Pi network là gì? Khi nào lên sàn Binance?

Những năm gần đây Pi Network rộ lên như một xu hướng mới về tiền ảo tại Việt Nam và thu hút nhiều người tham gia. Vậy Pi Network là gì? Và khi nào nó lên sàn? Cùng Sancointop.net tìm hiểu nhé!

1. Pi Network là gì?

Pi Network là một loại tiền điện tử được phát minh bởi đội ngũ cựu sinh viên từng tốt nghiệp Đại học Stanford với mong muốn phổ biến tiền điện tử đến công chúng nhiều hơn.

Trong đó, trụ cột chủ lực cho việc phát triển dự án gồm có hai tiến sĩ Stanford và một MBA Stanford và đều là những người giúp xây dựng cộng đồng blockchain tại Stanford.

Pi Network bắt đầu năm 2019, nhưng vào tháng 12 năm 2021 mainnet (mạng chính) của nó mới được ra mắt. Hiện tại Pi vẫn chưa lên sàn giao dịch.

Một điểm khác biệt của Pi Network là loại tiền ảo này chỉ khai thác được trên thiết bị di động.

2. Cách thức hoạt động của Pi Network

Cách thức hoạt động của Pi Network rất đơn giản người dùng chỉ cần tải ứng dụng Pi Network về máy điện thoại và đăng ký tài khoản sử dụng. Sau đó, nhấn nút Start hàng ngày để đào Pi. Quá trình đào Pi sẽ diễn ra  liên tục ngay cả khi người dùng ngắt kết nối internet của thiết bị.

Một vấn đề khó trong việc khai thác Pi cần lưu ý là tốc độ đào Pi sẽ tỉ lệ nghịch với lượng người tham gia cộng đồng. Có nghĩa là càng nhiều người tham gia thì số Pi đào được càng ít đi.

Người dùng có thể mời những người thân thích tham gia cộng đồng để gia tăng tỷ lệ nhận Pi hàng giờ của họ.

Sau 3 ngày khai thác, người tham gia có thể tăng thu nhập của mình bằng cách tạo dựng vòng tròn bảo mật và điều này cũng hỗ trợ gia tăng  tính bảo mật chung cho mạng.

Các thành viên lâu đời của mạng lưới sẽ có tỷ lệ khai thác cao hơn những thành viên mới.

3. Giá pi network là bao nhiêu?

Cho đến hiện tại, Pi Network đang có giá trị bằng 0 cũng như không hề có bất kỳ động thái nào liên quan đến việc phát triển sản phẩm. Mainnet của dự án vẫn đang được đội ngũ phát triển thực hiện theo lộ trình kỹ thuật để ra mắt.

Và người dùng có thể chuyển Pi khi lộ trình này đạt đến giai đoạn 3. Lúc ấy, sẽ dựa quy luật cung cầu và kế hoạch tạo lập thị trường của đội lái giá  để mà quyết định giá trị của Pi

4. Bán Pi Network ở đâu ?

Câu hỏi đồng Pi Network bao giờ lên sàn là thắc mắc nhiều người quan tâm trong cộng đồng thợ đào Pi Coin trên khắp thế giới. Hiện tại vẫn chưa có thông tin chính thức đồng Picoin bao giờ lên sàn nhưng theo dự đoán sơ bộ của cộng đồng mạng thì đồng Pi sẽ lên sàn trong giai đoạn 3, giai đoạn mainnet mở hoàn toàn.

Bên cạnh đó việc mua bán Pi trực tiếp bằng tiền mặt trong cộng đồng được liệt vào danh sách cấm. Một khi bạn vi phạm chính sách của PCT, tài khoản Pi của bạn sẽ bị khóa.

Trong tương lai khi Pi được lên sàn ta có thể bán Pi trên các sàn giao dịch uy tín như: Binance, Huobi, Remitano, Bittrex…  Hoặc trên những ứng dụng thuộc hệ sinh thái của Pi Network như: Pibank, Pihub, Mypipay,…

5. Những nghi vấn xoay quanh Pi Network

- Pi Network bị chuyên gia tiền số cảnh báo lừa đảo. Nó bị đánh giá là mơ hồ, chung chung, kém chất lượng và có nghi vấn đánh cắp thông tin dữ liệu của người dùng.

- Pi Network đã nhấn mạnh về những sứ mệnh mục đích của mình trong sách trắng tuy nhiên lại không đưa ra các hành động cụ thể thiết thực.

- Bị đánh giá như một dự án đa cấp khổng lồ và tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

- Đội ngũ nhân sự không minh bạch rõ ràng không có chức danh cụ thể mà chỉ có những thông tin mơ hồ như có đội ngũ nhân sự 70 thành viên

Cho đến nay vẫn có rất nhiều tranh cãi về Pi Network trong thị trường tiền ảo. Tuy nhiên tương lai là điều không thể nói trước, nên bạn có thể cân nhắc trong việc có nên tham gia vào Pi Network hay không. Qua bài viết của Sancointop.net mong rằng bạn sẽ có cái nhìn đầy đủ hơn Pi Network. 

Đăng nhận xét

Tin liên quan