Bất động sản ảo NFT trong Metaverse | Phát triển Thế giới Metaverse

Trong bài đăng này, bạn sẽ tìm hiểu Bất động sản ảo NFT trong Metaverse là gì? Làm thế nào để mua bất động sản ảo NFT trong Metaverse?

Đất ảo NFT là một vùng đất kỹ thuật số có thể sở hữu được trên nền tảng metaverse. Các dự án đất nền NFT nổi tiếng bao gồm Decentraland, The Sandbox và Axie Infinity. NFT thích hợp để đại diện cho quyền sở hữu đất vì mỗi cái là duy nhất và dễ dàng chứng minh quyền sở hữu kỹ thuật số. Bạn có thể sử dụng đất NFT để quảng cáo, giao lưu, chơi game và làm việc, trong số các trường hợp sử dụng khác.

Chủ đất thông thường có thể sử dụng cốt truyện của họ để lưu trữ trải nghiệm trực tuyến, hiển thị nội dung hoặc thu được lợi ích trong trò chơi. Các thương hiệu lớn và những người nổi tiếng, bao gồm Adidas và Snoop Dogg, cũng đang bắt đầu đầu tư và sử dụng đất của NFT.

Giá trị của một lô đất bị ảnh hưởng bởi tiện ích, dự án và sự đầu cơ của thị trường. Bạn có thể mua đất NFT từ một dự án trong một đợt bán đất hoặc trên thị trường thứ cấp thông qua sàn giao dịch NFT, chẳng hạn như Binance NFT Marketplace hoặc OpenSea. Trước khi mua, hãy chắc chắn rằng bạn hiểu các rủi ro và trường hợp sử dụng của đất và dự án liên quan của nó. Trong một số trường hợp, có thể tốt hơn là thuê thay vì mua đất NFT.

Giới thiệu

Sự phát triển của metaverse đã nhanh chóng tạo ra các trường hợp sử dụng blockchain mới thú vị. Vì năm 2020 là một năm khổng lồ đối với các thẻ metaverse và Non-Fungible (NFT), không có gì lạ khi đất ảo đã trở thành một chủ đề nóng.

Một số giao dịch bán đất của NFT đã đạt đến giá cao hơn bất động sản trong thế giới vật chất, khiến khái niệm này khó hiểu đối với một số người. Trên thực tế, có rất nhiều điểm tương đồng giữa đất nền NFT và bất động sản điển hình. Nhưng với tư cách là một tài sản kỹ thuật số trên blockchain, NFT land có một số tính năng độc đáo để khám phá.

Metaverse là gì?

Metaverse là một thế giới ảo, trực tuyến sẽ kết hợp nhiều khía cạnh của cuộc sống kỹ thuật số và đời thực của chúng ta, bao gồm công việc, giao lưu xã hội và giải trí. Năm 2021 chứng kiến ​​nhiều gã khổng lồ công nghệ, bao gồm Meta (trước đây là Facebook), Microsoft và Epic Games, bắt đầu phát triển và khám phá không gian. Công nghệ chuỗi khối đóng một vai trò quan trọng trong metaverse vì quyền sở hữu kỹ thuật số, danh tính và nền kinh tế là những khái niệm trung tâm. Để có lời giải thích sâu hơn, hãy đọc bài viết giới thiệu của chúng tôi về metaverse.

Đất ảo NFT là gì?

Như đã đề cập, các dự án metaverse là thế giới kỹ thuật số mà người dùng thường có thể khám phá bằng hình đại diện 3D. Ví dụ: SecondLive cung cấp các khu vực và địa điểm cho các buổi hòa nhạc, hội nghị và triển lãm. Trong khi các dự án như SecondLive không cho phép người dùng mua không gian thực tế ảo vĩnh viễn, thì các thế giới metaverse khác thì có. Các chủ đầu tư tạo ra các bản đồ lớn về đất đai được chia thành các thửa đất nhỏ để bán trên thị trường.

Để thể hiện quyền sở hữu duy nhất của khu vực, người dùng mua NFT được liên kết với một lô đất cụ thể. Bạn có thể mua những lô đất này thông qua hình thức bán đất trực tiếp từ dự án hoặc trên thị trường thứ cấp. Chính xác những gì bạn có thể làm với đất NFT phụ thuộc vào từng dự án.

