Sau khi Genesis phá sản, BTC và ETH vẫn ổn định

Một nhà quan sát cho biết con đường ít vật cản nhất đối với tiền điện tử đang ở phía cao hơn, thu hút sự chú ý đến xu hướng của bitcoin trong việc tạo ra mức tăng hai con số trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

“Thật đáng kinh ngạc khi thấy bitcoin đã phản ứng như thế nào với tin tức Phá sản Genesis,” một nhà quan sát tiền điện tử nổi tiếng đã tweet vào thứ Hai , ngạc nhiên trước phản ứng chững lại của tiền điện tử hàng đầu đối với một trong những doanh nghiệp cho vay tiền điện tử của tổ chức lớn nhất nộp đơn xin bảo hộ phá sản.

Bitcoin (BTC), loại tiền điện tử hàng đầu theo giá trị thị trường, được giao dịch ở mức khoảng 21.000 đô la, cho thấy mức tăng 0,7% trên cơ sở 24 giờ sau khi tin tức về Genesis được tung ra. Dữ liệu của CoinDesk cho thấy tiền điện tử lớn thứ hai, ether (ETH), đã đổi chủ gần 1.545 đô la, tăng 1,2% .

Tuy nhiên, không phải ai cũng ngạc nhiên trước khả năng phục hồi của bitcoin và ether.

"Thị trường dường như mong đợi việc nộp đơn phá sản Genesis trong 48 giờ qua khi chiết khấu GBTC đột ngột mở rộng trở lại. Với việc Genesis nộp đơn xin phá sản, điều này loại bỏ phần dư thừa tiêu cực khỏi thị trường và các nhà đầu tư tiền điện tử cuối cùng có thể tập trung vào các nguyên tắc cơ bản," Markus Thielen , người đứng đầu chiến lược và nghiên cứu tại nhà cung cấp dịch vụ tiền điện tử Matrixport, cho biết.

Xem thêm: Hướng dẫn đăng ký tài khoản Binance

Mức chiết khấu trong Grayscale Bitcoin Trust Shares (GBTC) so với bitcoin cơ bản được giữ trong quỹ đã tăng từ 36% lên 42% trong tuần này, theo dữ liệu có nguồn gốc từ YCharts. Grayscale, Genesis và CoinDesk là các công ty con độc lập của Nhóm tiền tệ kỹ thuật số (DCG).

Mối đe dọa phá sản của Genesis đã hiện ra rất lớn kể từ khi người cho vay đóng băng việc rút tiền sau sự sụp đổ đáng kinh ngạc của sàn giao dịch FTX của Sam Bankman Fried vào tháng 11.

Và nỗi sợ hãi về sự lây lan của FTX đã khiến thị trường tiền điện tử chịu áp lực trong hai tháng cuối năm 2022, ngay cả khi những cơn gió ngược về kinh tế vĩ mô trở thành những cơn gió thuận chiều và các tài sản rủi ro truyền thống tăng giá.

“Mọi người đều biết điều đó sẽ đến,” Mike Alfred, nhà đầu tư giá trị và người sáng lập nền tảng đầu tư tài sản kỹ thuật số Eaglebrook Advisors, cho biết khi đề cập đến hành động giá ổn định trên thị trường.

Tuy nhiên, Alfred đã cảnh báo về một loạt tin xấu sắp tới. "Có 2-4 công ty khác mất khả năng thanh toán bằng tiền tệ và có thể sẽ cần một cú sốc từ nền kinh tế thực để tiết lộ điều này. Tỷ giá tăng kết hợp với biến động lớn tăng đột biến và/hoặc vấn đề nợ chính phủ có thể ảnh hưởng đến một số công ty khác." Alfred lưu ý.

Điều đó nói rằng, thị trường có thể tiếp tục thể hiện khả năng phục hồi trước những tin xấu, do thiếu người bán trên thị trường, như các nhà phân tích đã nói với CoinDesk vào đầu tháng này.

Bên cạnh đó, thị trường tiền điện tử đã chứng kiến ​​​​sự phục hồi tăng giá trong tháng này, với bitcoin và ether tăng lần lượt là 27% và 29% và các nhà giao dịch tinh vi đang tranh giành để tăng khả năng tiếp xúc.

Thielen lưu ý: “Khối lượng giao dịch đã bắt đầu tăng trở lại trên chuỗi khối Ethereum và điều này đã dẫn đến việc tiền điện tử vượt trội so với các tài sản truyền thống, chẳng hạn như chứng khoán Mỹ, +25% kể từ đầu năm”.

Thielen nói rằng con đường ít kháng cự nhất đối với thị trường là ở phía cao hơn trong khi bước vào giai đoạn tăng giá theo mùa của Tết Nguyên đán. Năm nay, khoảng thời gian này bắt đầu vào ngày 22 tháng 1 và kết thúc vào ngày 9 tháng 2.

"Mua bitcoin vào cuối ngày đầu tiên của Tết Nguyên đán và bán nó sau 10 ngày giao dịch sẽ thu về trung bình +9%, trong suốt 8 năm qua (2015-2022) đều cho thấy lợi nhuận dương. Đây là một tỷ lệ thành công 100%."

Đăng nhận xét

Tin liên quan