thu nhập thụ động, cung cấp cho bạn nhiều mã thông báo hơn để xây dựng sự giàu có và phát triển hơn nữa thế giới của bạn. Mã thông báo cũng cho phép bạn mua cổ phần trong NetVRk, cấp cho bạn khoản thanh toán lãi suất cố định dựa trên số lượng mã thông báo metaverse mà bạn đã đặt cược với mạng.

NetVRk metaverse cho phép tất cả người dùng xây dựng và tạo ra thế giới ảo trong mơ của họ với số lượng nội dung độc đáo không giới hạn. Nền tảng cung cấp trải nghiệm và tương tác vô tận với những người dùng khác, đồng thời cấp phần thưởng cho việc tham gia.

Mặc dù các khả năng là thú vị, nhưng có một số hạn chế. NetVRk chạy trên mạng Ethereum và phí gas cũng như các chi phí khác có thể cao. NetVRk cũng mới hơn so với một số nền tảng khác, có nghĩa là vẫn có thể có một số lỗi phát sinh trên hệ thống.

🔺Thông tin trong bài đăng không phải là lời khuyên tài chính, chỉ dành cho MỤC ĐÍCH THÔNG TIN CHUNG. Giao dịch tiền điện tử RẤT RẤT rủi ro. Đảm bảo rằng bạn hiểu những rủi ro này và bạn chịu trách nhiệm về những gì bạn làm với tiền của mình.


Đăng nhận xét

Tin liên quan