Các trường hợp sử dụng đất hoán cải là gì?

Ngoài việc đầu cơ, chủ đất có thể sử dụng không gian ảo của họ trong các trường hợp sử dụng khác nhau:

1. Quảng cáo - Nếu lô đất của bạn nằm trong một khu vực hoặc quận phổ biến và thu hút nhiều du khách, bạn có thể tính phí không gian quảng cáo. 

2. Giao lưu - Bạn có thể tổ chức các sự kiện trên vùng đất kỹ thuật số của mình, bao gồm các buổi hòa nhạc, hội nghị và các buổi gặp mặt cộng đồng.

3. Chơi game - Vùng đất NFT của bạn có thể được sử dụng trong trò chơi điện tử NFT. Ví dụ, đất ở Axie Infinity có thể cung cấp thêm tài nguyên, mã thông báo, nguyên liệu chế tạo.

4. Công việc - Vùng đất có thể được khám phá bằng hình đại diện 3D có thể được sử dụng làm không gian văn phòng ảo hoặc để cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số. PwC Hong Kong sẽ sử dụng phần đất The Sandbox trong các dịch vụ tư vấn Web 3.0 của họ.

Các công ty toàn cầu có đang mua đất ở siêu thị không?

Những người nổi tiếng và thương hiệu đã bắt đầu mua đất trong metaverse. Ví dụ: Snoop Dogg đang tạo Trải nghiệm Metaverse Snoop Dogg của riêng mình trên The Sandbox. Adidas cũng đã mua không gian trên nền tảng cho trải nghiệm metaverse AdiVerse của riêng họ . Ngoài việc tham gia vào metaverse và NFT cường điệu, các thương hiệu và công ty sẽ cung cấp cho người dùng cơ hội tương tác với họ bằng cách truy cập các dịch vụ, trò chơi và sản phẩm metaverse

Đất nền NFT thậm chí đã tạo ra bước chuyển mình từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ sang các nhà đầu tư tổ chức. Ví dụ: Tập đoàn Metaverse đã đưa ra tiêu đề khi mua một lượng lớn bất động sản kỹ thuật số, mà chúng ta sẽ đi sâu vào phần sau. Nhóm thậm chí hầu như có trụ sở chính tại Thung lũng tiền điện tử của Decentraland. Công ty tư vấn PwC cũng đã mua các lô đất ở Decentraland vào tháng 12 năm 2021 như một phần của dịch vụ tư vấn web 3.0 của họ.

Điều gì ảnh hưởng đến giá đất ảo NFT?

Giá của một lô đất ảo được xác định tương tự như các mã thông báo hoặc tiền điện tử không thể thay thế khác. Có ba yếu tố chính để kiểm tra:

1. Tiện ích - Đất ảo khác với nhiều NFT khác vì nó thường có nhiều trường hợp sử dụng. Những thứ này sẽ khác nhau tùy thuộc vào nền tảng mà chúng sử dụng. Ví dụ, thế giới kỹ thuật số như Decentraland cho phép người dùng tùy chỉnh và sáng tạo trên vùng đất của họ.

Nếu đất của bạn nằm trong khu vực bình dân hoặc có nhiều du khách, bạn có thể tính phí quảng cáo. Vùng đất của bạn cũng có thể mang lại lợi ích cho bạn trong trò chơi điện tử blockchain. Bạn có thể đã cải thiện tiền thưởng đặt cược hoặc trải nghiệm các sự kiện trong trò chơi độc đáo như trong Axie Infinity.

2. Nền tảng - Các nền tảng phổ biến như Decentraland, The Sandbox hoặc My Neighbor Alice sắp ra mắt có xu hướng có giá cao hơn cho vùng đất NFT của họ. Điều này là do cung và cầu của thị trường. Cơ sở người dùng và sự quan tâm của các nền tảng này cao hơn nhiều so với các dự án nhỏ hơn.

