Bitcoin tiếp tục tăng giá vượt ngưỡng 20.000 usd/BTC

Thị trường tiền điện tử đã tăng mạnh trong tuần này, với các cổ phiếu tiếp xúc với tiền điện tử cũng được hưởng lợi từ sự tăng giá này.

Bitcoin (BTC) vẫn tiếp tục tăng vọt vào năm 2023, lần đầu tiên BTC vượt trên 20 nghìn đô la kể từ khi FTX sụp đổ vào đầu tháng 11.

Vốn hóa thị trường của BTC tuần đầu của năm 2023 đã đạt gần mốc 17.000 đô la sau khi chững ở giữa mốc 16.000 đô la kể từ giữa tháng 12. Hiện ở mức 20.250 đô la, bitcoin đã tăng hơn 20% trong hai tuần đầu tiên của năm nay. Tuy nhiên, tiền điện tử – đạt đỉnh 65.000 đô la vào tháng 11 năm 2021 – vẫn ở gần mức thấp nhất của thị trường đang trên đà xuống dốc.

Theo Craig Erlam, nhà phân tích thị trường cao cấp tại thị trường ngoại hối Oanda, "20.000 đô la “từng [được] coi là mức thấp đáng lo ngại nhưng giờ đây có khả năng là dấu hiệu của sự hồi sinh”.

Cũng tăng cao hơn đáng kể là ether (ETH), tăng hơn 20% từ đầu năm đến nay và lần đầu tiên đe dọa 1.500 đô la kể từ đầu tháng 11.

Chỉ số thị trường CoinDesk (CMI) tăng 14% trong tuần.

Các cổ phiếu liên quan đến tiền điện tử cũng được hưởng lợi từ đợt tăng giá trong tuần này: Sàn giao dịch Coinbase (COIN) tăng 39% trong khi công ty khai thác bitcoin Marathon Digital Holdings (MARA) tăng 76%.

Các thị trường truyền thống cũng cao hơn trong tuần, S&P 500 tăng hơn 2% khi mùa báo cáo lợi nhuận quý 4 bắt đầu và khi số liệu lạm phát của Hoa Kỳ - mặc dù vẫn ở mức cao - tiếp tục giảm xuống. 

Xem thêm: Nhanh tay đăng ký Binance để được giảm 10% phí giao dịch 

Erlam đã viết: “Sự lạc quan đã được kết hợp bởi sự sụt giảm lạm phát hàng tháng đầu tiên trong hai năm rưỡi và sự sụt giảm mạnh hàng năm hơn nữa ở cả các chỉ số tiêu đề và cốt lõi.

Nicholas Colas, đồng sáng lập công ty phân tích thị trường DataTrek Research, đã viết trong một lưu ý rằng chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ vẫn còn quan trọng, nhưng "các vấn đề khác như mở cửa trở lại của Trung Quốc, tốc độ tăng trưởng thu nhập doanh nghiệp và kinh tế của Hoa Kỳ, và lãi suất thực dương sẽ chen lấn để thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư."

Colas cho biết: “Không điều nào trong số này đảm bảo rằng năm 2023 sẽ là một năm tốt đối với các tài sản rủi ro, nhưng nó nói lên rằng nó sẽ bình thường hơn rất nhiều so với năm ngoái".

Nguồn bài viết: CoinDesk.com

Đăng nhận xét

Tin liên quan