Tips săn gem cho mùa uptrend 2024-2026 | Research altcoin top

 TIPS SĂN GEM CHO MÙA SAU

Hello anh em, hôm nay mình sẽ chia sẻ 1 tips khá đơn giản mà mình vẫn hay sử dụng để research cũng như tìm kèo gem cho mùa tới.



Trang web mình sử dụng là Crypto rank io, ngay trang đầu tiên như trong hình là mục filter ( khoanh đỏ) , ae click vào sẽ ra 1 bảng có các tab bên cạnh. Trong danh sách này mình sẽ chú ý đến các mục:

- Marketcap: vì mình lọc lowcap nên mục này mình setup từ 1m > 100m

- Mục FDV : đang mùa downtrend nên việc định giá lowcap vài trăm m chắc chắn không thực tế, để tránh việc định giá quá to nên mục này mình setup 1m > 200 ~ 300m. Thông thường 1 FDV trong mức an toàn sẽ nằm trong khoảng gấp 2,5 > 3 lần vốn hóa hiện tại, nếu cao hơn rất có thể sẽ có áp lực bán lớn.

- Cir Supply: mình chơi hold nên mục này để mặc định. Nhưng nếu bạn nào hay lướt lowcap thì có thể setup tối đa 100m, vì có những thời điểm binance họ chỉ đẩy những con CS thấp như unfi, firo, gtc… và 100m là đủ 1 danh sách khá dài để theo dõi.

- Trading on: Mục này hiển thị coin ở các sàn giao dịch, mọi người có thể lọc dự án theo các sàn. Phần lớn những dự án gem nằm rải rác ở các sàn nhỏ và chưa list binance.

- Volume 24h: thị trường đang ngủ đông nên vol giao dịch rất thấp nên mình để chỉ số vol/cap = 1 và setup 0 > 100m. Thực ra chơi hold thì không cần lọc vol nhưng mình vẫn lọc để tìm những con có vol ổn ổn để lướt trong ngày.

- Category: Theo quan điểm cá nhân của mình thì keyword mùa tới có lẽ vẫn xoay quanh new layer1, layer 2, de-cefi, dex, web3, metaverse, dao, nft và socialfi nên mình ưu tiên tìm các dự án có key này. Tất nhiên hãy theo dõi thị trường để biết liệu có keyword nào mới hay không.

- Ngoài ra các mục khác như tìm theo theo quỹ, rank… không ảnh hưởng nhiều nên mình để mặc định.

Lưu ý:

- Mọi người có thể setup số liệu theo mình hoặc theo phong cách đầu tư riêng của bản thân. Có người đánh low từ 20m trở lên, có người thì 50m tùy mức vốn và lợi nhuận họ đặt ra. Hãy tìm cho mình 1 số liệu chính xác và phù hợp nhất.

- 1 vài dự án có thể sai về số liệu do api, do data không update, điều này cần check kĩ hơn trong từng dự án.

- Kiếm tra dự án qua độ active của tw, cộng đồng, traffic…

- Thời điểm này các dự án đang trả và đã trả hết token. Nếu dự án nào lượng lưu thông ra liên tục mà giá sideway hoặc giảm ít thì thường là dự án khỏe, có dòng tiền hấp thụ có thể từ backer, từ dev hoặc partner…còn không chart sẽ sập liên tục. Ngoài ra token được bơm ra ngoài quá nhanh sẽ dẫn đến lạm phát cao và nên bỏ luôn cho khỏe.

- Ưu tiên các dự án khoảng 1 năm tuổi đổ lại, tránh những con đã quá cũ. Còn nếu là dự án cũ kiếm tra roadmap mới, hoạt động của team... Nếu vốn hóa hiện tại của dự án thấp hơn trước lúc uptrend mùa trước thì thường là dự án yếu, có thể chỉ là dạng bơm thổi bánh vẽ họ đã phân phối xong thả trôi chart và khả năng dead cao. Ngược lại nếu vốn hóa cao hơn truóc mùa uptrend trước hãy tiếp tục theo dõi. Nhưng có những trường hợp xả hàng xong thì đội dev gom lại, việc này phải check kĩ hơn qua onchain. Đây cũng chính là điểm khác biệt của các dự án taker và builder.

- Đối với những dự án mới launch trong mùa down thì không tránh khỏi việc có lực xả mạnh. Lúc này hãy xét đến giá seed, vốn hóa list sàn + định giá để đo lường mức lợi nhuận của những người mua sớm ( thông thường FDV sẽ dao động trong khoảng 10 lần so với cap và so với mức gọi vốn ), theo dõi lượng cung lưu hành ban đầu và lịch vesting token, khi lực xả giảm chart sideway 1 thời gian thì có thể xem xét mua vào, mua được gần giá seed nhất thì quá tốt. Dự án launch trong downtrend rất nhiều khả năng là 1 dự án builder, nếu có keyword về trend trong mùa tới thì khả năng đến uptrend bay là điều chắc chắn, nhất là chưa kể những dự án có backer tốt như binance labs hoặc coinbase…

- Với những dự án cap chỉ vài triệu, vẫn đang trả token nhưng vol giao dịch vẫn khá lớn so với cap, dù có trả cap cũng không thấp hơn được nữa + với độ active, đã có sản phẩm, có keyword chính cho mùa sau mình sẽ phân bố vốn đánh xổ số.

- Hiện tại chắc chắn chưa phải thời điểm mua, hãy lọc và lên danh sách wailist, theo dõi những dự án mà bạn thấy tiềm năng – sẽ không có số liệu chung tùy mọi người nhé nhưng mình sẽ add waitlist tầm 10 dự án, và lọc dần theo tình hình của thị trường vì các dự án có thể dead bất cứ lúc nào cho đến khi uptrend. Cá nhân mình trong năm 2023 sẽ là thời điểm rà soát đánh giá lại các dự án 1 lượt trước khi quyết định vào hàng.

- Ngoài ra hãy theo dõi thêm các dự án mới launch ở mục ICO/IDO có sẵn trong cryptorank hoặc icodrops com.

Lời kết:

Hãy làm việc này thường xuyên vì nó cần rất nhiều thời gian và kiến thức nhưng bù lại giúp mọi người nâng cao kĩ năng research và kinh nghiệm rất nhiều, tự tìm kèo tự lên kế hoạch để chủ động trong việc đầu tư và không bị phụ thuộc vào người khác. Đôi khi 1 mùa up chỉ cần đúng 1 2 kèo thôi là thay đổi vị thế. Chúc mọi người thành công và tìm được gem cho riêng mình.


Nguồn: Nguyễn Đức Nam ( Group Ryan và những người bạn )

Đăng nhận xét

Tin liên quan