3. Đầu cơ - Doanh số bán đất lớn của NFT trong quá khứ đã dẫn đến lượng đầu cơ ngày càng tăng. Ví dụ, công ty bất động sản NFT Metaverse Group đã chi khoảng 2,43 triệu đô la vào tháng 11 năm 2021 để mua một lô đất gồm 116 mảnh đất ở Decentraland. Mỗi lô đất có diện tích 16 mét vuông, mang lại cho họ tổng diện tích 1.856 mét vuông đất ở khu Phố Thời trang.

Lời khuyên trước khi mua vùng đất metaverse đầu tiên của bạn

Mua đất NFT trong metaverse nên được đối xử giống như bất kỳ giao dịch đầu tư hoặc tài chính nào khác. Đảm bảo thực hiện nghiên cứu của riêng bạn và xem xét các điểm dưới đây:

1. Mua đất NFT của bạn từ một nguồn có uy tín. Nếu bạn mua đất thông qua việc bán của một dự án, hãy đảm bảo rằng bạn có liên kết chính thức chính xác. Nếu bạn mua đất từ ​​người khác, đừng bao giờ chuyển trực tiếp vào ví của họ. Bạn phải luôn thực hiện giao dịch thông qua một thị trường đáng tin cậy, có uy tín hoặc sàn giao dịch tiền điện tử. Binance NFT Marketplace và OpenSea là hai lựa chọn khả thi, như đã đề cập trước đây.

2. Quyết định xem bạn muốn mua hoặc thuê đất NFT của mình. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, bạn có thể không cần mua một mảnh đất. Ví dụ: bạn có thể muốn tổ chức một sự kiện duy nhất ở một quận nổi tiếng. Nếu nền tảng bạn đang sử dụng hỗ trợ cho thuê, thì giá bạn phải trả phụ thuộc vào lưu lượng truy cập của lô đất, mức độ gần gũi với các lô đất quan trọng khác và kích thước của nó.

3. Xem xét kỹ dự án của NFT land. Dự án bạn chọn sẽ xác định tiện ích và một phần chi phí của NFT. Nếu bạn muốn đầu cơ và bán lại đất đai của mình, hãy xem xét các nguyên tắc cơ bản của dự án, chẳng hạn như mức độ phổ biến, số lượng người dùng và đội ngũ. Nếu bạn định bán không gian quảng cáo hoặc tham gia vào một trường hợp sử dụng khác, hãy nghiên cứu xem nền tảng metaverse nào phù hợp nhất với nhu cầu của bạn. Không phải tất cả các dự án NFT đều sẽ thành công, vì vậy hãy đảm bảo cân nhắc rủi ro tài chính trước khi mua các khu đất của NFT. Nếu bạn mua đất không có nhu cầu sử dụng hoặc không có nhu cầu sử dụng, bạn có thể sẽ giữ nó mãi mãi.

Mua đất ở đâu trong metaverse

Có hai phương pháp chính để mua đất Metaverse NFT. Bạn có thể tham gia mua bán đất trực tiếp từ dự án hoặc bạn có thể mua đất từ ​​những người dùng khác thông qua thị trường.

Bán đất NFT là một cách tốt để mua đất của bạn với giá thấp hơn trên thị trường thứ cấp. Hầu hết các dự án metaverse lớn với đất NFT đều thấy giá tăng, có nghĩa là mua đất trong đợt bán có xu hướng tốt hơn. Một số dự án bán hết lô trong một lần, trong khi những dự án khác bán theo đợt. 

Sàn giao dịch NFT là cách an toàn và đáng tin cậy nhất để mua đất trên thị trường thứ cấp. Bằng cách này, cả người mua và người bán đều được bảo vệ bởi một hợp đồng thông minh để đảm bảo giao dịch diễn ra thuận lợi cho cả hai bên. Binance NFT Marketplace và OpeaSea là hai trong số các tùy chọn phổ biến nhất để sử dụng. Binance NFT Marketplace hỗ trợ Ethereum và Binance Smart Chain, trong khi OpeanSea hỗ trợ Ethereum, Polygon và Klaytn.

Làm thế nào để mua đất trong Metaverse?

