Ronin là gì? Hướng dẫn đăng ký và giao dịch RON Wallet chi tiết

Mấy ngày gần đây, sự kiện chuyển đổi từ Blockchain Ethereum sang Ronin Network thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng và tác động đến hoạt động của AXS và SLP. Ronin Network là giải pháp được thiết lập để khắc phục tình trạng tắc nghẽn mạng, phí Gas trong Ethereum. Sau đây, cùng Sancointop đi tìm hiểu về Ronin và cách đăng ký ví RON nhé.

Ronin (RON) là gì?

Ronin là một sidechain giống Ethereum được thiết lập để cung cấp năng lượng cho giai đoạn tiếp theo của tiến trình Axie Infinity . Nó được thiết kế đặc biệt cho các trò chơi blockchain được phát triển bởi Sky Mavis, công ty đứng sau Axie Infinity.

Mặc dù Ronin Mainnet được ra mắt vào tháng 2 năm 2021, Ronin Network đã đạt được một vị trí đáng chú ý trong các hạng mục xây dựng tiền điện tử và 5 triệu đô la trong hai triệu thiết lập tài khoản.

Hệ sinh thái Ronin Network

  • Katana DEX: Sàn giao dịch phi tập trung trên Ronin Network. Katana hỗ trợ giao dịch các token: USDC, WETH, SLP, AXS
  • Ronin Wallet: Ví lưu trữ các loại tài sản trên Ronin Network
  • Ronin Block Explorer: Công cụ tìm kiếm khối blockchain trên Ronin Network
  • Bridge: Cầu nối giữ Ronin Network và Ethereum

Điểm nổi bật của dự án Ronin (RON)

  • Nền tảng cốt lõi Ronin sử dụng khái niệm Proof of Duty. PoA là một phiên bản chuyển đổi của PoS và các trình xác thực trong PoA hầu hết đều nhỏ hơn 25. Trong giai đoạn đầu của nền tảng Ronin, Sky Mavis sẽ chỉ có một trách nhiệm phê duyệt đối với người xác nhận. Vì lý do này, các thành viên của nhà phát triển là các công ty nổi tiếng trong lĩnh vực của họ như Binance, Unisoft, Animoca, Nonfungible.com, Dapp.com.
  • Trình xác thực trên nền tảng Ronin chịu trách nhiệm kiểm tra và xác thực các chuỗi, điều chỉnh dự báo số tiền cho đến ngày nay, chấp nhận tiền gửi và các mặt hàng giao dịch (ETH, ERC20 và ERC721) đến và từ mạng Ronin.
  • Tổ chức lập kế hoạch xây dựng này cũng nhằm mục đích cuối cùng là hài hòa việc xác nhận các nhóm cụm, nhưng nó cần cải thiện hiệu suất và kiểm tra để phục vụ các chức năng theo ý muốn của người dùng và để đảm bảo rằng cấu trúc này hoạt động mà không gặp bất kỳ sự cố nào trong thời gian ngắn.

Ronin Token ($RON) là gì?

RON coin là mã thông báo hệ sinh thái của blockchain Ronin. Mục đích chính của nó là bảo mật và phân quyền mạng. Ronin sẽ phát triển mạnh nếu RON nằm trong tay những người xây dựng và người dùng mạng.

Ronin Token có đáng đầu tư không?

Từ tháng 3 năm 2021 đến tháng 10 năm 2021, các mục đầu tư trên nền tảng Ronin đã tăng từ 1 triệu lên 5B, với DAU đạt gần 1 triệu vào tháng 11 từ 428.000 vào tháng 10. Ngay cả khi loạt tiến bộ này đã được giới thiệu ra thị trường trước tiền điện tử Ronin, thì không thể phủ nhận vị thế của các công ty mà nó cạnh tranh. Không chỉ với những người tham gia Axie, Ronin sẽ có cơ hội được sử dụng trong tiền điện tử, điều này sẽ dẫn đến nhiều khoản tăng TVL hơn.

