Sàn Binance là gì? Tổng quan về sàn giao dịch Binance mới nhất năm 2023

Khi bạn bắt đầu tham gia đầu tư vào thị trường tiền điện tử chắc chắn sẽ biết đến các sàn giao dịch, nơi để các nhà đầu tư có thể trao đổi, mua bán các đồng tiền ảo. Khi nhắc đến sàn giao dịch, bạn chắc chắn sẽ nghĩ ngay đến Binance - một ông lớn của thị trường crypto toàn cầu. Cùng SanCoinTop đi tìm hiểu sàn Binance là gì và tổng quan về sàn giao dịch Binance nhé.

1. Sàn Binance là gì?

Binance là sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới, luôn nằm trong top 3 các sàn về khối lượng giao dịch với hàng tỷ giao dịch mỗi ngày.

Binance là sàn giao dịch crypto (tiền điện tử/ tiền mã hóa), được thành lập vào năm 2017, cha đẻ hay người sáng lập của Binance là Changpeng Zhao (CZ) hay Triệu Trường Bằng – người Canada gốc Trung Quốc.

Đầu tháng 07/2017, Binance tiến hành huy động vốn qua hình thức gọi vốn ICO. Vòng gọi vốn ICO của Binance kéo dài từ 01/07 - 21/07/2017 đã thu về 15 triệu USD và có hơn 20.000 lượt đăng ký vào những ngày đầu.

Lúc mới thành lập, sàn Binance có trụ sở tại Trung Quốc. Vì nhiều lý do mà Binane chuyển đến Hong Kong và Nhật Bản và vào tháng 3/2018, sàn giao dịch Binance đã thay đổi địa điểm chuyển đến đảo Malta.

2. Tổng quan về sàn giao dịch Binance

Tiếp theo, cùng SanCoinTop tìm hiều về các tính năng nổi bật, hệ sinh thái,các loại phí như phí giao dịch và phí nạp rút tiền nhé.

2.1. Các tính năng nổi bật của Binance

Sàn Binance đảm bảo an toàn về mặt bảo mật tốt, thân thiện với người dùng cùng với hiệu suất tối ưu như nhiều sàn điện tử khác.

- Hỗ trợ đa ngôn ngữ: Sàn hỗ trợ hơn 41 loại ngôn ngữ khác nhau. Đặc biệt, trong đó tiếng Việt là ngôn ngữ được sàn phát triển sớm nhất. 

- An toàn, ổn định, hiệu suất cao: Sàn sử dụng hệ thống kiến trúc đa tầng mạnh mẽ và hơn hết Binance có thể xử lý 1.4 triệu lệnh mua bán trên một giây.

- Hỗ trợ nhiều Coin: Sàn Binance cho phép giao dịch nhiều đồng tiền điện tử khác nhau bao gồm Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Binance coin (BNB), …

- Đội ngũ phát triển mạnh: Đội ngũ phát triển của Binance có kinh nghiệm sâu rộng về tài chính, tiền điện tử và có kinh nghiệm làm việc cùng với nhiều thành tích vượt trội khác.

- Hỗ trợ đa thiết bị với nhiều trình duyệt web khác nhau như Android, HTML5, WeChat, …. và nhiều nền tảng khác.

- Nền tảng Binance đã được triển khai trên hơn 30 giao diện có sẵn, hỗ trợ tất cả thiết bị và nhiều ngôn ngữ nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

2.2. Hệ sinh thái khổng lồ của Binance 

Thời gian khi mới thành lập, Binance chỉ đơn thuần là một sàn giao dịch điện tử. Hiện nay, hệ sinh thái của Binance được mở rộng hơn.

- Binance CEX: Sàn giao dịch điện tử tập trung hàng đầu trên thị trường hiện nay với volume giao dịch 24h hơn 76 tỷ đô.

- Binance DEX: Sàn giao dịch phi tập trung.

- Binance Research: cung cấp các thông tin về các dự án tiền ảo, phân tích kỹ thuật chuyên sâu.

- Binance Academy: Cung cấp mọi kiến thức về thị trường Crypto và Blockchain.

- Binance Charity: Quỹ từ thiện.

- Binance Labs: Quỹ đầu tư ươm mầm cho các dự án blockchain. Đầu tư và phát triểu các dự án web phi tập trung

- Binance Cloud: Giúp các doanh nghiệp xây dựng sàn giao dịch riêng.

- Binance Launchpad: Nền tảng phát hành các token.

- Trust Wallet: Ví lưu trữ tiền điện tử chính thức của Binance.Ví tiền điện tử đáng tin cậy và an toàn. Vĩ hỗ trợ mua, lưu trữ và trao đổi tài sản điện tử crypto và NFTs

- Binance NFT: Sàn mua bán vật phẩm, bộ sưu tập NFTs.

- Binance P2P: mua bán tiền điện tử coin/token bằng tiền pháp định (VNĐ, USD…) uy tín, dễ dàng, nhanh chóng và thanh khoản tốt.

- Binance OTC (giao dịch OTC trên Binance): Dịch vụ khớp lệnh và thanh khoản OTC (giao dịch OTC là những giao dịch riêng tư, không thông qua những bước trong các giao dịch thông thường, do đó cũng không thể check được lệnh đặt mua hay bán được)

- Binance Live: Đây là trung tâm video cho phép livestream về các lĩnh vực trong crypto như Trading, GameFi, NFT, Chatting...

2.3. Phí giao dịch

Binance hiện đang áp dụng tính phí giao dịch theo mô hình Maker - Taker trong vòng 30 ngày:

“Taker” là lệnh được giao dịch theo mức giá thị trường, “Maker” là lệnh được giao dịch theo một mức giá giới hạn.

+ Người dùng thông thường (có khối lượng giao dịch < 1 triệu đô): mức phí mua và bán là 0.1%

+ Người dùng VIP (có nhiều hạng VIP)

- Giao dịch số lượng càng nhiều hay (hoặc đồng thời) giữ BNB trong tài khoản càng nhiều, thì sẽ được giảm phí giao dịch nhiều hơn nữa.

- Sàn giao dịch Binance khuyến khích người dùng sử dụng BNB để giảm phí giao dịch. Bạn sẽ được giảm thêm 25% phí nếu thanh toán phí bằng BNB.

Ngoài ra bạn giới thiệu bạn bè sẽ được nhận khoản kickback là 20% phí giao dịch.

Điền mã giới thiệu: CPA_00XMBSR5KQ để được giảm 10% phí giao dịch.

Xem thêm phí giao dịch tại đây

2.4. Phí nạp/rút tiền

Binance không tính phí nạp tiền. 

Đối với mỗi giao dịch rút tiền, người dùng phải trả một khoản phí cố định để chi trả phí giao dịch khi chuyển tiền mã hóa ra khỏi tài khoản Binance.

Mức phí rút tiền trên Binance rất cạnh tranh, trong khi những sàn khác sẽ tính phí rút tiền từ 10 USD đến 30 USD cho mỗi giao dịch, Binance chỉ tính phí từ 1 USD đến 15 USD cho giao dịch rút tiền pháp định, đây cũng là mức phí áp dụng nếu rút tiền mã hoá. 

 Xem thêm phí rút tiền tại đây.

Trên đây là những chia sẻ của SanCoinTop về Binance là gì và tổng quan về sàn giao dịch Binance. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích đối với bạn.


Đăng nhận xét

Tin liên quan