Trước tiên, bạn sẽ phải mua một trong những loại tiền điện tử chính, thường là Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Tether (USDT), Binance (BNB)…

Chúng tôi sẽ sử dụng  Sàn giao dịch Binance  tại đây vì đây là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất chấp nhận tiền gửi fiat.

Sau khi bạn hoàn thành quá trình KYC. Bạn sẽ được yêu cầu thêm phương thức thanh toán. Tại đây, bạn có thể chọn cung cấp thẻ tín dụng / thẻ ghi nợ hoặc sử dụng chuyển khoản ngân hàng và mua một trong những loại tiền điện tử chính, thường là Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Tether (USDT), Binance (BNB)…

Mua đất NFT tuân theo quy trình tương tự như mua bất kỳ NFT nào khác. Tất cả những gì bạn cần là một chiếc ví và một số tiền điện tử để bắt đầu. Như với bất kỳ khoản đầu tư nào, hãy đảm bảo tự nghiên cứu trước khi chấp nhận rủi ro.

Bước 1: Chọn một nền tảng metaverse

Trước khi mua tài sản metaverse, bạn cần chọn một nền tảng metaverse. Lý do mua đất của bạn sẽ ảnh hưởng đến dự án bạn đã chọn, điều này chúng tôi sẽ trình bày ở phần sau trong phần mẹo của chúng tôi. Chúng tôi sẽ sử dụng Hộp cát trên Ethereum làm ví dụ cho hướng dẫn này, nhưng Decentraland là một lựa chọn phổ biến khác.

Bước 2: Thiết lập ví của bạn

Bạn sẽ cần tạo một ví để cung cấp cho bạn quyền truy cập vào các loại tiền điện tử mà bạn sở hữu. Bạn có thể sử dụng ví điện thoại di động hoặc ví dựa trên trình duyệt, tùy thuộc vào sở thích của mình. Tuy nhiên, sử dụng ví dựa trên trình duyệt thường sẽ gặp ít vấn đề hơn.

MetaMask hoặc Binance Chain Wallet đều là những lựa chọn phù hợp vì chúng hỗ trợ nhiều blockchains nhưng luôn kiểm tra kỹ ví bạn sử dụng có hỗ trợ blockchain của NFT land hay không.

Khi bạn thiết lập ví của mình, bạn sẽ nhận được một chuỗi từ được gọi là cụm từ hạt giống của bạn. Giữ nó ở một nơi an toàn, vì đây là cách bạn có thể khôi phục ví của mình nếu bạn mất quyền truy cập. Tốt nhất bạn nên lưu trữ nó ở nơi luôn ngoại tuyến.

Bước 3: Kết nối ví của bạn với thị trường Sandbox

Trên bản đồ của The Sandbox, bạn có thể thấy các mảnh đất có sẵn để đấu thầu. Một số trong số này bạn có thể thực hiện trực tiếp thông qua thị trường The Sandbox, trong khi một số khác được lưu trữ trên các sàn giao dịch bên ngoài như OpenSea. Hãy xem xét một giá thầu mà chúng ta có thể đặt giá thầu thông qua The SandBox để giữ cho nó đơn giản.

Trước khi có thể đặt giá thầu cho bất kỳ thứ gì, bạn cần kết nối ví của mình. Trên bản đồ Hộp cát, nhấp vào [Đăng nhập] ở góc trên cùng bên phải. Đảm bảo rằng ví của bạn cũng được đặt thành blockchain chính xác như dự án, trong trường hợp này là Ethereum.

Tiếp theo, nhấp vào [MetaMask].

MetaMask sẽ hiển thị cửa sổ bật lên yêu cầu bạn kết nối. Bấm tiếp].

Nhấp vào nút [Kết nối] để tiếp tục kết nối ví của bạn.

Hộp cát bây giờ sẽ yêu cầu bạn thêm địa chỉ email và tạo biệt hiệu. Nhấp vào [Tiếp tục] để hoàn tất thiết lập tài khoản của bạn. Bạn cũng có thể tự nguyện cung cấp mật khẩu nếu bạn muốn sử dụng trình chỉnh sửa SandBox.

Nhấp vào [Ký] trên yêu cầu chữ ký MetaMask để hoàn tất tài khoản của bạn.