Một nền kinh tế có cấu trúc kích hoạt 152 triệu đô la vào ngày 5 tháng 10 năm 2021 sẽ đặt nền tảng cho bước tiến lớn đối với cấu trúc tài chính trò chơi ảo trong tiền điện tử Ronin và sẽ cho phép định hình tương lai của tiền điện tử Ronin ở số nhiều và tiền điện tử Axie Infinity đặc biệt. Ở giai đoạn này, dự kiến ​​rằng trong một sự phát triển trong tương lai, Ronin sẽ có thể theo dõi những con số đáng chú ý hơn được phát hành thông qua tiền điện tử.

Hướng dẫn chi tiết cách giao dịch trên Ronin Network

Cách tạo ví Ronin Wallet

Bước 1: Bạn truy cập vào Google Chrome theo link Ronin Wallet

Bạn chọn Thêm vào Chrome và thêm tiện ích. Vậy là bạn đã thành công.

Bước 2: Lúc này, ngay góc phải trên cùng màn hình, bạn chọn các biểu tượng như hình minh họa bên dưới:

  • Mở tiện ích.
  • Ghim Ronin Wallet lên thanh trình duyệt.
  • Mở ứng dụng ví Ronin bằng cách chọn Get Started.

Bước 4: Tạo tài khoản cá nhân trong Ronin Wallet. Bấm chọn ‘’I’m New. Let’s get set up!’’

Bước 5: Tại mục Create a New Wallet, bạn tạo mật khẩu cho ví => Chọn Create Wallet.

Bước 6: Hệ thống sẽ cung cấp cho bạn một đoạn 12 từ khóa bảo mật để truy cập ví. Bạn lưu giữ chúng cẩn thận và tuyệt đối không chia sẻ cho bất kỳ ai.

Bước 7: Bấm chọn Reveal Seed Phrase để xem các từ khóa này => Chọn Copy to Clipboard => Confirm Seed Phrase để đi đến bước xác thực ví. Nhập lại 4 từ theo thứ tự mà hệ thống đã cung cấp ở bước số 6 => Chọn Continue là hoàn thành bước tạo ví.

Cách nạp tiền từ MetaMask đến ví Ronin Wallet

Bước 1: Truy cập vào Ronin Bridge hoặc nhấp vào liên kết: https://bridge.axieinfinity.com/

Bước 2: Tại giao diện chính, bạn chọn Deposit để nạp Token. MetaMask tự động kết nối để yêu cầu tiến hành đăng nhập và kết nối với nền tảng.

Nếu bạn chưa biết đăng ký MetaMask thì tham khảo bài viết này nhé:
Hướng dẫn tạo ví MetaMask chi tiết nhất


Tiếp theo, bạn xác nhận kết nối với Ronin Bridge. Đồng thời kết nối với ví Ronin Wallet.

Bước 3: Sau khi hoàn tất kết nối, bạn chọn Deposit và thực hiện nạp Token vào ví.

Tại mục Ronin Address trên ví Ronin Wallet đã tạo lập, bạn lấy địa chỉ ví bằng cách nhấp vào biểu tượng như hình minh họa bên dưới để copy địa chỉ.

Bước 4: Dán địa chỉ ví vào mục Ronin Address và nhập số lượng Token muốn chuyển vào mục Amount => Chọn Next.

Lưu ý: MetaMask của bạn phải có tài sản ETH để làm phí Gas nếu muốn nạp SLP hoặc AXS. Đồng thời, bạn cũng nên dành tối thiểu 0.01 ETH để làm Gas trong giao dịch nạp ETH.

Bước 5: Chọn Xác nhận là hoàn thành các bước nạp tiền vào ví.

Giờ đây, bạn có thể rút tiền từ ví Ronin Network về Ethereum một cách dễ dàng.

Tại Ronin Bridge, bạn chọn Withdraw để chuyển tài sản từ Ronin sang MetaMask.

Hướng dẫn đăng ký tài khoản Binance

Sau đó, nhập vào mục địa chỉ ví MetaMask tại mục Ethereum Address => Chọn tài sản cần rút về ví MetaMask trong mục Asset => Nhập số lượng Token cần rút là xong.

Trên đây là thông tin về Ronin Network (RON) và cahs đăng ký giao dịch RON Wallet chi tiết nhất. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích cho các bạn. Xin cảm ơn. 

Đăng nhận xét

Tin liên quan