Sau khi kết nối thành công, bạn sẽ thấy số dư tài khoản và ảnh hồ sơ của mình ở trên cùng bên phải của trang web.

Bước 4: Mua SAND hoặc ETH trên Binance và chuyển vào ví của bạn

Để mua hoặc đấu giá trên đất liền, bạn sẽ cần SAND hoặc Ether (ETH) trong ví của mình. Mua ETH có thể sẽ hữu ích hơn vì hầu hết các giao dịch bán đất của The Sandbox chỉ chấp nhận ETH. Bạn có thể mua SAND hoặc ETH qua thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ bằng tài khoản Binance của mình. 

Khi bạn đã mua tiền điện tử của mình, bạn sẽ cần chuyển nó vào ví tiền điện tử của mình. Sao chép địa chỉ công khai từ ví tiền điện tử của bạn và sử dụng địa chỉ này làm địa chỉ rút tiền của bạn. 

Bước 5: Chọn thửa đất

Bạn có thể dễ dàng sắp xếp các khu đất có sẵn để đặt giá thầu hoặc mua trong The Sandbox với các bộ lọc bên dưới. Hầu hết đất của The Sandbox đã được mua, có nghĩa là bạn thường sẽ chỉ tìm thấy đất có sẵn trên OpenSea. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đặt giá thầu cho những lần bán hàng này thông qua bản đồ The Sandbox. Bản đồ SandBox cũng là cách tốt nhất để xác minh rằng bạn mua một lô NFT hợp pháp, vì các liên kết OpenSea được nhúng trong giao diện người dùng.

Sau khi tìm thấy một số mảnh đất bạn muốn mua, bạn có thể nhấp vào nút [Giá thầu] để đặt ưu đãi hoặc mua nó với giá cố định bằng cách nhấp vào số ETH. Hãy xem xét việc đưa ra đề nghị bằng cách nhấp vào [Giá thầu].

Bây giờ bạn sẽ thấy một cửa sổ bật lên cho phép bạn đưa ra đề nghị. Nhập số tiền giá thầu và nhấp vào [Đặt giá thầu] trước khi xác nhận giao dịch bằng ví của bạn. Nếu người bán từ chối giá thầu của bạn hoặc giao dịch bán kết thúc, tiền điện tử sẽ được trả lại ví của bạn.

Nếu bạn nhấp vào giá cố định, bạn sẽ được đưa đến OpenSea để hoàn tất giao dịch. Bạn sẽ cần kết nối ví của mình với thị trường trước khi có thể mua đất. Bạn cũng có thể sử dụng OpenSea để đưa ra đề nghị nếu bạn không muốn làm điều đó thông qua The Sandbox.

Làm thế nào để bán đất trong metaverse

Thường có hai lựa chọn khi bán NFT Land của bạn. Bạn có thể bán nó qua thị trường của dự án metaverse hoặc trên thị trường thứ cấp. Với The Sandbox, hiện chỉ có thể sử dụng thị trường của bên thứ ba để bán hàng. Trong tương lai, chủ đất có thể bán trực tiếp qua The Sandbox với phí giao dịch 5% trong SAND. 

Nếu bạn muốn bán đất của mình trên OpenSea, chỉ cần truy cập hồ sơ của bạn và nhấp vào nút [Bán] trên NFT của bạn. Sau đó, bạn sẽ có thể tạo giá cố định hoặc đấu giá theo thời gian.

Làm thế nào để thuê đất trong metaverse

Một số dự án, như The Sandbox, sẽ tạo cơ hội cho chủ đất cho bên thứ ba thuê đất của họ. Tuy nhiên, không có hệ thống chính thức nào để thực hiện việc này. Nếu bạn quyết định cho ai đó thuê đất, bạn sẽ phải đi đến một thỏa thuận riêng, khiến cho quá trình này trở nên khá rủi ro. Khi cho thuê, bạn không bao giờ được chuyển quyền sở hữu NFT của mình cho người thuê. Sẽ an toàn hơn nếu bạn chờ một hệ thống cho thuê chính thức, an toàn ra mắt.

Cảm ơn bạn đã đọc, hãy like và chia sẻ bài viết nhé.

Đăng nhận xét

Tin liên quan